รวมโค้งอันตราย
article created at icon02/11/60

|

อ่านแล้ว 84 ครั้ง

รวมโค้งอันตราย

ตัวตายตัวแทน! รวมทางโค้งสุดสยอง 

ห้ามลองของเด็ดขาด!

 
     ไม่ได้อยากจะมาเล่าเรื่องผี แต่ของแบบนี้กันไว้ดีกว่าแก้ ต้อนรับช่วงก่อนวันหยุดยาวที่จะต้องเดินทางไกลไปต่างจังหวัด ใครที่ขับรถกลับบ้านต้องลองอ่านไว้ประดับความรู้ว่า โค้งไหนบ้างที่ว่ากันว่ามี "ตัวตายตัวแทน"เกิดอุบัติเหตุบ่อยๆ จะได้ระวังกันเอาไว้
 
     
    โค้งอันตราย
 
โค้งหมายเลข 10
ทางหลวงหมายเลข  408 ต.นาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา
     เริ่มต้นอันดับ 1 กันแบบเบาะๆ โค้งแห่งนี้เกิดหตุบ่อยครั้งจนชาวบ้าน ต.นาทวี อ.นาทวี ต้องนิมนต์ ทั้งพระเกจิชื่อดังอย่าง พระสามตา เจ้าอาวาสวัดนาทวี และเจ้าอาวาสจากอีก 8 มาปัดเป่าส่งวิญญาณเลยทีเดียว 
 
โค้งหมายเลข 9
ทางหลวงหมายเลข  4 อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์
เป็นทางโค้งที่วิ่งตรง ยาว และค่อนข้างมืด เชื่อมต่ออำเภอบางสะพานกับอำเภอบางสะพานน้อย เพราะแสงสว่างไม่อำนวย ทำให้บางครั้งผู้ใช้รถใช้ถนนที่ไม่ชำนาญทางอาจพุ่งเลยยังช่วงโค้งได้ อีกทั้งยังมีลักษณะถนนทรุดตัว  ว่ากันว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นแทบจะรายวัน
 
โค้งหมายเลข 8
ทางหลวงหมายเลข  3201 สะพานโค้งข้ามคลองห้วยตาเสือ ต.บางสน อ.ปะทิว จ.ชุมพร
โค้งหมายเลข 8 ก่อนถึง  “สะพานร้อยศพ”  ที่เรายกมาเล่าเป็นจุดที่เกิดเหตุการณ์คนตกรถไฟเสียชีวิตบ่อยครั้ง จนชาวบ้านในละแวกนั้นเชื่อว่ามีอาถรรพ์ตัวตายตัวแทน เหตุการณ์ที่เป็นที่จดจำครั้งหนึ่ง คือคนในท้องที่พบศพชายชาวต่างชาติ ก่อนพบตั๋วรถไฟด่วนนครศรีธรรมราช-กรุงเทพ ทราบชื่อภายหลังว่า นายเลนราฟาแอลด์ วู้ดเก้นส์ ชาวเยอรมัน อายุ 21 ปี เพื่อนร่วมทางเล่าว่า ผู้ตายโชว์โหนรถไฟ เอาตัวออกมานอกรถและกับสะพานเข้าอย่างจัง พลัดตกจมคลองในที่สุด  3 เดือนต่อมาก็มีผู้พบศพชายไทยไม่ทราบชื่อนอนคว่ำหน้าอยู่ริมคลองใต้สะพานไม่ไกลจากจุดที่ชายชาวเยอรมันเสียชีวิต ชาวบ้านเชื่อว่าวิญญาณของฝรั่งชาวเยอรมันจะไปเกิดจนต้องหาตัวตายตัวแทนมาเฝ้าสะพาน นอกจากนี้ก็ยังมีผู้พลัดตกรถไฟอีกเป็นจำนวนมาก 
 
โค้งหมายเลข 7
ทางด่วนพระราม 6 แขวงสามเสนใน เขตพญาไท 
เป็นอีกจุดในกรุงเทพที่เกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง เช่น รถตู้โดยสารตกลงมาที่บริเวณหน้าโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย มีผู้เสียชีวิต 9 รายและบาดเจ็บอีก 7 ราย ทั้งนี้การทางพิเศษก็ได้เพิ่มสัญญาณเตือนภัยและป้ายระบุชัดเจนเพื่อป้องกันเหตุร้าย เร่งแก้ไขจุดเสี่ยงที่อาจจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำเรียบร้อยแล้ว
 
โค้งหมายเลข 6
ทางหลวงหมายเลข 3 โค้งกรอกยายชา เขตเทศบาลตำบลเนินพระ อ.เมืองระยอง 
เมื่อตำรวจหน้าใหม่เข้าประจำการเฝ้าที่ป้อมแห่งนี้มักเจอหญิงสาวชุดขาวที่หน้าโชกไปด้วยเลือดเข้ามาทักทายเสมอ บางรายถึงกับช็อกคาป้อม บางรายวิ่งหนียอมทิ้งเวรยาม ทั้งยังมีชื่อเสียงเรื่องตัวตายตัวแทนเป็นอย่างมากเพราะอุบัติเหตุทางรถยนต์ครั้งแล้วครั้งเล่าว่ากันว่ามีผู้เสียชีวิตมากถึง 50 ศพ และเกิดเหตุการณ์รถแหกโค้งมาที่หน้าป้อมอยู่เสมอ
 
โค้งหมายเลข 5
ทางแยกต่างระดับรัชวิภา
เพราะเป็นทางแยกรูปตัววายจึงมักทำให้ผู้ใช้ถนนที่ไม่คุ้นเคยกับเส้นทางเกิดความลังเลว่าจะไปทางไหน บางรายมาด้วยความเร็วสูงและไม่ทราบว่าเป็นทางแยก เกิดเป็นเหตุโศกนาฏกรรมบ่อยครั้ง
 
โค้งหมายเลข 4
ทางหลวงหมายเลข 4  ต.ไม้ขาวอ.ถลาง จ.ภูเก็ต
พิกัดของโค้งหมายเลข 4 ตั้งอยู่ที่บ้านคอเอน หมู่ 5 ต.ไม้ขาว เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งจนได้ชื่อว่า “โค้งปราบเซียน” ร่ำลือกันว่านอกจากสภาพถนนแล้วสาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งเพราะวิญญาณตนก่อนๆที่อยากได้คนไปอยู่แทน กรณีหนึ่งที่ถูกพูดถึงมากคือ  บิ๊กไบค์หลุดโค้งชนขอบถนน ผู้เสียชีวิตเป็นลูกชายเศรษฐีนักที่มางานประจำปีหาดป่าตอง โดยบุคคลใกล้ชิดเล่าว่าผู้เสียชีวิตไม่ได้เมาแอลกอออล์และยังไม่รู้สาเหตุ 
 
โค้งหมายเลข 3
ทางหลวงหมายเลข 3  อ.แม่ทา จ.ลำพูน
นอกจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยเพราะเส้นทางที่ค่อนข้างสูงชันของภาคเหนือแล้ว มีเรื่องเล่ากันว่ามีผู้บาดเจ็บคนหนึ่งประสบอุบัติเหตุแล้วโทรให้ทางบ้านมารับ ทางบ้านวนหาหลายรอบกว่าจะเจอเพราะเห็นแค่กองผ้าวางอยู่เท่านั้น ทางภาคเหนือเขาเรียกว่า "ปีกุ๋ม" คือเหมือนถูกบังตาไม่ให้เจอ หลังจากพ้นเหตุร้ายมาแล้ว ผู้ประสบเหตุต้องเข้าพิธีช้อนขวัญตามประเพณีทางเหนือถึงจะดีขึ้น
 
โค้งหมายเลข 2
โค้งหน้าศาลอาญารัชดา
ใครที่เดินทางผ่านศาลอาญารัชดาก็น่าจะเคยเห็นศาลที่ตั้งตรงเกาะกลางถนนพร้อมกับรูปปั้นม้าลายจำนวนมาก  “โค้ง100 ศพ” แห่งนี้ เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งโดยแทบทุกคันจะชนเข้ากับต้นโพธิ์ที่อยู่ตรงทางโค้งนอกจากนี้ผู้คนที่รอดชีวิตหลายต่อหลายคนยังเล่าเหตุการณ์ที่คล้ายๆ กันว่า เห็นคนกำลังเดินตัดหน้ารถไป ทำให้เสียหลักจนเบรคกระทันหัน!
 
โค้งหมายเลข 1
ทางหลวงหมายเลข 107  โค้งเหมืองผ่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่
โค้งสุดท้ายมีอีกชื่อเรียกว่า โค้งปากท่อ ตั้งอยู่บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านแก้วสา ถนนโชตนา ตำบลริมเหนือ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์อยู่บ่อยครั้ง จากคำบอกกล่าวของชาวบ้านแถวนี้หรือผู้สัญจรไปมา มักพบเห็นผู้คนยืนเรียงรายริมถนนจำนวนมาก ในอากัปกิริยาต่างกัน ทั้งบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ บ้างก็ยืน นั่ง บางคนถึงกับกวักมือเรียก จึงเชื่อกันว่าวิญญาณ ณ ที่แห่งนี้ ต้องการตัวตายตัวแทนเพื่อปลดปล่อยให้ดวงจิตของตนไปสู่ภพภูมิที่ดีขึ้น
 
       อ่านจบแล้ว ก็อย่าเพิ่งขนลุกจนลืมนะครับว่า TQM เป็นเพจสาระน่ารู้เรื่องประกันภัย พี่หมีไม่ได้อยากจะขู่ให้คุณกลัว แต่อยากรู้ไว้ว่าควรมีสติและเตรียมพร้อมในการใช้รถใช้ถนนเสมอ ก่อนเดินทางเตรียมตัวเรื่องเส้นทาง เรื่องสภาพร่างกายให้ดี แล้วอย่าลืมหาคนนั่งมาเป็นเพื่อนจะได้คอยเตือนกัน สุดท้ายนี้ถึงเรื่องลี้ลับจะป้องกันคาดเดาไม่ได้ แต่ถ้ามีประกันชั้น 1 อาไว้ ก็เคลมได้ทั้งเราทั้งคู่กรณีนะครับ ชะอุ้ย! อย่าลืมว่าคู่กรณีเนี่ยเฉพาะที่ยังมีชีวิตอยู่นะคร้าบ บรื๋อ!!
 
ขอบคุณข้อมูลจาก
 
 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา