อุบัติเหตุอะไรบ้างที่เกิดช่วง7วันอันตราย
article created at icon29/03/62

|

อ่านแล้ว 199 ครั้ง

อุบัติเหตุอะไรบ้างที่เกิดช่วง7วันอันตราย

วันอันตราย มักเกิดอุบัติเหตุอะไรบ้าง

รวมสถิติอุบัติเหตุ

 
     ในช่วงเทศกาลสำคัญที่มีวันหยุดยาวหลายวัน นอกจากหลายคนจะได้มีเวลาพักผ่อนอย่างเต็มแล้ว ก็อาจมีบางคนที่ต้องเผชิญกับความทุกข์ใจ ที่เป็นผลพวงมาจากอุบัติเหตุบนท้องถนนที่ไม่คาดฝัน ในวันหยุดยาวที่ผ่านมา! ซึ่งในช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ที่ผ่านมา กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้สรุปสถิติช่วง 7 วันอันตรายที่ผ่านมา โดยเกิดอุบัติเหตุ 664 ครั้ง ซึ่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 675 คน และผู้เสียชีวิต 89 ราย
สำหรับสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุมักมาจากการเมาแล้วขับ หลับใน หรือขับรถเร็วเกินกว่ากำหนด โดยพี่หมีมีสถิติที่มักเกิดอุบัติในช่วง 7 วันอันตราย มาบอกครับ เพื่อจะได้ระวังตัว ไม่ให้เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่ส่งผลทำให้ผู้อื่นได้รับความเดือดร้อน
 
เมาแล้วขับ
     ถือเป็นสาเหตุลำดับต้นๆ ที่คร่าชีวิตผู้คนไปเป็นจำนวนมาก! ซึ่งนอกจากจะส่งผลทำให้ตนเอง รวมถึงผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยได้รับอุบัติเหตุร้ายแรงแล้ว ยังอาจทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนท่านอื่นได้รับอันตราย และเกิดการสูญเสียครั้งใหญ่ได้ 
 
เมาแล้วขับ
 
ขับรถเร็วเกินกำหนด
     อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน คือการขับรถเร็วเกินกว่ากำหนด หากทำให้เกิดการเบรกกะทันหัน หรือเบรกไม่อยู่ ทำให้รถชนกับคันข้างหน้า หากขับรถไปในเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย ยิ่งมีความเสี่ยงทำให้เกิดอุบัติเหตุที่อาจร้ายแรงถึงชีวิต ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น รวมถึงสร้างความเสียหายใหญ่หลวง ที่ไม่สามารถชดใช้ได้หมด!
 
อาการหลับใน
     เป็นผลพวงมาจากการนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ จึงทำเกิดอาการอ่อนเพลียในระหว่างขับรถ ยิ่งหากต้องขับรถทางไกลเป็นเวลานาน ก็ส่งผลทำให้เกิดอาการเหนื่อยล้า ที่เสี่ยงทำให้เกิดอุบัติทางรถยนต์! เพราะฉะนั้นหากมีอาการเหล่านี้ พี่หมีแนะนำให้แวะจอดรถในปั๊มน้ำมันใกล้เคียง เพื่อจะได้ลงมาขยับร่างกาย รวมถึงล้างหน้าล้างตาให้สดชื่น หรือนอนพักสายตาประมาณ 10-15 นาที ก็ช่วยได้เช่นกัน
 
หลับใน
 
ไม่เคารพกฎจราจร
     ถือเป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักเช่นกันที่ส่งผลทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงถึงชีวิต หรือแขนขาพิการ! ไม่ว่าจะเป็นการขับรถฝ่าไฟแดง ขับรถย้อนศร ขับรถตัดหน้า รวมถึงการไม่เปิดไฟเลี้ยวให้ชัดเจน นอกจากนำตัวเองไปอยู่บนความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุแล้ว ยังส่งผลกระทบทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น ได้รับความเดือนร้อนอีกด้วย
 
ขับรถด้วยความประมาท
     การขับรถโดยไม่คำนึงความปลอดภัยของผู้อื่น รวมถึงการไม่เคารพกฎจราจร เป็นการขับรถด้วยความประมาท ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุร้าย และอาจถึงชีวิต! อีกทั้งยังทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นๆ ได้รับความเสียหายอีกด้วย
 
 
     ถ้าไม่อยากนำพาชีวิตไปอยู่บนความเป็นและความตาย ควรขับรถยนต์อย่างมีสติ เคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด โดยถือเป็นการแสดงความรับผิดชอบทั้งต่อตนเอง และผู้อื่น เพื่อจะได้ไม่เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนที่อาจทำให้เกิดการสูญเสีย และอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรละเลยคือ การทำประกันภัยรถยนต์ เพื่อจะได้คุ้มครองในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน ด้วยความปรารถนาดีจากพี่หมี และทีมงาน TQM
 
     สงกรานต์ปีนี้ TQM มอบฟรี ประกันอุบัติเหตุที่คุ้มครองสูงสุด 100,000 บาท สนใจคลิก ประกันอุบัติเหตุ
 
READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา