รวมโรคร้ายที่คนไทยป่วยเยอะที่สุด
article created at icon20/12/61

|

อ่านแล้ว 136 ครั้ง

รวมโรคร้ายที่คนไทยป่วยเยอะที่สุด

โรคร้ายที่คนไทยป่วยมากที่สุด มีโรคไหนบ้าง?

รวมโรคร้ายที่คนไทยป่วย

 
ปัจจุบันคนไทยมีสถิติการป่วยทั้งแบบเรื้อรังและไม่เรื้อรังเพิ่มมากขึ้น โดยสาเหตุหลัก ๆ ของการเจ็บป่วยนั้นเกิดจากพฤติกรรมการดำเนินชีวิตประจำวัน เช่น การชอบทานของมัน ของทอด ของหวาน หรือ อาหารที่มีรสชาติจัดเกินไป ลดการกินผักและผลไม้น้อยลง ไม่ออกกำลังกาย สูบบุหรี่ ดื่มเหล้า ถึงแม้จะมีคนส่วนหนึ่งที่หันมาสนใจสุขภาพตัวเองมากขึ้นแล้วนั้น แต่ก็ยังมีกลุ่มคนจำนวนมากที่ยังละเลย จนทำให้เกิดโรคต่าง ๆ ขึ้นมานั่นเอง
 
โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบันการใช้ชีวิตของคนเมืองอย่างเราๆ นั้นต้องเน้นความเร่งรีบเป็นหลัก รวมถึงความเครียดสะสมจากการทำงาน และ พฤติกรรมต่างๆ คนเกิดความเสี่ยงที่ทำให้เราสามารถเกิดปัญหาสุขภาพต่างๆ และเกิดโรคได้ โดยจำนวนประชากรคนไทยที่มีการเจ็บป่วยโดยโรคร้ายเหล่านี้นั้นมีปริมาณที่เพิ่มมากขึ้นในทุก ๆ วัน ถึงแม้จะมีการพัฒนาระบบการรักษาและยาต่างๆ ก็จริง แต่ก็มีในส่วนของค่าใช้จ่ายที่สูงตามไปด้วยเช่นเดียวกัน
 

โรคร้ายไหนบ้างที่คนไทยป่วยเป็นโรคเหล่านั้นมากที่สุด

ประกันโรคร้ายแรง

 
1. โรคมะเร็ง
โรคมะเร็ง เป็นโรคร้ายใกล้ตัวที่สามารถเกิดได้ทุกส่วนของร่างกาย และคร่าชีวิตผู้ป่วยเป็นจำนวนมากในแต่ละปี อีกทั้งยังมีแนวโน้มที่สูงเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย โดยโรคมะเร็งที่พบมากที่สุด คือ มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งเต้านม มะเร็งปากมดลูก เป็นต้น ซึ่งวิธีรักษาก็มีหลากหลาย ทั้งการบำบัดการใช้ยาเฉพาะ การฉายแสงเป็นต้น แต่ถ้าหากพบในระยะเริ่มต้นยังมีโอกาสที่จะรักษาให้หายได้ในระยะแรกๆ แต่หากตรวจพบในระยะสุดท้าย ยังไม่มีตัวยาที่จะสามารถรักษาให้หายขาดได้
 
2. โรคหัวใจ
โรคที่มีอัตราผู้ป่วยเสียชีวิตมากอีกหนึ่งโรค โดยจะมีสาเหตุมาจากทั้งกรรมพันธุ์ บรรดาอาหารที่มีไขมัน และ คาร์โบไฮเดตสูง ออกกำลังกายน้อย โดยผู้ที่ป่วยจะมีอาการเจ็บหน้าอก ซึ่งสามารถรักษาให้หายได้ แต่ก็ต้องใช้เงินในการรักษาจำนวนมากเช่นเดียวกัน
 
3. โรคเบาหวาน
โรคที่เกิดขึ้นมาจากการผลิตอินซูลินที่ทำงานผิดปกติ ทำให้เกิดระดับน้ำตาลในเลือดสูง โดยโรคนี้สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งจากกรรมพันธุ์ ภาวะโรคอ้วน หรือ การเลือกกินอาหาร หรือ ดื่มเครื่องดื่มที่มีปริมาณน้ำตาลที่สูงเกินไป โดยผู้ที่เป็นโรคนี้จะมีอาการอ่อนเพลียง่าย ตาพร่ามัว ผิวหนังแห้ง แผลหายช้า ต้องทำการตรวจเลือดทุกวัน และต้องมีการฉีดอินซูลินเข้าสู่เส้นเลือดเพื่อรักษาระดับน้ำตาล
 
4. โรคความดันโลหิตสูง
ภาวะความดันโลหิตสูง เป็นโรคที่สามารถพบได้บ่อยๆ สำหรับผู้ใหญ่ และพบในเพศชายมากกว่าเพศหญิงอีกด้วย อีกทั้งยังพบในหากมีอายุเพิ่มสูงขึ้น เป็นภาวะที่มีความดันที่สูงมากเกินปริมาณปกติ คือความดันช่วงบนมีค่าตั้งแต่ 130 มิลลิเมตรปรอทขึ้นไป หรือ ความดันล่างมีค่าตั้งแต่ 80 มิลลิเมตรปรอทขึ้นไป ปัจจัยเสี่ยงในการเกิดโรคนี้ สามารถเกิดขึ้นได้ทั้งพันธุกรรม โรคเบาหวาน สูบบุหรี่ หรือ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
 
5. วัณโรค
เป็นโรคที่เกี่ยวกับทางเดินหายใจที่เกิดขึ้นจากเชื้อแบคทีเรีย อีกทั้งยังเป็นโรคที่มีแนวโน้มมีผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากในปัจจุบันมีเชื้อไวรัส และเชื้อต่างๆ ที่เกิดขึ้นมามากมาย อีกทั้งวัณโรคยังเป็นโรคเรื้อรัง และ โรคติดต่อที่สามารถติดต่อแก่ผู้อื่นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ดื่มเหล้าและสูบบุหรี่จะมีอาการที่ทรุดเร็วมากกว่าคนทั่วไปอีกด้วย
 
โดยโรคร้ายเหล่านี้หลายคนนั้นไม่ต้องกังวลใจไปในเรื่องของการรักษา หากคุณทำในส่วนของประกันสุขภาพ และประกันโรคร้ายแรงที่จะคุ้มครองในส่วนของโรคเหล่านี้ได้ อีกทั้งยังครอบคลุมในส่วนของการรักษาอื่นๆ ขึ้นอยู่กับแผนความคุ้มครองและความครอบคลุมของกรมธรรม์อีกทั้งประกันสุขภาพยังสามารถยื่นใช้สิทธิ์ลดหย่อนภาษีได้อีกด้วย
 
 READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา