วิธีดูแลยางรถยนต์ในช่วงหน้าฝน
article created at icon17/06/65

|

อ่านแล้ว 113 ครั้ง

วิธีดูแลยางรถยนต์ในช่วงหน้าฝน

     เรียกได้ว่าช่วงนี้ฝนตกชุ่มฉ่ำกันแทบทุกพื้นที่ จนหลายคนเกิดความกังวลใจ ยิ่งเป็นคนที่ใช้งานรถแล้วนั่นคือต้องมีสติในการประคับประคองรถถ่ามกลางฝนที่ตกหนัก เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝัน สิ่งสำคัญของรถยนต์ที่ควรดูแลในช่วงหน้าฝนเลยก็คือ ยางรถยนต์ เนื่องจากยางรถยนต์คอยทำหน้าที่ในการยึดเกาะพื้นถนน หากยางเสื่อมสภาพก็จะทำให้รถเสียหลักลื่นไถลลงข้างทางได้ วันนี้พี่หมี TQM เลยมาพร้อมกับ วิธีดูแลยางรถยนต์ในช่วงหน้าฝน มาฝากเพื่อนๆกันครับ

วิธีดูแลยางรถยนต์ในช่วงหน้าฝน

หน้าฝนนี้ดูแลยางรถยนต์อย่างไรดี

ตรวจสภาพลมยางรถยนต์

     ปกติแล้วรถยนต์ควรเติมลมยางอย่างสม่ำเสมอทุกๆ 1 เดือน และในช่วงหน้าฝนนี้ไม่ควรเติมลมยางให้แข็งหรืออ่อนจนเกินไป ควรเติมลมยางเผื่อจากมาตรฐานเดิมไว้สักประมาณ 1-2 ปอนด์ เพื่อให้ร่องดอกยางรถมีการขยายตัว ช่วยให้รีดน้ำออกจากหน้ายางได้ดีขึ้น

สลับยางรถยนต์

     ควรทำการสลับยางรถยนต์ทุกๆ 10,000 กิโลเมตร โดยทำการสลับยางคู่หน้ากับยางคู่หลัง เพื่อให้ดอกยางทุกล้อสึกเสมอกัน และช่วยในการยืดอายุการใช้งานของยางรถยนต์ และเมื่อสลับยางแล้วอย่าลืมที่ปรับแรงดันของลมยางใหม่ด้วยนะครับ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่และลดการลื่นไถลบนพื้นถนนที่เปียกในช่วงที่ฝนตก

วิธีดูแลยางรถยนต์ในช่วงหน้าฝน

เช็กดอกยางรถยนต์

     ดอกยางรถยนต์นั้นมีหน้าที่ในการยึดเกาะและรีดน้ำขณะที่เราขับรถในตอนที่ฝนตกถนนเปียก ทำให้รถสามารถทรงตัวอยู่ได้ โดยความลึกของดอกยางนั้น จะต้องไม่ต่ำกว่า 3 มิลลิเมตร เช่นนั้นจะเป็นอันตรายหากต้องขับรถหน้าฝน ควรรีบเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่ทันที

ตั้งศูนย์ล้อ

     ในช่วงที่ฝนตกบ่อยแบบนี้ ควรนำรถเข้าศูนย์ตั้งศูนย์ล้อ เพื่อเช็คระบบบังคับเลี้ยว ระบบช่วงล่างล้อและยางให้ทำงานสัมพันธ์กันอย่างถูกต้อง ให้การขับขี่ขณะฝนตกรถวิ่งได้ตรง ไม่ดึงไปทางซ้ายหรือขวาข้างใดข้างหนึ่ง

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

     และนี่ก็เป็นวิธีดูแลยางรถยนต์ในช่วงหน้าฝน เพื่อนๆอย่าลืมลองนำไปรับใช้กับรถของเรา เพื่อช่วยลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุรถเสียหลักขณะขับลุยน้ำบนถนนช่วงฝนตกได้ และอย่าลืมที่จะมองหา ประกันรถยนต์  ไว้ดูแลรถคุณทุกเส้นทางที่ TQM สามารถให้คุณ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ ได้ด้วยตัวเอง เพื่อได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าตรงใจคุณ คลิกเลยที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา