อาหารออร์แกนิค ช่วยลดความเสี่ยงโรคมะเร็ง
article created at icon10/01/63

|

อ่านแล้ว 155 ครั้ง

อาหารออร์แกนิค ช่วยลดความเสี่ยงโรคมะเร็ง

กินอาหารออร์แกนิค ช่วยลดการเกิดโรคมะเร็งจริงหรือไม่

     อาหารออร์แกนิค ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องในกลุ่มคนรักสุขภาพ อีกทังหลายคนมีความเชื่อที่ว่าการรับประทานอาหารออร์แกนิคเป็นประจำจะช่วยลดความเสี่ยของโรคมะเร็ง ช่วยให้สุขภาพดีขึ้น ปลอดภัยและส่งผลดีต่อร่างกาย วันนี้ พี่หมี TQM จะพาเพื่อนไปดูกันว่า อาหารออร์แกนิค จะสามารถช่วยลดความเสี่ยงโรคมะเร็งได้จริงหรือ

อาหารออร์แกนิค คืออะไร?

     อาหารออร์แกนิค (Oranic Food) เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า "อาหารเกษตรอินทรีย์" คือ อาหารที่ผ่านการผลิตทางการเกษตรโดยไม่ใช้สารเคมี ปุ๋ยเคมี หรือวัตถุสังเคราะห์ใด ๆ ทั้งสิ้น กระบวนการผลิตไม่มีการใช้สารเคมีในการกำจัดศัตรูพืช ในปัจจุบันสินค้าออแกนิค หรือผลิตภัณฑ์ออแกนิค จะถูกแบ่งออกเป็นประเภทต่าง ๆ ตามสัดส่วนของส่วนผสมและวัตถุดิบที่เกิดจากการเพาะปลูกด้วยกระบวนการออแกนิค ตั้งแต่ 75-100%  อาหารออร์แกนิคก็มีมากมายหลายรูปแบบด้วยกัน ทั้งแบบที่แปรรูปและะผัก ผลไม้แบบสด ไม่ว่าจะเป็น ผลไม้ ข้าว นมหรือผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปแล้ว
 
 

อาหารออร์แกนิค ลดความเสี่ยงมะเร็ง ได้จริงหรือไม่

     นักวิจัยสรุปไว้ว่า การบริโภคอาหารออร์แกนิคอย่างสม่ำเสมอ มีส่วนช่วยในการลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งบางชนิดได้ ถึงแม้ว่าจะยังมีงานวิจัยไม่มากเพียงพอ ที่จะรับรองว่าอาการออร์แกนิคมีส่วนช่วยในการลดการเกิดโรคมะเร็ง แต่ว่าการเลือกรับประทานอาหารออร์แกนิค ถือเป็นวิธีการป้องกันโรคมะเร็งที่ดีอีกรูปแบบแบบหนึ่ง แต่ไม่ใช่ว่าการบริโภค อาหารออร์แกนิคลดความเสี่ยงมะเร็ง ได้เลยทีเดียว ยังมีผู้ที่บริโภคอาการออร์แกนิค ป่วยเป็นโรคมะเร็งเช่นกัน อย่างที่กล่าวไปแล้วข้างต้นว่า มีปัจจัยหลายๆ อย่างที่ก่อให้เกิดโรคมะเร็งได้ ดังนั้นพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่แตกต่างกันไปในแต่คน อาจส่งผลให้เกิดความสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งได้
ขอบคุณข้อมูล : https://hellokhunmor.com/
 
 

ประโยชน์ของอาหารออร์แกนิค

1. การรับประทานอาหารออแกนิค นอกจากจะช่วยต้านโรคต่าง ๆ เช่น มะเร็ง ภูมิแพ้ ช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดสมองแล้ว ยังทำทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ดีในปริมาณที่สูงกว่าอาหารทั่วไป
2. หากรับประทานอาหารอาหารออแกนิคตั้งแต่ก่อนการตั้งครรภ์ จะช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคทั้งหลาย เช่น หอบหืด ออทิสติก ภูมิต้านทานบกพร่อง โรคมะเร็ง ที่จะเกิดขึ้นกับลูกน้อย
3. อาหารออแกนิคจะมีคุณค่าทางโภชนาการมากกว่าอาหารทั่วไป โดยพืชผักที่ปลูกโดยวิธีออแกนิคจะมีวิตามินซีสูงกว่าพืชที่ปลูกทั่วไปถึง 27% มีธาตุเหล็กมากกว่า 21% และมีแมงกานีสมากถึง 29% เลยทีเดียว
4. อาหารออแกนิคผลิตมาจากกระบวนการผลิตเกษตรอินทรีย์ ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ในความปลอดภัยจากการใช้สารเคมี
5. อาหารออแกนิคมีรสชาติที่ดีกว่า มีความเป็นธรรมชาติมากกว่าอาหารที่ผลิตจากระบบเกษตรทั่วไปที่มีการใช้สารต่าง ๆ 
6. ในการผลิตอาหารออแกนิคแปรรูป จะมีข้อกำหนดห้ามใช้สารเคมีสังเคราะห์ที่อาจเป็นอันตรายต่อผู้บริโภค ไม่ว่าจะเป็นสารให้สี สารกันบูด สารแต่งกลิ่นและรส รวมไปถึงกรรมวิธีการแปรรูปก็ต้องเป็นวิธีที่ปลอดภัย
7. ต้านอนุมูลอิสระได้อย่างดีเยี่ยมสารอนุมูลอิสระที่พบได้ในสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยมลภาวะ แสงแดด รวมถึงอาหารที่ผ่านการปรุงด้วยการปิ้งย่าง อาหารที่ใช้สารปรุงแต่ง ซึ่งเป็นสาเหตุความแก่ก่อนวัยและโรคมะเร็ง
 
 
     ดังนั้นจริงๆ แล้วการรับประทานอาหารออร์แกนิค ไม่ใช่เรื่องเดียวที่จะทำให้ลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งได้เพราะยังมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตอื่นๆ ที่อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งได้อีก แต่จะดีกว่าไหม ถ้าทำประกันมะเร็งไว้ให้คุณอุ่นใจ เบี้ยเริ่มต้น 12 บาท/วัน คุ้มครองสูงสุด 5 ล้านบาท ผ่อน 0% สนใจคลิกเลย ประกันภัยโรคมะเร็งหมดห่วง  หรือโทร 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ
 
 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา