อุบัติเหตุไม่คาดคิดเจ็บหนักไม่ทันตั้งตัว
article created at icon23/07/63

|

อ่านแล้ว 965 ครั้ง

อุบัติเหตุไม่คาดคิดเจ็บหนักไม่ทันตั้งตัว

รวมอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นต่อตัวคุณแบบไม่คาดคิด

     หลายคนเมื่อต้องออกเดินทางไกล มักจะเห็นการไหว้ศาล ไหว้รถเพื่อให้การเดินทางราบรื่น ไม่มีอุปสรรคหรืออุบัติเหตุใดๆ แต่จะดีกว่าไหมหากคุ้มครองตัวคุณแบบชัวร์ๆ ด้วยประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลที่ข้อเสนอสุดว้าว เพราะว่าจ่ายเพียง 999 บาทต่อปี และคุ้มครองสูงสุดหลักล้าน สนใจคลิกเลยที่นี่ 

     ก่อนอื่นในวันนี้ พี่หมี TQM ขอพาไปเปิดข้อระมัดระวังจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นต่อตัวคุณแบบไม่คาดคิด และอาจทำให้เจ็บหนักได้ พร้อมวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นมาฝากกันครับ

พลุตกใส่

     เมื่อท่องเที่ยวช่วงเทศกาล อาจจะมีการจุดพลุเฉลิมฉลอง และก็อาจเกิดอุบัติเหตุเมื่อการไหม้ยังไม่หมดแล้วมาตกใส่ หรือระเบิดใส่ สิ่งที่ต้องทำเมื่อได้รับแผลจาก พลุ, ปะทัด,ดอกไม้ไฟ คือ ห้ามเลือด เอาสิ่งสกปรกออก ล้างน้ำสะอาดและเร่งนำส่งโรงพยาบาล หากมีอวัยวะขาด ให้ทำความสะอาดอวัยวะนั้นใส่ถุงพลาสติดสะอาดและแช่ในถังน้ำแข็งนำไปให้แพทย์พิจารณาเพื่อต่อที่เดิม

เจอผู้มึนเมาเข้ามาทำร้าย

     เป็นเรื่องราวที่ใครๆ ก็ไม่อยากให้เกิด แต่เมื่อเกิดมีคนเข้ามาจู่โจมหรือทำร้ายให้ร้องขอความช่วยเหลือจากคนรอบข้าง หรือหลีกเลี่ยงการปะทะและได้รับบาดเจ็บ หากมีการใช้อาวุธจี้ให้ตั้งสติไม่ขัดขืนและต่อรองหาข้อแลกเปลี่ยน แต่หากมีศิลปะป้องกันตัวก็หาจังหวะในการปลีกตัวเอาตัวรอดจากผู้ที่มีอาการมึนเมา

สัตว์-สัตว์มีพิษ ทำร้ายหรือกัด

     เมื่อไปต่างที่ต่างถิ่น บางครั้งอาจเจอกับสัตว์ประจำถิ่น หรือสัตว์เลี้ยงที่ถูกปล่อยเป็นอิสระ แล้วสัตว์เหล่านั้นก็ไม่เป็นมิตรกับเราเท่าที่ควรและบางครั้งก็จู่โจมกันแบบไม่ทันตั้งตัว อาทิ สุนัข แมว ลิง หรือสัตว์มีพิษอื่นๆ เบื้องต้นหากถูกกัด ล้างแผลด้วยน้ำสะอาด ซับให้แห้งแล้วเดินทางไปโรงพยาบาลเพื่อรับการรักษาจากแพทย์

ตกท่อระบายน้ำ-หลุม

     เที่ยวเล่นเดินเพลิน อาจจะไม่ทันสังเกตเห็นการซ่อมแซมในพื้นที่ที่ไม่คุ้นเคย หรือว่าฝาท่อ/พื้นฟุตบาทที่ไม่เรียบร้อยจนทำให้เกิดอุบัติเหตุมานักต่อนัก อาจทำให้พลัดตกลงไปเกิดรอยขูดขีดหรือบาดเจ็บร้ายแรง หากตกลงไปในบ่อ-หลุมลึกต้องเร่งขอความช่วยเหลือ ส่งสัญญาณให้คนภายนอกรับรู้ หากช่วยเหลือตนเองได้ รีบล้างแผลด้วยน้ำสะอาดและปฐมพยาบาลเบื้องต้น ให้แผลแห้ง และรับการล้างแผลต่อ

รถเฉี่ยวชนขณะเดิน

     หากเกิดอุบัติเหตุได้รับการเฉี่ยวชนจากรถไม่ว่าจะเป็นรถยนต์หรือมอเตอร์ไซค์ หากศีรษะได้รับการกระทบกระเทือนควรเข้าปรึกษาแพทย์เพื่อตรวจอาการอย่างละเอียดถี่ถ้วน แต่หากเป็นบาดแผลภายนอก เบื้องต้นล้างแผลทำความสะอาดด้วยน้ำสะอาด ปฐมพยาบาลเบื้องต้น และหากเป็นบาดแผลขนาดใหญ่ก็ควรรับการทำความสะอาด-เย็บบาดแผลที่โรงพยาบาล

READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application