เคลมสีกับประกัน มีขั้นตอนอย่างไร?
article created at icon07/08/61

|

อ่านแล้ว 1,160 ครั้ง

เคลมสีกับประกัน มีขั้นตอนอย่างไร?

การเคลมสีกับประกันรถยนต์ทำได้หรือไม่ และต้องทำอย่างไร?

   รถยนต์ในปัจจุบันถือเป็นยานพาหนะ ที่ผู้คนนิยมใช้มากที่สุด และมีผลิตเป็นจำนวนมากทั้งรถญี่ปุ่น รถยุโรป ชอบแบบไหนก็สามารถซื้อมาเป็นเจ้าของกันได้ เพราะรถยนต์ในความเป็นส่วนตัวและความสะดวกสบายในการเดินทาง 

 

เคลมสีรถยนต์ทำได้ไหม ต้องทำยังไง

 

   ประกันรถยนต์ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เป็นที่นิยมอย่างมาก เพราะเป็นผลพวงมาจากผู้คนที่มีการซื้อรถมากยิ่งขึ้น และผู้คนใช้รถยุคใหม่หันมาให้ความสำคัญกับการเลือกทำประกันภัยมากขึ้น ซึ่งอย่างที่ทราบกันว่าประกันรถยนต์นั้นมีหลายประเภทตั้งแต่ พ.ร.บ รถยนต์ หรือ ประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ และ ประกันภัยประเภท 1, 2+,2,3+,3 ที่ให้เราได้เลือกความคุ้มครองในปัจจุบัน
 
เคลมสีรถ จากการทำประกันรถยนต์
 
 
   และผู้ใช้รถบางคนเมื่อทำประกันแล้วนั้น ก็จะคิดว่าหากทำประกันชั้น 1 ที่ครอบคลุมทุกอย่างแล้วจะสามารถเคลมประกันได้ทั้งหมด แม้กระทั้งการเป็นรอยขูดเล็กน้อย หรือ อาจเป็นรอยขูดรอบ ๆ คัน  หรือสีรถที่มีความด่าง แล้วอยากจะทำสีใหม่รอบคัน กับประกันชั้น 1 สามารถทำได้หรือไม่ วันนี้พี่หมีมีคำตอบครับ
 

ทำประกันชั้น 1 สามารถเคลมสีรอบคัน ได้หรือไม่

 
   ในความคุ้มครองปกติของตัวกรมธรรม์รถยนต์ทั้งหมดนั้น จะคุ้มครองแค่ในกรณีการเกิดอุบัติเหตุเท่านั้น ไม่ได้คุ้มครองในส่วนของการที่รถยนต์เสื่อมสภาพจากการใช้งานต่างๆ แต่หากต้องการเคลมประกันเราต้องตรวจสอบความเสียหายว่า สาเหตุของที่มาของรอยนั้นๆ เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุไหม หากเกิดจากอุบัติเหตุจริงก็ต้องดูเหตุผลอื่นๆ ประกอบ เช่น อุบัติเหตุนั้นน่าเชื่อถือมากน้อยขนาดไหน, ตัวเราเองทำประกันมานานแล้วหรือยัง, ประวัติการเคลมมีกี่ครั้ง หากเป็นการแจ้งซ่อมต้องการปรับปรุงสีใหม่ต้องแจ้งเคลม แต่ถ้าเป็นปีแรกที่ทำประกันแล้วนั้น อาจมีการเรียกเก็บส่วนร่วม คือ เราต้องออกใช้จ่ายในการซ่อมหรือทำสี ร่วมอย่างน้อย 50% ของค่าซ่อม

 

เคลมสีรถยนต์ เคลมกับประกันได้ไหม

 

   ซึ่งส่วนใหญ่บริษัทประกันนั้นจะดูประวัติการเคลมและการซ่อม หากร่องรอยนั้นเกิดจากอุบัติเหตุจริงๆ เราก็สามารถให้ทางเจ้าหน้าที่ประกันตรวจสอบเพื่อทำการเคลมสี หรือ ความเสียหายนั้นได้ โดยความจริงแล้วหากเจ้าของรถยนต์ต้องการที่จะเคลมสีใหม่ หรือ ทำสีใหม่ทั้งคัน จะต้องมีส่วนเรียกเก็บจากบริษัทประกันอย่างแน่นอน หรือ ค่าเสียหายส่วนแรกจากผู้เอาประกันภัย ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับบริษัทประกันภัยด้วยนะครับ ว่าจะให้เคลมหรือไม่ แต่ความเป็นไปได้ที่จะเคลมในส่วนนี้แล้วไม่เสียค่าใช้จ่ายเลยจะค่อนข้างเป็นเรื่องที่ยากครับ เพราะตามหลักของการประกันภัยและกรมธรรม์แล้วจะรับเคลมในส่วนที่เสียหายเกี่ยวกับอุบัติเหตุเท่านั้น การเสื่อมสภาพจากรถยนต์ให้เคลมแล้วใช้งานเพื่อให้กลับมาใช้งานได้ปกตินั้นบริษัทประกันไม่รับเคลมอย่างแน่นอนครับ
 
   แต่พี่หมีมีข้อแนะนำว่า หากคุณเป็นลูกค้าประวัติดี ไม่แนะนำให้เปลี่ยนบริษัทประกันบ่อย เพราะการที่เราเป็นลูกค้าประวัติดีนั้นนอกจากจะได้ลดค่าเบี้ยประกันแล้ว ถ้ารถยนต์มีส่วนเสียหาย หรือ ต้องการซ่อมสี กระโปรงหน้า หรือ เคลมรอบคันก็สามารถโทรปรึกษาพี่หมี Hotline 1737 หรือแชทกับพี่หมีได้ที่ www.tqm.co.th นี้ได้เลยนะครับ
 
 
 READ MORE :
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา