วิธีเช็คความเสียหายหลังรถชน
article created at icon21/08/60

|

อ่านแล้ว 252 ครั้ง

วิธีเช็คความเสียหายหลังรถชน

เช็ครถหลังชนทันที 5 จุดนี้อาจพังได้

 
    หลังจากรถชน หลายๆ คนอาจจะมองหาแต่รอยเฉี่ยว สีถลอก หรือความเสียหายภายนอกก่อนที่จะแจ้งเคลม แต่จริงๆ แล้วความเสียหายอาจเกิดขึ้นในส่วนอื่นๆ ที่มองไม่เห็นจากภายนอกได้ และหากเราไม่เช็คดูให้ดี ความเสียหายเหล่านี้อาจเพิ่มความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ใครอยากรู้เตรียมตัวให้พร้อม พี่หมีรวบรวมข้อมูลมาให้แล้ว มี 5 จุดดังนี้ครับ 
 
 

เครื่องยนต์

 
 
 
1. แบตเตอรี่
ถ้าหลังจากรถชนแล้ว  ไม่มีร่องรอยความเสียหายอะไรที่มองเห็นได้ที่ตัวถังเลย แต่มีเสียงกริ๊กๆ ดังมาจากใต้ฝากระโปรง พี่หมีขอบอกว่าการชนครั้งอาจจะทำให้แบตเตอรี่ของคุณเคลื่อนครับ ปล่อยไวนานจะส่งผลกับปฏิกิริยาภายในตัวแบตเตอรี่เองและเสื่อมคุณภาพได้ ควรนำไปให้ช่างเช็คหรือเปิดดูเองคร่าวๆก่อนว่า แบตเตอรี่อยู่ในตำแหน่งปกติหรือไม่ 
 
 
ไมล์กิโล
 
 
 
2. ไฟเตือนระบบเครื่องยนต์
ไม่ควรเพิกเฉยกับกับไฟ Engine บนหน้าปัดเด็ดขาดนะครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อรถของคุณเพิ่งชนมา เพราะอุบัติเหตุอาจจะทำให้ระบบคอมพิวเตอร์ของเครื่องยนต์ทำผิดพลาด รีสตาร์ทตัวเอง หรือกระทำกับการระบบไฟที่จ่ายไปยังหน้าปัดได้ ซึ่งจำเป็นต้องสังเกตและปรึกษาช่างเช่นกันครับ
 
 
 

ซ่อมรถ

 
 
 
3. รอยรั่วเล็กๆ
หลังจากรถชนแล้ววันสองวัน พี่หมีแนะนำให้เช็คตามข้อต่อต่างๆ เพื่อหารอยรั่วที่อาจจะเกิดขึ้นได้ และคุณอาจไม่รู้หลังจากเกิดอุบัติเหตุทนที แต่หากนำรถเข้าอู่และนำกลับบ้านมาแล้วเกิดพบรอยรั่วขึ้นมา ถือว่าเป็นเรื่องปกติที่เกิดขึ้นได้ เพราะการรั่วซึมมักจะไม่แสดงให้เห็นผลทันทีที่ชนอย่างที่พี่หมีกล่าวไปนั่นเอง ควรนำกลับไปให้ช่างดูและแจ้งว่าพบรอยรั่วที่น่าจะเกิดตั้งแต่ตอนรถชนครับ
 
 
รถยนต์
 
 
 
4. โครงรถ
แม้แต่โครงรถที่หากเกิดความเสียหายใดๆ น่าจะมองเห็นได้จากข้างนอกก็อย่าวางใจครับ บางทีการบุบหรือความเสียหายที่เกิดกับโครงรถ อาจเล็ดลอดสายตาของเราไปได้ ส่วนนี้คุณสามารถตรวจเช็คได้ โดยใช้ตลับเมตรวัดระยะว่า ยางทั้ง 4 ล้อของคุณ มีระยะห่างกันเท่ากับ ตัวล้อทั้ง 4 ไหม และถึงแม้คุณจะไม่สัมผัสถึงความต่าง พี่หมีก็ยังแนะนำให้เช็คกับช่างเพื่อความแน่ใจอีกทีนึงครับ 
 
5. เสียงที่ผิดปกติ
ถ้าได้ยินเสียงแปลกๆหลังจากรถชน แสดงว่ามีความผิดปกติที่ส่วนประกอบของรถระหว่างที่เกิดอุบัติเหตุ แม้จะได้ยินเบามากๆ แต่ก็อาจะบอกถึงการแตก หัก พัง ของชิ้นส่วนเล็กๆ ภายในรถที่อาจสร้างปัญหาใหญ่ๆ ในอนาคตได้ ทางที่ดีก็ไม่ควรมองข้าม รีบไปพบช่างนะครับ อย่ารอให้สายเกินไป
 
    นอกจากจะเช็ครถให้ถี่ถ้วนเมื่อเกิดอุบัติเหตุแล้ว การมีประกันภัยที่ครอบคลุมก็ช่วยลดความกังวลลงไปได้มากเลยล่ะครับ พี่หมีแนะนำประกันชั้น 1 ราคา 7,500 บาท คุ้มครองจุใจ ค่าเบี้ยไม่มากเกินไปด้วย ลองโทรไปสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1737 สิครับ 
   
   
ขอบคุณข้อมูลจาก
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา