10 อวัยวะที่เสี่ยงทุพพลภาพมากที่สุด
article created at icon07/07/61

|

อ่านแล้ว 220 ครั้ง

10 อวัยวะที่เสี่ยงทุพพลภาพมากที่สุด

เหตุผลที่ควรทำประกันอุบัติเหตุ กับ 10 อวัยวะที่เสี่ยงทุพพลภาพมากที่สุด

เชื่อว่าหลายๆคนก็พอจะทราบกันบ้างแล้วว่า ในชีวิตประจำวันของเราต้องอยู่ในความเสี่ยงที่เราไม่มีทางรู้เลยว่าจะมาเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นกับเราบ้าง การมีสติถือเป็นสิ่งที่จะทำให้เราไม่ประมาท แถมยังลดความเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายอีกด้วย สำหรับใครที่ต้องเดินทางบ่อยๆ โดยการขับขี่รถยนต์ สิ่งที่ต้องคำนึงก็คือ เรื่องของการเกิดอุบัติเหตุรถชน ซึ่งอุบัติเหตุไม่เพียงเกิดจากการขับขี่รถยนต์เท่านั้น ยังแทรกอยู่ในหน้าที่การงานของแต่ละคนอีกด้วย ว่ามีความเสี่ยงมากน้อยเพียงใด

 

ทำประกันอุบัติเหตุ  คุ้มครอง เฉพาะอวัยวะที่สำคัญ

 

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่ต้องทำงานอยู่บนความเสี่ยง เช่น งานก่อสร้าง, งานเกี่ยวกับเครื่องจักร  เครื่องยนต์ หรือ โรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ ที่มีเครื่องมืออันตราย ลองคิดดูสิว่า หากวันหนึ่งเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นกับคุณ เมื่อคุณต้องสูญเสียอวัยวะที่สำคัญไปจะทำอย่างไร แล้วยิ่งอวัยวะที่เสียไปนั้นมีความจำเป็นต่อหน้าที่การงาน เรียกได้ว่าหนักใจมาก แถมยังต้องออกจากงานเลยทีเดียว แถมยังต้องดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆอีกด้วย หากคุณมีหน้าที่การงาน หรือ งานที่ต้องอยู่บนความอันตราย การเลือกทำ “ประกันอุบัติเหตุเฉพาะอวัยวะที่สำคัญ”  ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเลยล่ะ แถมยังสร้างความอุ่นใจ ให้คุณเมื่อเกิดเหตุการณ์นั้นๆขึ้น  วันนี้พี่หมีเลยมาพร้อม เหตุผลที่ควรทำประกันอุบัติเหตุ กับ 10 อวัยวะที่เสี่ยงทุพพลภาพมากที่สุด เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาตามมาทีหลัง แถมยังคุ้มครองดูแล เมื่อเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น

 

อวัยวะในร่างกายที่เสี่ยงทุพพลภาพมากที่สุด

 

อวัยวะสำคัญ ที่เสี่ยงทุพพลภาพ

ปลายแขน
การเลือกทำประกันปลายแขนถือว่าได้รับความสนใจอย่างมาก หากคุณมีหน้าที่การงานที่ต้องใช้อวัยวะส่วนดังกล่าว การเลือกทำประกันอุบัติเหตุ อย่างเช่น แขนหัก มีบาดแผล รอยขีดข่วน คุณก็จะได้รับการคุ้มครองจากบริษัทประกันที่ซื้อไว้
 
ต้นแขน
เพื่อลดความเสี่ยงหรือการสูญเสียในช่วงของต้นแขน เหมาะมากสำหรับผู้ที่อยู่ในความเสี่ยง หรือ ต้องใช้งานในส่วนตรงนี้เป็นประจำ การเลือกทำประกันอุบัติเหตุส่วนต้นแขนก็เป็นตัวเลือกที่ดี
 
นิ้วมือ
การเลือกทำประกันในส่วนตรงนี้ ถือว่าเหมาะอย่างมากสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานในส่วนของนิ้วมือ อย่างเช่น นักดนตรีต่างๆ , นักเขียน , นักวาดภาพ , จิตกรรม เป็นต้น หากคุณได้รับอุบัติเหตุนิ้วหัก นิ้วขาด คุณก็จะได้รับการคุ้มครอง
 
มือ
การเลือกทำประกันในส่วนของมือ ถือว่าเป็นการตัดสินใจที่ดี เพราะมือของคนเรานั้นถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญอย่างมาก เพราะใช้ในการหยิบจับสิ่งของที่ต้องการ สำหรับบุคคลที่มีความเสี่ยงสำหรับการสูญเสียมือ เลือกทำประกันส่วนนี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีเลยล่ะ
 
ขาส่วนบน
การทำประกันอุบัติเหตุขา นิยมมากในหมู่ของนักฟุตบอล , นักวิ่ง , นักปั่นจักรยาน เพราะบุคคลเหล่านี้อยู่ในความเสี่ยงที่จะมีการสูญเสียหรือได้รับบาดเจ็บเกี่ยวกับขามากทีสุด เมื่อคุณประสบอุบัติเหตุ รถชนขา ขาหัก คุณก็จะได้รับการคุ้มครองจากบริษัทประกันที่ซื้อไว้
 
ขาส่วนล่าง
สำหรับขาส่วนล่าง เรียกได้ว่าเป็นจุดที่สำคัญอย่างมาก การทำประกันอุบัติเหตุขา นิยมมากในหมู่ของนักฟุตบอล , นักวิ่ง , นักปั่นจักรยาน เป็นต้น เพื่อป้องกันการเกิดรถชนขาหรือขาหัก
 
เท้า
หากคุณมีความเสี่ยง หรือ ต้องทำงานที่ต้องใช้เท้า เพื่อป้องกันเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด อย่างเช่น สูญเสียเท้า การทำประกันในส่วนนี้ตอบโจทย์คุณได้อย่างแน่นอน
 
ข้อเท้า
สำหรับคุณผู้หญิงที่ต้องทำงานหรือต้องสวมใส่รองเท้าส้นสูงอยู่ตลอดเวลา  อาจเกิดอุบัติเหตุข้อเท้าพลิก หรือ หัก ได้ ประกันในส่วนนี้ก็สามารถคุ้มครองคุณได้
 
นิ้วเท้า
ถึงแม้ในส่วนนี้จะสามารถปิดบังได้ แต่ก็คงไม่มีใครอยากจะสูญเสียอวัยวะในร่างกายไป หากคุณต้องทำงานโดยการใช้งานในส่วนหรือบริเวณดังกล่าว การเลือกทำประกันอุบัติเหตุนิ้วเท้า ก็สำคัญไม่แพ้ส่วนไหนๆ
 
ตา
การเลือกทำประกันในส่วนตา ได้รับตวามนิยมอย่างมาก แถมยังเป็นอวัยวะที่สำคัญอีกด้วย  ซึ่งบุคคลที่ได้รับความเสี่ยงมากจะอยู่ในอาชีพที่ต้อง มีการเชื่อมโลหะ เหล็ก หรือ การตัดกระจก ต่างๆ ซึ่งอาจจะโดนเศษกระจกเข้าตา หรือ ทำให้สูญเสียการมองเห็นได้
 
อวัยวะภายในร่างกายที่สำคัญ
 
การทำประกันอุบัติเหตุ ถือว่าเป็นการเลือกที่ดี เพราะสามารถช่วยบรรเทาความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นได้ พร้อมการคุ้มครองจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นของผู้ได้รับอุบัติเหตุ อย่างเช่น  การเสียชีวิต , ทุพพลภาพ , สูญเสียอวัยวะ , ค่ารักษาพยาบาล อีกทั้งยังรวมถึงการจ่ายเงินชดเชยต่างๆ เพราะฉะนั้นการเลือกทำประกันอุบัติสำคัญแบบนี้แล้ว พี่หมีว่าลองเลือกทำประกันอวัยวะที่มีความเสี่ยงและเหมาะกับคุณ ก็เป็นตัวเลือกที่ดีนะ

 

READ MORE : 

 

   ►  รีวิว สมัครประกันสุขภาพมนุษย์เงินเดือน

   ►  ใบรับรองแพทย์สองท่อน

   ►  5 ทริคแก้อาการเมารถ

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา