5 โรคที่มีโอกาสเกิดในเด็กเล็ก
article created at icon25/04/62

|

อ่านแล้ว 173 ครั้ง

5 โรคที่มีโอกาสเกิดในเด็กเล็ก

5 โรคที่มีโอกาสเกิดในเด็กเล็ก ที่ค่ารักษาแพงมาก

     สุขภาพลูกน้อยที่แข็งแรง เป็นสิ่งที่พ่อแม่หลายคนปรารถนา เพราะลูกเปรียบเสมือนเป็นแก้วตาดวงใจของพ่อแม่ การดูแลเอาใจใส่ลูกน้อยเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก นอกจากการกินนมแม่แล้ว การเลือกรับประทานอาหารที่เหมาะสมต่อช่วงอายุก็เป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้ลูกน้อยได้รับสารอาหารเพียงพอ แต่ถึงอย่างไรเด็กเล็กเป็นเด็กที่มีภูมิคุ้มกันต่ำ ร่างกายอ่อนแอ เจ็บป่วยได้ง่าย
 

5 โรคเสี่ยงเกิดในเด็กเล็ก มีอะไรบ้าง?

 โรคที่มีโอกาสเกิดในเด็กเล็ก
 
     เมื่อลูกน้อยต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล เรื่องค่ายา ค่ารักษา รวมถึงค่าโรงพยาบาล เป็นปัจจัยที่สำคัญอย่างมาก สำหรับครอบครัวที่มีปัญหาด้านการเงิน ในกรณีที่ลูกน้อยต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลระยะยาว 5 โรคที่มีโอกาสเกิดในเด็กเล็ก ที่ค่ารักษาแพงมาก ซึ่งเป็นโรคที่พบบ่อย และเกิดขึ้นได้ในเด็กเล็ก แถมยังมีการรักษาอย่างต่อเนื่อง หรือ จนกว่าลูกน้อยหายดี
 
1. โรคหัวใจพิการแต่กำเนิด
     โรคหัวใจพิการพบบ่อยในเด็กแรกเกิด แบ่งออกเป็น 2 ประเภท เช่น โรคหัวใจพิการชนิดมีภาวะตัวเขียว และโรคหัวใจพิการชนิดไม่มีภาวะตัวเขียว สามารถสังเกตได้ง่ายเช่น จมูกบาน หายใจแรง ปากสีเขียวคล้ำ ตัวเย็น เมื่อดูดนมจะดูดได้ไม่นาน ดูดเป็นพักๆ
 
2. ภาวะตัวเหลืองในทารก
     อาการตัวเหลือง ถือเป็นอาการปกติที่เกิดขึ้นได้ในเด็กแรกเกิดทุกคน หากลูกมีอาการตัวเหลืองมาก ต้องไปพบแพทย์ด่วน เพราะอาการตัวเหลืองเป็นพิษต่อเนื้อสมอง สามารถสร้างความเสียหายถึงขั้นสมองพิการ แขนขามีอาการบิดเกร็ง ที่สำคัญเสี่ยงต่อการเสียชีวิต
 
3. โรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ
     โรคที่มีการติดเชื้อจากไวรัส เชื้อแบคทีเรีย หรือเยื้อหุ้มรอบสมอง ไขมันสันหลังอักเสบบวม  ส่งผลให้ลูกน้อยมีไข้สูง ไม่ดูดนม ร้องไห้เสียงสูง มีอาการชัก เป็นต้น ควรระวังเรื่องของความสะอาด หาลูกน้อยมีอาการดังกล่าวควรพบแพทย์ หากบ่อยไว้นานอาจส่งผลร้ายแรง
 
4. ติดเชื้อในทารก
     ทารกคลอดก่อนกำหนด หรือ มีน้ำหนักตัวน้อย มีภูมิต้านทานต่ำ เสี่ยงต่อการติดเชื้อ ลุกลามไปยังส่วนต่างๆที่สำคัญของร่างกาย อย่างเช่น โรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ ติดเชื้อในกระแสเลือด เสี่ยงต่อการเสียชีวิต สามารถสังเกตได้ง่ายเมื่อลูกน้อยซึม นอนนิ่ง หายใจเร็ว ตัวเย็น เป็นต้น
 
5. ลำไส้ขาดเลือด
     ลำไส้เล็ก ลำไส้ใหญ่ ผิดปกติตั้งแต่แรกเกิด ทำให้เส้นเลือดแดงไปเลี้ยงผนังลำไส้เกิดการบิดขั้ว ส่งผลให้ลำไส้ขาดเลือด สังเกตได้จาก การอาเจียน ท้องอืด และถ่ายเป็นเลือด หากได้รับการรักษา พบแพทย์ช้า อาจจะทำให้ทารกเสียชีวิตได้
 
     เป็นยังไงกันบ้าง? สำหรับ 5 โรคที่มีโอกาสเกิดในเด็กเล็ก ที่ค่ารักษาแพงมากโดยโรคทั้งหมดสามารถเกิดขึ้นได้ง่ายในเด็กเล็ก การรักษาใช้ระยะเวลานาน จนกว่าจะพบว่าลูกน้อยปลอดภัย ดังนั้นเรื่องค่าใช้จ่าย ค่ารักษาต่างๆจึงมีราคาสูง
 
     ประกันสุขภาพลูกน้อย เป็นแผนประกันที่ได้รับความนิยมอย่างมาก สามารถเลือกทำได้ตั้งแต่เด็กแรกเกิด ส่วนใหญ่หลายคนอาจจะเว้นระยะอายุลูกน้อยสักนิด ถึงค่อยเลือกทำประกัน เด็กในช่วงวัยดังกล่าว เจ็บป่วยง่าย ภูมิคุ้มกันร่างกายต่ำ  ติดเชื้อ บอบบาง ประกันสุขภาพมอบความคุ้มครองครอบคลุมทั้งเรื่องค่ายา ค่ารักษา รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ เนื่องจากเด็กเล็กบางรายมีการเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลเป็นระยะเวลานาน ภาระค่าใช้จ่ายสูง ดังนั้นประกันสุขภาพลูกน้อย จึงเป็นหลักประกันที่ดี ให้คุณอุ่นใจทุกครั้งที่ลูกน้อยเจ็บป่วย
 
 READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา