ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A ต้องจ่ายเท่าไหร่
article created at icon01/03/62

|

อ่านแล้ว 913 ครั้ง

ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A ต้องจ่ายเท่าไหร่

ป่วยเคลมประกันไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ

     เมื่อต้นปีที่ผ่านมา มีผลสำรวจพบว่าคนไทยป่วยเป็นโรคไข้หวัดกันเพิ่มมากขึ้น ซึ่งการเจ็บป่วยนั้นสามารถเกิดขึ้นได้หลากหลายรูปแบบ อีกทั้งยังมีการแพร่เชื้อไวรัส และ มีการเปลี่ยนแปลงสายพันธุ์ต่างๆ ได้อีกด้วย อาการไข้หวัดปกติว่าน่ากลัวแล้ว สำหรับไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่นั้น มีความรุนแรงมากกว่า เนื่องจากมีอาการและความรุนแรงที่มากกว่าไข้หวัดธรรมดา และยังมีโรคแทรกซ้อนที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้
 
ป่วยเคลมประกันไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ
 
     ไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ หรือ ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A / H1N1 / 2009 เป็นไวรัสที่ได้มีการระบาดและลุกลามไปหลายทวีป ถึงแม้ว่ามีจำนวนผู้เสียชีวิตไม่ได้สูงเหมือนเชื้อไวรัสไข้หวัดนกก็ตาม แต่ก็ส่งผลต่อชีวิตของเราได้เช่นเดียวกันครับ รูปแบบการติดเชื้อของ ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A นั้นจะเป็นการติดเชื้อในรูปแบบของคนสู่คน และสามารถแพร่กระจายได้อย่างรวดเร็ว เพียงไอ หรือ จามรดกัน หรือ มีอาการไข้ เจ็บคอ ไอ และได้เดินทางไปในสถานที่ที่มีการระบาดก่อนหน้า ไม่เกิน 7 วัน อาจมีความเสี่ยงต่อโรคนี้ได้เช่นเดียวกัน

ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A เกิดจากอะไร

     ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A / H1N1 เกิดจากการผสมผสานของไวรัสสายพันธุ์ของคน หมู และนก แต่ยังไม่มีการระบุว่าโรคนี้ติดเข้าสู่คนได้ตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่ต้องทำความเข้าใจก่อนว่าเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ไม่ได้พบในหมู จึงไม่มีการติดต่อโดยการสัมผัสหรือทานเนื้อหมู โดยอาการของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A จะมีอาการตั้งแต่อาการเล็กน้อยไปจนถึงอาการรุนแรงมากๆ และเกิดอาการปอดบวมตามมา

ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A เกิดจากอะไร

อาการที่เข้าข่ายเป็น ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A
• มีอาการน้ำมูกไหล ไอ เจ็บคอ
• ระบบทางเดินหายใจมีความผิดปกติ
• ไข้ขึ้นสูง ประมาณ 38 องศาเซลเซียส หรือ สูงกว่านี้
• มีอาการท้องเสียร่วมด้วยในผู้ป่วยบางราย
• ผู้ที่มีปัญหาสุขภาพอยู่แล้ว โดยเฉพาะผู้ที่เป็นโรคปอด โรคหัวใจ โรคเรื้อรังต่าง ๆ อาจส่งผลให้เกิดอาการปอดบวม หัวใจวาย และเสียชีวิตได้

อาการที่เข้าข่ายเป็น ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A

การแพร่กระจายของเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A
 
เชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A มักจะอยู่ในเสมหะ น้ำมูก หรือน้ำลายของผู้ที่ติดเชื้อหรือมีอาการป่วย  และสามารถแพร่สู่คนอื่นๆได้โดย การไอ หรือ จาม ในระยะใกล้ชิด หรือ เชื้อไวรัสที่ติดจากมือหรือสิ่งของที่มีเชื้อปนเปื้อนอยู่ และสามารถเข้าสู่ร่างกายได้ทั้งทางตา ละ จมูก อีกทั้งหากเป็นผู้ที่มีอายุระหว่าง 20-40 ปี จะมีอาการที่ค่อนข้างรุนแรงเป็นอย่างมาก
 
ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ใช้ประกันสุขภาพได้ไหม
 
ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A ต้องจ่ายเท่าไหร่ มีค่ารักษาอะไรบ้าง
 
สำหรับระยะการป่วยเริ่มแรกหากมีการรู้ตัวว่าเกิดอาการป่วย และ มีความเสี่ยงในการเป็นโรคให้รีบไปพบแพทย์ทันที สำหรับตรวจเช็คว่าเราป่วยเป็นอะไร จะมีการตรวจวัดไข้ ตรวจในส่วนของความดัน และตรวจ Lab หาเชื้อว่าเราเป็นไข้หวัดประเภทใด โดยค่ารักษาเบื้องต้นนั้น จะมีในส่วนของค่าหมอ ค่าตรวจอาการต่างๆ และเมื่อพบเชื้อแล้วก็จะเข้าสู่กระบวนการของค่ายา ค่าใช้จ่ายเบื้องต้น 3000 - 4500 บาทโดยประมาณ ซึ่งราคาจะขึ้นอยู่แต่ละโรงพยาบาลที่เราเลือกใช้บริการนั่นเอง แต่หากมีอาการหนักอาจต้องมีการแอดมิทเพื่อดูอาการ และผลข้างเคียงอื่นๆ
 
ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A ต้องจ่ายเท่าไหร่ มีค่ารักษาอะไรบ้าง
 
ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A ประกันรับเคลมหรือไม่
 
หากผู้ที่ถือประกันสุขภาพเกิดติดเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A สามารถใช้สิทธิ์ในการเคลมและการรักษาได้ โดยความคุ้มครองและวงเงินในการรักษาก็ขึ้นอยู่กับความคุ้มครองกรมธรรม์ที่ผู้เอาประกันเลือก ดังนั้นการทำประกันสุขภาพ พี่หมีแนะนำให้เลือกประกันที่ตรงกับความต้องการของผู้เอาประกันมากที่สุดเป็นหลักครับ เพราะความคุ้มครองส่วนใหญ่นั้นคุ้มครองครอบคลุมทั้งในส่วนของ ค่าหมอ ค่ายา ค่ารักษาพยาบาล ค่าห้อง อยู่แล้ว แต่วงเงินแต่ละส่วนในความคุ้มครองก็จะแตกต่างกันออกไป ควรเลือกที่คุณต้องการมากที่สุดจะดีกว่าครับ เช่นต้องการ ค่าห้องเยอะ ต้องการค่ารักษาเยอะ ต้องการค่าชดเชยเยอะเป็นต้น
 
ประกันสุขภาพ “อุ่นใจรักษ์ ดีไลท์” จากวิริยะประกันภัย ที่ช่วยดูแลและคุ้มครองในยามเจ็บป่วยและอุบัติเหตุ อย่าง เชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A ประกันสุขภาพ “อุ่นใจรักษ์ ดีไลท์” คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลให้ด้วย สูงสุดถึง 1.5 ล้านบาทต่อครั้ง โดยไม่จำกัดจำนวนต่อปี หากอยากสอบถามรายละเอียด ประกันสุขภาพ “อุ่นใจรักษ์ ดีไลท์” สามารถสอบถามพี่หมีที่ Call Center 1737 หรือ Live Chat Tqm.co.th ได้เลยครับ
 
READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา