10 จุดเสี่ยงน้ำขังถนนกรุงเทพ
article created at icon07/05/61

|

อ่านแล้ว 97 ครั้ง

10 จุดเสี่ยงน้ำขังถนนกรุงเทพ

10 จุดเสี่ยงน้ำท่วมขังในกทม. 

เลี่ยงได้เลี่ยง

 
    เข้าหน้าฝนแล้ว!  กรมอุตุนิยมวิทยา มีประกาศเตือนสภาพอากาศว่า ช่วงวันที่ 9-12 พฤษภาคม จะมีฝนฟ้าคะนองเพิ่มขึ้นกับมีฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมด้วย  ปัญหาที่เพื่อนๆ ต้องเจอในช่วงนี้คงหนีไม่พ้นปัญหาน้ำท่วมนั่นล่ะครับ ยิ่งถ้าเป็นในกรุงเทพฯ ถ้าเกิดน้ำท่วมขังขึ้นมาเนี่ย รถคงติดยาวววว~ หลายชั่วโมงแน่นอน วันนี้พี่หมีจะมาบอก 10 จุดควรเลี่ยง ฝนตกอย่าขับเข้าไปเด็ดขาด!! จะมีที่ไหนบ้างตามมาเลยครับ แต่ถ้าใครรู้แล้วก็อย่าเก็บไว้คนเดียวบอกเพื่อน บอกญาติกันด้วยนะครับ
 
จุดที่ 1 ถนนแจ้งวัฒนะ 
 
แจ้งวัฒนะ
เครดิต  : sanook.com
 
    ถนนเส้นนี้ปกติก็รถติดมากแล้วครับ ถ้าฝนตกหนักๆละก็ เส้นนี้น้ำท่วมไม่ต่ำกว่าขอบทางเท้าแน่นอนครับ ทำให้รถเล็กสัญจรยากลำบากแน่นอนครับ แต่ถ้าเป็นรถใหญ่ก็อาจจะโชคดีกว่า เพราะไม่ต้องกังวลเรื่องเครื่องยนต์ใต้ท้องรถครับ
 
จุดที่ 2 ห้าแยกลาดพร้าว 
 
ห้าแยกลาดพร้าว
เครดิต: Facebook Nuntachat Bandhasreth
    
    โอโห! เส้นนี้บอกเลยว่าแค่ช่วงปกติรถก็ติดยาววว~ ไม่ว่าเช้า สาย บ่าย เย็น เรียกได้ว่าหนาแน่นเกือบ 24 ชั่วโมง ยิ่งเวลาฝนตกมีน้ำท่วมขัง รถแต่ละคันยิ่งต้องชะลอตัว ถ้าเป็นช่วงเวลาเร่งด่วนนี้ติดรับรองว่าติดเกิน 1 ชั่วโมงแน่นอน เลี่ยงได้เลี่ยงเถอะครับ
 
จุดที่ 3 ถนนกาญจนาภิเษก บางใหญ่
 
ถนนกาญจนาภิเษก บางใหญ่
เครดิต : thairath.co.th
 
    ย่านนี้ชื่อเสียงโด่งดังมากครับเวลาฝนตกแต่ละที ยิ่งบริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวสต์เกต บางใหญ่ เรียกได้ว่าฝนตกแต่ละทีขับรถเข้าไปจอดในห้างหาอะไรกินก่อนได้เลยครับ 
 
จุดที่ 4 วิภาวดีรังสิต
 
วิภาวดีรังสิต
เครดิต : khaosod.co.th
 
    เส้นนี้ฝนตกทีไม่ต้องห่วงเลยครับ เพราะฝนตกหนักทีไรเป็นต้องมีน้ำท่วมขัง น้ำรอการระบายแทบทุกซอย จะหลบจากถนนใหญ่เข้าไปในซอยก็แทบจะไม่ช่วยอะไรเลย ใครที่จะผ่านเส้นนี้ช่วงฝนตกหนักก็ต้องคิดก่อนสักนิดนะครับ
 
จุดที่ 5 ถนนงามวงศ์วาน-หน้าเดอะมอลล์งามวงศ์วาน
 
ถนนงามวงศ์วาน
เครดิต Nationtv.tv
 
    ถนนเส้นนี้เป็นถนนที่รถเยอะมากนะครับ ยิ่งช่วงเช้าและหลังเลิกงานรถติดหนักแน่นอน ถ้าฝนตกปรอยๆช่วงบ่ายก็ไม่เท่าไหร่ครับ แต่ถ้าฝนตกหนักแถมตกในช่วงเวลาเร่งด่วนละก็…ติดหนักแน่นอน
 
จุดที่ 6 ถนนรัชดาภิเษก หน้าศาลอาญา
 
หน้าศาลอาญา
เครดิต : facebook.com/ThaiPBSFan
 
    เส้นนี้พี่หมีขอบอกเลยว่าถ้าน้ำท่วมแล้วก็จะท่วมสูงเลยครับ โดยจะท่วมตั้งแต่แยกรัชโยธิน ถึงแยกรัชดา-ลาดพร้าว ทำให้รถมักจะติดสะสมบนสะพานข้ามแยกลาดพร้าว เพราะหนีน้ำกันครับ
 
จุดที่ 7 หน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์
 
หน้ามหาวิทยาลัยเกษตร
เครดิต Sanook.com
 
    รถเยอะ คนก็เยอะครับถนนเส้นนี้ แต่แหม~ เส้นนี้ถ้าช่วงปกติก็จะไม่ติดมากหรอกครับ แต่ถ้าเป็นช่วงฝนตกละก็…หึหึ
ถ้าช่วงน้ำท่วมละก็รถติดแน่นอนครับ ถึงรถช่วงนั้นจะไม่เยอะ รถแต่ละคันก็จะชะลอรถกันเพราะว่ากลัวน้ำที่ท่วมขังจะไปกระเด็นโดนน้องๆนิสิตที่กำลังฝึกวิชานินจาหลบน้ำกันครับ
 
จุดที่ 8 แยกพงษ์เพชรถึงปากซอยชินเขต
 
แยกพงษ์เพชร
เครดิต thairath.co.th
 
    เส้นนี้เวลาปกติอาจจะไม่ติดหนักเท่าเส้นอื่นครับ แต่ถ้าหากฝนตกหนักละก็มีปัญหาแน่นอนครับ เพราะน้ำท่วมเส้นนี้แต่ละครั้งจะมีรถที่จอดนิ่งสนิท 
 
จุดที่ 9 แยกแคราย
 
แยกแคราย
เครดิต matichon.co.th
 
    แยกนี้แคราย แต่ไม่เคยแคร์เราTT เรียกได้ว่าเส้นนี้รถติดหนาแน่นเป็นประจำอยู่แล้ว เป็นแยกมหัศจรรย์ ผ่านเวลาไหนก็ติดหนึบ แถมถนนเส้นนี้เวลาฝนตกน้ำท่วม น้ำจากในซอยก็ไหลออกมาท่วมถนน ถ้าฝนตกติดกันเป็นเวลานาน พี่หมีแนะนำให้เตรียมตัวโทรหาศูนย์ซ่อมได้เลยครับ
 
จุดที่ 10 ถนนเพชรเกษม 
 
แยกเพชรเกษม
เครดิต : teenee.com
 
    ถนนเส้นนี้อาจจะไม่ติดเท่าเส้นอื่นๆ ในช่วงเวลาปกติแต่ในช่วงเวลาเร่งด่วนนี้สิครับ แถมช่วงนี้ยังมีกำลังสร้างโครงการรถไฟฟ้าอยู่ ถ้าน้ำท่วมเมื่อไหร่ดับเครื่องจอดหาที่จอดรอเวลาได้เลยครับ
    แต่นอกจาก 10 เส้นทางนี้แล้วยังมีเส้นทางอื่นๆอีกมากมายที่เวลาฝนตกแต่ละทีก็มีน้ำท่วมขัง เพราะฉะนั้นเพื่อนๆอย่าลืมวางแผนก่อนการเดินทางทุกครั้งก่อนสตาร์ทรถนะครับ ด้วยความห่วงใยจากพี่หมี แต่ถ้าใครที่ไม่สามารถเลี่ยงเส้นที่มีน้ำท่วมขังได้ก็อย่าลืม เช็ครถหลังลุยน้ำท่วม กันนะครับ และขอแนะนำประกันชั้น 1 เพียง 6,999 บาทช่วยดูแลทั้งคุณแม้ฝนไม่ตกรถไม่ติด สนใจเพิ่มเติมสอบถามพี่หมีได้ตลอด 24 ชั่วโมงที่ Live Chat หรือ Call Center 1737
 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

- sanook.com
- kaohoon.com
- springradio.in.th
- thairath.co.th
- kapook.com

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application