10 ที่เที่ยวดูหมอกชิลๆ ทั่วไทย
article created at icon08/10/63

|

อ่านแล้ว 488 ครั้ง

10 ที่เที่ยวดูหมอกชิลๆ ทั่วไทย

รวมสถานที่เที่ยวดูหมอก ช่วงปลายฝนต้นหนาว

     หน้าหนาวกำลังใกล้เข้ามาแล้ว อย่างที่หลายๆ คนทราบกันดีว่า ช่วงหน้าหนาว เป็นช่วงเหมาะกับการท่องเที่ยวมากที่สุด ออกไปสัมผัสธรรมชาติ ยิ่งเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาวอย่างนี้แล้วด้วย หลายๆสถานที่จะสวยงาม ยิ่งถ้าเป็นภูเขาก็ได้สัมผัสกับทะเลหมอก วันนี้ พี่หมี TQM ได้นำที่เที่ยวสุดชิลไปนอนดูหมอกในหน้าหนาวนี้มาฝากเพื่อนๆกันครับ

1. ดอยค้ำฟ้า จังหวัดเชียงใหม่

     ดอยค้ำฟ้า หรือ กิ่วใจหาย มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,834 เมตร  เอาใจสายรักธรรมชาติ มีจุดชมวิวบริเวณลานกางเต็นท์ จะมองเห็นเทือกดอยสลับซับซ้อน บริเวณนี้สามารถชมดาวในยามค่ำคืนได้อย่างดีเยี่ยม ไฮไลต์สำคัญคือการชื่นชมทะเลหมอก และมีเบื้องหลังเป็นยอดดอยหลวงเชียงดาว

2. ดอยผาฮี้ จังหวัดเชียงราย

     ตั้งอยู่ในอำเภอแม่สาย อีกทั้งยังเป็นแหล่งปลูกกาแฟที่ขึ้นชื่อของเชียงราย ส่วนวิวทิวทัศน์ก็มีความโดดเด่นเช่นกันมีวิวเบื้องหน้าเป็นภูเขาและผืนป่าเขียวขจี ทะเลหมอก และสายลมเย็น ๆ มีมุมนั่งเล่นห้อยขาชมวิวสุดเก๋ และมีโฮมสเตย์ในราคาหลักร้อยให้พักผ่อนสัมผัสบรรยากาศได้อย่างเต็มที่ 

3. ม่อนกิ่วลม จังหวัดตาก

     ม่อนกิ่วลม อยู่ ณ อุทยานแห่งชาติแม่เมย จังหวัดตาก นับหนึ่งในจุดชมวิวทะเลหมอกอีกที่ที่สวยงาม โดยสามารถมองเห็นทะเลหมอกได้ทั้งสองทิศทาง ทะเลหมอกของที่นี่จะอยู่นานมาก กว่าจะหมดก็เกือบเที่ยงวัน ทั้งยังเป็นจุดที่สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้นได้อีกด้วย

4. ดอยเสมอดาว จังหวัดน่าน

     ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติศรีน่าน ไปสัมผัสธรรมชาติที่เขียวขจี ในยามค่ำคืนสามารถชมดาวที่สวยงามตระการตา อีกทั้งยังเป็นจุดชมแสงแรกและแสงสุดท้ายแห่งวัน และเป็นจุดชมทะเลหมอกสวยงามในยามเช้าอีกด้วย

5. ภูลังกา จังหวัดพะเยา

     ภูลังกา เป็นภูเขาสูงชันอยู่ใน เทือกเขาสันปันน้ำ สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 900-1,720 เมตร เป็นจุดชมทะเลเมฆหมอก ดวงอาทิตย์ขึ้นลงและดอกไม้ป่าสวยงาม โดยเฉพาะในช่วงปลายฝนต้นหนาว และฤดูหนาว

6. ภูทอก จังหวัดเลย 

     จุดชมวิวทะเลหมอกที่มีชื่อเสียงของเชียงคาน มีลักษณะเป็นภูเขาสูงๆ นักท่องเที่ยวสามารถสัมผัสปุยของทะเลหมอกได้อย่างใกล้ชิดแบบสุด ๆ อีกทั้งยังเป็นจุดที่สามารถมองเห็นวิว 360 องศา ของเมืองเชียงคานอีกด้วย

7. ผามออีแดง จังหวัดศรีสะเกษ

     ตั้งอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อยู่สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 571 เมตร เป็นจุดชมวิวที่มองเห็นทัศนียภาพของแผ่นดินประเทศกัมพูชาที่อยู่ต่ำลงไปอย่างเป็นมุมกว้าง ในตอนเช้าสามารถมองเห็นทะเลหมอกที่หนาแน่นสวยงาม

8. พะเนินทุ่ง จังหวัดเพชรบุรี

     ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ยอดเขาสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 1,207เมตร มีจุดชมวิวอยู่สองที่คือ กิโลเมตรที่ 30 และกิโลเมตรที่ 36 มีทะเลหมอกให้ชมแทบจะตลอดปี ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกันอย่างเต็มที่

9. เขาไข่นุ้ย จังหวัดพังงา

     เป็นจุดชมทะเลหมอกที่มีชื่อเสียงอีกจุดหนึ่งของจังหวัดพังงา ยอดเขาสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 200 เมตร ามารถมาชมได้ทั้งวิวทะเลหมอก ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตก ชมทิวทัศน์ขุนเขาและท้องทะเลอันดามันในมุมสูงได้อีกด้วย

10. วัดถ้ำเสือ จังหวัดกระบี่

     นอกจากเป็นสถานที่ทำบุญ ไหว้พระแล้ว ยังเป็นจุดชมวิวทะเลหมอกอีกด้วย มีความสูงเหนือระดับน้ำทะเล ประมาณ 600 เมตร บนยอดเขาสามารถมองเห็น ทิวทัศน์ของเมืองกระบี่ได้รอบทิศ 360 องศา และเป็นที่ประดิษฐานของรอยพระพุทธบาทจำลอง พระธาตุเจดีย์ พระพุทธรูปองค์ใหญ่ อีกด้วย

     เป็นอย่างไงบ้างครับทั้ง 10 สถานที่ที่พี่หมีนำมาฝากวันนี้ พี่หมีเชื่อว่า ยังมีอีกหลายสถานที่ที่รอให้คุณไปสัมผัสสักครั้ง หาวันหยุดแล้วออกเดินทางกันเลยครับ ในช่วงปลายฝนต้นหนาวอย่างนี้ การเดินทางขับรถอาจต้องเพิ่มความระมัดระวังเพิ่มมากขึ้น  เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ควรเช็คสภาพรถยนต์ก่อนออกเดินทาง และมีประกันภัยรถยนต์ไว้เพิ่มความอุ่นใจอย่าง ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองรถชนรถ รถหาย ไฟไหม้รถ น้ำท่วม สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือโทรสอบถามข้อมูลประกันภัยเพิ่มเติมที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

ประกันรถยนต์ชั้น 1
 

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา