10 ร้านอาหารมิชลินสตาร์ในกรุงเทพ
article created at icon13/11/62

|

อ่านแล้ว 1,042 ครั้ง

10 ร้านอาหารมิชลินสตาร์ในกรุงเทพ

ร้านอาหารมิชลินสตาร์ ใน กทม.

     มิชลิน ไกด์ ฉบับกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2020  เปิดตัวแล้ว ถือเป็นมิชลิน ไกด์ ฉบับที่ 3 ของไทย โดยปีนี้ มีสูงสุดเพียง 2 ดาวเท่านั้น วันนี้ พี่หมีเลยจะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักว่า ร้านอาหารมิชลินสตาร์ คืออะไร และมีหลักเกณฑ์การให้ดาวในแต่ละร้านอย่างไร และที่พิเศษสุดๆ คือการรวบรวม 10 ร้านมิชลินสตาร์  ประจำปี 2020 ในกรุงเทพที่ให้เพื่อนๆสามารถขับรถไปชิมอาหารอร่อยๆ ได้ด้วยตัวเองครับ

มิชลินสตาร์คืออะไร?

     Michelin Stars คือตราที่แสดงถึงมาตรฐานร้านอาหารคุณภาพยอดเยี่ยม โดยยึดจากหลักเกณฑ์ 5 อย่าง คือ คุณภาพของส่วนผสม, ทักษะในการปรุง, รสชาติและความคิดสร้างสรรค์, ราคาอาหาร และความคงที่ของคุณภาพอาหาร 

ระดับดาวของ Michelin Star

     ระดับของ Michelin Star จะแบ่งออกทั้งหมดเป็น 3 ระดับ ได้แก่
 
            1 ดาว Very Good Cuisine คือ ร้านยอดเยี่ยมในหมวดร้านอาหารแต่ละประเภท
 
            2 ดาว Excellent Cuisine Worth a Detour คือ ร้านอาหารยอดเยี่ยมคุ้มค่าสำหรับการออกนอกเส้นทาง เพื่อจะไปกินร้านนี้
 
            3 ดาว Exceptional Cuisine Worth a Special Journey คือ ร้านอาหารขั้นเทพที่แม้จะเดินทางไปยากก็ควรจะต้องไปกินสักครั้งในชีวิต
 

1. Mezzaluna (2 ดาวมิชลินสตาร์)

ร้าน Mezzaluna
ภาพจาก กเพจเฟซบุ๊ค Mezzaluna Restaurant
     เริ่มที่ร้านแรกอย่าง ห้องอาหาร Mezzaluna ตั้งอยู่บนชั้น 65 ของตึก Tower Club ของโรงแรมเลอบัวสเตททาวเวอร์ ถนนสีลม เขตบางรัก หลังจากที่เปลี่ยนมือจากเชฟฝาแฝด Thomas และ Mathias Sühring มาเป็นเชฟชาวญี่ปุ่น ริวกิ คาวาซากิ (Ryuki Kawasaki) ทำให้กลิ่นอายอาหารของ Mezzaluna เปลี่ยนแปลงไป แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ไม่ดี เชฟริวนำเอากลิ่นอายของวัตถุดิบอาหารญี่ปุ่นมาประสานกับเทคนิคอาหารฝรั่งเศส เชฟริวกิผ่านประสบการณ์ทำอาหารกับเชฟชื่อดังมาแล้วมากมาย อาทิ โจเอล โรบูชง, พอล โบคุส และปิแอร์ กานเยร์ ทำให้เขาได้เทคนิคของการทวิสต์นำรสชาติของญี่ปุ่นเข้ามาอยู่ในอาหารฝรั่งเศสได้อย่างแนบเนียน เมซซาลูน่าเสิร์ฟเฉพาะ Tasting Menu มีให้เลือก 2 เซ็ต 4 และ 7 คอร์ส โดยในแต่ละวันเมนูอาหารจะเปลี่ยนไปตามไอเดียและวัตถุดิบที่มี
 

ที่ตั้ง

ห้องอาหาร Mezzaluna ชั้น 65 โรงแรมเลอบัว ถนนสีลม
เปิดให้บริการ วันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 18.00-01.00 น.
โทร : 0-2624-9999
 

2. เจ๊ไฝ (1 ดาวมิชลินสตาร์)  

ร้านเจ๊ไฝ
ภาพจาก www.matichon.co.th
     สตรีทฟู้ดเจ้าดังในกรุงเทพ ที่บางครั้งอาจจะต้องต่อคิวยาวเหยียด เพื่อที่จะเข้าไปลิ้มรสฝีมือของเจ๊ไฝ ไม่ว่าจะเป็น ไข่เขียวปู , ราดหน้าทะเล ,โจ๊กแห้ง , และปูผัดผงกะหรี่ ซึ่งเป็นสูตรความอร่อยที่ส่งตรงจากรุ่นพ่อถึงรุ่นลูก เมื่อ 70 ปีก่อน และเจ๊ไฝยังได้พัฒนาสูตรให้อร่อยยิ่งขึ้นจนกลายเป็นอาหารเตาถ่านในตำนานอีกด้วย
 

ที่ตั้ง

ถนน มหาไชย กรุงเทพมหานคร (ถัดจากร้านผัดไทยประตูผี ร้านอยู่ใกล้ๆ กับแยกสำราญราษฎร์)
เปิดวันจันทร์ – เสาร์ เวลา 13:30 – 01:30 น.
เบอร์โทร : 02-223-9384
ราคา : ราดหน้าทะเลราคา 400 บาท ส่วนไข่เจียวปูอยู่ที่ 800 บาท หลังจากได้มิชลินสตาร์แล้วขึ้นมาเป็นจานละ 1,000 บาท ส่วนเมนูอาหารอื่นจะมีราคาอยู่ที่ 400 -1,000 บาทโดยประมาณ
 

3. Canvas  (1 ดาวมิชลินสตาร์)  

ร้าน Canvas
ภาพจาก เพจเฟซบุ๊ค Canvas
     เชฟที่นี่เป็นเชฟที่มากด้วยประสบการณ์อย่าง Riley Sanders ชาวเท็กซัส จึงทำให้อาหารทุกจานถูกครีเอทขึ้นอย่างมีศิลปะ เพราะประสบการณ์จากการท่องเที่ยวเที่ยวโลกเพื่อค้นหารสชาติใหม่ ๆ ของเชฟ Riley Sanders และชิมอาหารทุกประเภทตั้งแต่สตรีทฟู้ดไปจนถึงอาหารฝีมือเชฟมิชลินชื่อดังทั่วโลก รวมถึงประสบการณ์ทำงานในร้านอาหารมิชลิน จนถึงการเป็นเชฟส่วนตัวบนเรือยอร์ช จนกระทั่งได้มาทำตามความฝันของตัวเองที่จะลงหลักปักฐานทำโปรเจกต์ Canvas เมื่อปี 2016
 

ที่ตั้ง

ข้างซอยทองหล่อ 5 (ตรงข้ามท็อปส์มาร์เก็ต ทองหล่อ) เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด : ทุกวัน เวลา18.00 น.- 00.30 น.
เบอร์ติดต่อ : 0-2069-3067, 09-9614-1158
ราคา : 1,001-2,000 บาท ต่อคน
 

4. R-Haan (2 ดาวมิชลินสตาร์)

ร้าน R-Haan
ภาพจาก เพจเฟซบุ๊ค R-Haan
     ร้านอาหารไทย Fine Dining ภายใต้แนวคิดที่ว่า ‘ในน้ํามีปลา ในนามีข้าว’ แสดงให้เห็นความสมบูรณ์ของแผ่นดินไทย และยังได้นำเสนออาหารไทยสไตล์ต้นตำรับ ทั้งอาหารท้องถิ่นพื้นบ้านและอาหารชาววัง โดยใช้วัตถุดิบชั้นดีจากทั่วประเทศอีกด้วย 
อาหารที่นี่แบ่งเป็นสามคอร์ส จัดเป็น สำรับเอก สำรับโท และสำรับตรี เช่น สำรับเอกจะเสิร์ฟ ขนมครกครีมต้มข่าคาร์เวียร์โครงการหลวงดอยอินทนนท์ มาให้ชิมรสเข้ม ๆ ผสมความคาวและหวานอย่างลงตัวก่อนจะตามด้วยเมนูอื่น ๆ โดยในแต่ละสำรับจะมีทั้งเครื่องคาว เครื่องหวาน เครื่องจิ้มและของหวานเสิร์ฟอย่างไทยโบราณ อีกสิ่งที่สำคัญคือความสมดุลในแต่ละสำรับที่จะต้องมีความพอดีของรสเปรี้ยว เค็ม เผ็ด ให้ลงตัว ถือเป็นความครบรสในเสน่ห์ของอาหารไทย
 

ที่ตั้ง

131 ซอยสุขุมวิท 53 เขต วัฒนา กรุงเทพมหานคร
เวลาเปิด : 18.00 น.- 23.00 น.
โทรจองล่วงหน้า : 0-2059-0433
ราคา 
สำรับตรี 2,212 บาท ต่อคน
สำรับโท 2,412 บาท ต่อคน
สำรับเอก2,612 บาท ต่อคน
 

5. SAAWAAN  (1 ดาวมิชลินสตาร์)

ร้าน SAAWAAN
ภาพจาก เพจเฟซบุ๊ค SAAWAAN
     ร้านอาหารที่นำเสนอเฉพาะเซตเมนูอาหารไทย 10 คอร์ส ซึ่งรังสรรค์ขึ้นจากวัตถุดิบตามฤดูกาลที่คัดเลือกจากแหล่งชั้นดี ทุกจานมีรสชาติและรสสัมผัสที่ซับซ้อนแต่กลมกล่อมและลุ่มลึก ร้าน Saawaan ถูกดูแลโดยเชฟอ้อม เชฟผู้มากประสบการณ์และอยู่ในวงการอาหารมาอย่างยาวนาน เพราะเชฟอ้อมนั้นเคยผ่านการทำงานในห้องอาหารใหญ่ ๆ หลายที่ แถมยังเคยร่วมงานกับเชฟคนดังอย่างเชฟเอียนมาอีกด้วย ด้วยความรู้ทางด้านอาหารยุโรป และความชอบส่วนตัวทางด้านการทำอาหารไทย เชฟอ้อมจึงรังสรรค์เมนูต่าง ๆ ของที่นี่ขึ้นมาด้วยจุดประสงค์ที่ว่า “อยากรักษาอาหารไทยเมนูหากินยากไว้ให้คนไทยได้รู้จักกันไปนาน ๆ และเป็นการยกระดับอาหารไทยบ้าน ๆ สู่ความ High-End แบบสากล”
 

ที่ตั้ง

39/19 ซอยสวนพลู ถนนสาทร แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ
โทรจองล่วงหน้า : 0-2679-3775-6
เวลาเปิด : ทุกวันพุธ – วันจันทร์ 18.00 - 23.00 น.
ราคา : 1,950 บาท++ (10 คอร์ส)
 

6. ศรณ์ (2 ดาวมิชลินสตาร์)

ร้าน ศรณ์
ภาพจาก เพจเฟซบุ๊ค Sorn ศรณ์
     ร้านอาหารใต้ใจกลางย่านสุขุมวิท ที่พร้อมเสิร์ฟตำรับความอร่อยของ คุณยอดขวัญ อยู่พุ่มพฤกษ์ เชฟมากฝีมือที่ใส่ Passion ใส่ใจทุกรายละเอียดของการทำอาหารลงไป สร้างอัตลักษณ์อาหารใต้ให้เป็นที่จดจำว่ามีความน่าสนใจไม่แพ้อาหารสัญชาติใดในโลก จากแรงบันดาลใจในการค้นพบวัตถุดิบท้องถิ่นภาคใต้ที่เริ่มสูญหาย ถูกนำมาครีเอทใหม่สู่เมนูจานหลักอีกครั้ง ด้วยการตามหาวัตถุดิบชั้นเลิศ พร้อมนำภูมิปัญญาท้องถิ่นมาประยุกต์ใช้ร่วมกับเทคนิคปรุงอาหารที่ทันสมัย ให้กลายเป็นเมนูสุดพิเศษที่เสิร์ฟในสไตล์ของ Fine Southern Cuisine คอร์สอาหารใต้แบบเรียงตามลำดับผสานเข้ากับการเสิร์ฟสำรับแบบไทยที่สามารถแบ่งกันทานกับข้าวสวยร้อน ๆ ได้ด้วย
 

ที่ตั้ง 

สุขุมวิท 26
เวลาเปิด : อังคาร-ศุกร์ 18.00 – 23.00 น. เสาร์-อาทิตย์ 12.00 – 14.00น. / 18.00 – 23.00 น. (ปิดวันจันทร์)
โทรจองล่วงหน้า : 099-0811119
ราคา : คอร์สละ 2,700 บาทต่อคน
 

7. Suhring (2 ดาวมิชลินสตาร์)

ร้าน Suhring
ภาพจาก เพจเฟซบุ๊ค Sühring
     ร้านอาหาร Sühring ก่อตั้งโดยสองเชฟฝาแฝด Thomas Sühring และMathias Sühring อดีตเชฟจาก Mazzaluna ร้าน Sühring เป็นร้านอาหารเยอรมันที่ติดAsia’s 50 Best Restaurantsซึ่งทางร้านได้อันดับที่ 13 ถือว่าเป็นอันดับที่ดีใช้ได้
ชื่อร้านSühring(ซูหริ่ง) มาจากนามสกุลของ Thomas และMathias เชฟฝาแฝด ผู้ผ่านประสบการณ์ทำงานในเนเธอร์แลนด์, อิตาลี รวมถึงในเยอรมันนีบ้านเกิด โดยรายการอาหารที่เสิร์ฟทางร้านเรียกว่า modern German เป็นเมนูที่มาจากความประทับใจในวัยเด็ก ปรุงด้วยสูตรของครอบครัว รวมถึงประสบการณ์จากที่เคยทำงานในหลายประเทศผสมผสานกัน เสิร์ฟให้กับแขกผู้มาเยือนบ้านหลังอันอบอุ่นของทั้งคู่ในซอยเย็นอากาศ ด้วยบรรยากาศร่มรื่นและเป็นกันเอง
 

ที่ตั้ง

เลขที่ 10 ถ.เย็นอากาศ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพ
โทร : 02 287 1799
เปิด : 18.00-22.00
 

8. Saneh Jaan (1 ดาวมิชลินสตาร์)

ร้าน Saneh Jaan
ภาพจาก เพจเฟซบุ๊ค Saneh Jaa
     ร้านอาหารเสน่ห์จันทน์ เป็นร้านอาหารไทยที่เพิ่งคว้า 1 ดาวจาก Michelin Star เมื่อวันที่ 6ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา คำว่า เสน่ห์จันทน์ เป็นคําสิริมงคล เพราะเป็นชื่อขนมไทยดั้งเดิมที่ใช้ในงานมงคล จึงได้ถูกเลือกมาเป็นชื่อร้าน เพื่อคงคุณค่าความเป็นอาหารไทยรสแท้ แล้วบรรจงเนรมิตบรรยากาศแบบไทยร่วมสมัยที่หรูหรา ภายในประดับตกแต่งด้วยงานศิลป์ สร้างความรู้สึกผ่อนคลาย และเพิ่มความสุนทรีย์ด้วยบทกวีที่รจนาโดย เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์และกวีซีไรต์ ส่วนรายละเอียดต่าง ๆ ตั้งแต่เมนูอาหาร ไปจนถึงเครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร ได้นำภาพลักษณ์เครื่องปรุงไทย ๆ อย่าง กระเพรา โหระพา ดอกกระเทียม มะเขือ พริก ผักชี ตำลึง กระเจี๊ยบ มาเรียงร้อยเป็นลวดลายสวยงาม ร้านอาหาร เสน่ห์จันทน์ คัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศมาปรุงอย่างพิถีพิถันในทุกกระบวนการการทำอาหาร คิดค้น พัฒนาบางตำรับ ให้เพิ่มรสสัมผัสลิ้น โดยไม่ทิ้งความเป็นไทยดั้งเดิม ทุกจานของ “เสน่ห์จันทน์” จึงมีเรื่องราวให้ค้นหา และมีให้เลือกลิ้มลองอย่างหลากหลาย
 

ที่ตั้ง

Glasshouse at Sindhorn ถ.วิทยุ
(สถานี BTS ที่ใกล้ที่สุด: เพลินจิต)
เปิดบริการทุกวัน
มื้อกลางวัน 11.30 – 14.00 น.
มื้อเย็น 18.00 – 22.00 น.
โทร. 02-650-9880
 

9. Bo Lan (1 ดาวมิชลินสตาร์)

ร้าน Bo Lan
ภาพจาก เพจเฟซบุ๊ค Bo.lan
     โบ.ลาน เป็นร้านอาหารไทยแท้ ที่มีความเชื่อและอุดมคติในการทำอาหารโดยแน่วแน่ที่จะเลือกใช้วัตถุดิบและเครื่องปรุงรสที่อยู่ในอาณาบริเวณของประเทศไทยเท่านั้น ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรอาหารที่เอื้อต่อการปรุงอาหารไทยที่อยู่ในดินแดนแห่งนี้ โบ.ลานจึงเน้นเป็นหนักเป็นหนาในการส่งเสริมและสนับสนุนการใช้ผลิตผลทางการเกษตร และทรัพยากรอาหารแบบธรรมชาติ ที่มีความหลากหลายทั้งทางชีวภาพและพันธุกรรม รายการอาหารของโบ.ลาน จึงถูกคิด ถูกปรุง และเปลี่ยนแปลงไปตามแต่ละฤดูที่ธรรมชาติมอบผลิตผลทางอาหารให้กับมวลมนุษยชาติ โบ.ลานเล็งเห็นถึงความสำคัญของการทำเกษตรแบบอินทรีย์แบบยั่งยืน และแบบที่เป็นไปตามจริยธรรมปฏิบัติอันดีงาม โบ.ลานออกตระเวนหาผลิตภัณฑ์ท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์ทำมือจากทุกสารทิศทั่วไทย เพราะน้ำตาลมะพร้าว กะปิ น้ำปลา ไม่ได้มีไว้เพียงแค่ให้รสชาติหวานเค็ม แต่เพราะเครื่องปรุงเหล่านี้สะท้อนวัฒนธรรมการกินของคนไทยอย่างลุ่มลึก และเพราะเครื่องปรุงเหล่านี้เป็นทั้งหัวใจและพื้นฐานสำคัญในการปรุงอาหารที่โบ.ลาน
 

ที่ตั้ง

บ้านเลขที่ 24 ซอยไปดีมาดี สุขุมวิท 53 คลองตันเหนือวัฒนา กรุงเทพ
เวลาเปิดทำการ:
อังคาร-ศุกร์ 18.00-22.30 น.
เสาร์-อาทิตย์ 12.00-14.00 น. และ 18.00-22.30 น. (ปิดวันจันทร์)
โทร 02-260-2962
 

10. Le Du : “ฤดู”

ร้าน Le Du
ภาพจาก เพจเฟซบุ๊ค Le Du
     เป็นร้านที่ติดอันดับ 14 ของ Asia’s 50 Best Restaurants ที่เป็นการร่วมโหวตร้านอาหารที่ดีที่สุดในเอเชียของเชฟและเซียนอาหารชื่อดังอีกด้วย โดยจุดเด่นของร้านก็คือการนำเสนอ “ความเป็นไทย” จากทั้งสูตรอาหารโบราณที่ถูกคิดค้นมานานนับร้อยปีจากทั่วทุกภาค  และวัตถุดิบท้องถิ่นที่ถูกหลงลืมกันไปในโลกยุคปัจจุบันเข้าควบคู่กับกรรมวิธีการปรุงอาหารแบบสมัยใหม่  ผสมผสานกับความคิดสร้างสรรค์เข้าไปอย่างเต็มๆเพื่อสร้างเป็นเมนูอาหารไทยที่มีความแตกต่าง  แต่ยังคงรสชาติที่เข้มข้นเป็นเอกลักษณ์อย่างพิถีพิถัน 
 

ที่ตั้ง

ร้าน Le Du (ฤดู) : สีลม ซอย 7 (ติด BTS ช่องนนทรี)
เวลาเปิดให้บริการ: 18:00 – 22:30
เบอร์โทร: 092 919 9969
ราคา : โดยคอร์สอาหารจะถูกแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบได้แก่
Tasting Menu 2,999+ บาท)
4-course (1,690+ บาท) ที่สามารถเลือกเมนูอาหารหลักทั้งหมด 4 คอร์สจากตัวเลือก 3 รายการได้ 
 
     เป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับ 10ร้านอาหารมิชลินสตาร์ในกรุงเทพฯ ที่พี่หมีได้รวบรวมมาฝากเพื่อนๆ ใครสะดวกไปชิมที่ไหนลองเช็คดูนะครับ พี่หมีคิดว่าเป็นสิ่งที่เราควรไปลิ้มลองสักครั้งหนึ่งในชีวิต แต่ก่อนที่จะขับรถไปตามรอยความอร่อยมิชลินไกด์  อย่าลืมเพิ่มความอุ่นใจด้วย ประกันรถยนต์เพราะ อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา สนใจเช็คเบี้ยประกันรถยนต์ คลิกเลย ประกันรถยนต์ หรือโทร 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงนะครับ 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ในประเทศ
ต่างประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายเที่ยว
รายปี
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา