10 ที่เที่ยวหน้าหนาว ขับรถไปแบบชิลๆ
article created at icon06/11/62

|

อ่านแล้ว 111 ครั้ง

10 ที่เที่ยวหน้าหนาว ขับรถไปแบบชิลๆ

หนาวนี้จะเที่ยวไหนดี

     เที่ยวหน้าหนาว ปี2562 ที่ไหนดี? เมื่ออากาศเริ่มเย็นลง ผู้คนมักมองหาวันลาพักร้อนเพื่อหนีความวุ่ยวายไปสัมผัสธรรมชาติกับชาวแก๊งเพื่อน จูงมือแฟนไปสวีตหวานท่ามกลางหมอกหนาว หรือพาครอบครัวไปเที่ยวส่งท้ายปี แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่า หนาวนี้จะเที่ยวไหนดี วันนี้พี่หมี TQM มีมาแนะนำ กับ "10 ที่เที่ยวหน้าหนาว ขับรถไปแบบชิลๆ" แบบฉบับทั่วไทยรับรองว่าน่าไปปักหมุดเช็กอินแบบชิลๆ แน่นอน
 
ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่
ภาพจาก เฟซบุ๊ค สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง

1. ดอยอ่างขาง จังหวัดเชียงใหม่

     เมื่อเข้าสู่หน้าหนาว เชื่อว่าที่เที่ยวที่ฮิตที่สุดต้องเป็น ดอยอ่างขาง แน่นอน ซึ่งตั้งอยู่ในสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง หากเพื่อนๆ ขับรถไปถึงดอยอ่างขางแล้ว ไฮไลท์ที่พลาดไม่ได้เลยคือ ไร่สตรอว์เบอร์รีบ้านนอแล และ ไร่ชา 2000  สามารถเดินชมได้ท่ามกลางสายหมอกบางๆ ที่อยู่ตามไหล่เขา นอกจากนี้ยังมีที่เที่ยวอื่นอีกมากมาย เช่น จุดชมวิวม่อนสน พระธาตุดอยอ่างขาง สวนไผ่ สวนดอกไม้ 80 ปี เรือนไม้ดอกเมืองหนาว

2. อุทยานแห่งชาติภูจองนายอย จังหวัดอุบลราชธานี

     น้ำตกห้วยหลวง ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติภูจองนายอย จังหวัดอุบลราชธานี เป็นน้ำตกที่จะสวยงามที่สุดในช่วงปลายฝนต้นหนาว มีแอ่งน้ำด้านล่าง สามารถลงเล่นน้ำได้ นอกจากน้ำตกแล้ว ยังมีสถานที่เที่ยวใกล้ๆ อีก เช่น ภูหินด่าง พลาญกงเกวียน และแก่งกะเลา ล้วนเป็นสถานที่ที่มีธรรมชาติล้อมรอบ มีดอกไม้ป่าและพรรณไม้นานาชนิด เป็นต้น
 
ภูกระดึง จังหวัดเลย
ภาพจาก เฟซบุ๊ค อุทยานแห่งชาติภูกระดึง

3. ภูกระดึง จังหวัดเลย

     ที่เที่ยวหน้าหนาวที่ฮอตฮิตตลอดกาล ต้องยกให้ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง จังหวัดเลย นักพิชิตยอดเขาทุกคนจะต้องพาตัวเองมายืนถ่ายรูปเท่ๆ กับป้านผู้พิชิตภูกระดึงอย่างแน่นอน ภูกระดึงเป็นภูเขาหินทรายยอดตัด มีจุดสูงสุดอยู่ที่บริเวณคอกเมย มีอากาศเย็นสบายตลอดปี และนอกจากจุดชมวิวบนภูกระดึงแล้วยังมีสถานที่น่าสนใจอีก เช่น ผานกแอ่น ผาหล่มสัก ผาหมากดูก และน้ำตกถ้ำใหญ่ เป็นต้น 

4. ภูฝอยลม จังหวัดอุดรธานี

     หนึ่งที่เที่ยวที่ได้รับความนิยมในหน้าหนาวคือ ภูฝอยลม จังหวัดอุดรธานี ตั้งอยู่บนเทือกเขาภูพานน้อย ตำบลทับกุง อำเภอหนองแสง นักท่องเที่ยวจะชอบไปกางเต็นท์ หรือเช่ารีสอร์ทใกล้ๆ และเข้าชมงานจัดดอกไม้ที่สวนรวมพรรณไม้ป่า ๖๐ พรรษา มหาราชินี ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อีกทั้งยังมีหุ่นจำลองไดโนเสาร์ พิพิธภัณฑ์แสดงซากสัตว์ดึกดำบรรพ์ และมีเส้นทางเดินป่าศึกษาธรรมชาติอีกด้วย
 
ทุ่งทานตะวัน จังหวัดลพบุรี
ภาพจาก เฟซบุ๊ค เรารัก"ลพบุรี"

5. ทุ่งทานตะวัน จังหวัดลพบุรี

     ถ้าเพื่อนๆ คนไหนอยากถ่ายรูปสวยๆ กับดอกไม้ พี่หมีขอแนะนำ ทุ่งดอกทานตะวัน ที่จังหวัดลพบุรี ซึ่งเป็นจังหวัดที่ปลูกทานตะวันมากที่สุดในประเทศไไทย โดยในช่วงหน้าหนาว เดือนพฤศจิกายน-มกราคมของทุกปี เจ้าดอกทานตะวันจะเริ่มแย้มกลีบบานสะพรั่งรับแสงจากพระอาทิตย์ นักท่องเที่ยวจะเต็มอิ่มกับการถ่ายรูปกับดอกทานตะวัน ซึ่งพื้นที่ที่มีทุ่งทานตะวันได้แก่ ทุ่งทานตะวันบ้านหัวดง ทานตะวันไร่ลุงจ๊อด ทุ่งทานตะวันไร่คุณณรงค์ ทุ่งทานตะวันเขาโด่ ทุ่งทานตะวันเขาจีนแล ทุ่งทานตะวันไร่คุณปู่ เป็นต้น

6. แก่นมะกรูด จังหวัดอุทัยธานี

     แก่นมะกรูด เป็นสถานที่เที่ยวทางธรรมชาติที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ตั้งอยู่ อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี ใครอยากสำผัสอากาศเย็นๆ บรรยากาศป่าเขาแบบภาคเหนือ แนะนำให้ไปที่นี่เลย จะพบกัลเทศกาลดอกไม้เมืองหนาวสุดอลังการ นอกจากนี้ยังมีลานกางเต็นท์และโฮมสเตย์รองรับสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการค้างคืนอีกด้วย
 
เขาแหลมหญ้า จังหวัดระยอง
ภาพจาก https://mgronline.com/

7. เขาแหลมหญ้า จังหวัดระยอง

     เขาแหลมหญ้า สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม เป็นภูเขาเตี้ยๆ ติดทะเล ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด นักท่องเที่ยวนิยมมากางเต็นท์แคมปิ้งกันที่นี่ ด้วยความใกล้ชิดกับธรรมชาติ มีห้องน้ำและร้านค้าเล็ๆ ของอุทยานฯ คอยอำนวยความสะดวก ช่วงหน้าหนาวแบบนี้จึงเหมาะแก่การไปนอนเต็นท์รับลมที่พัดเย็นๆ และถ่ายรูปกับวิวสีฟ้าของท้องทะเลแบบไกลสุดตา

8. ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง จังหวัดยะลา

     ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในภาคใต้ ตั้งอยู่ กิโลเมตรที่ 32 ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ใครที่อยากดูทะเลหมอกแนะนำให้ขึ้นไปรอชมตั้งแต่ช่วงเช้ามืด รับรองไม่ผิดหวังกับวิวอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีจุดให้บริการ อย่าง ที่จอดรถ ร้านค้า ลานกางเต็นท์
 
ดอยตาปัง จังหวัดชุมพร
ภาพจาก https://travel.mthai.com/

9. ดอยตาปัง จังหวัดชุมพร

     ที่เที่ยวหน้าหนาวภาคใต้อีกหนึ่งที่ พี่หมีขอแนะนำ ดอยตาปัง จังหวัดชุมพร เป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดอันดับต้นๆ ของชุมพร สามารถมองเห็นทิวเขาน้อยใหญ่ที่อยู่โดยรอบได้แบบ 360 องศา ถ้าขึ้นดอยมาตอนเช้าๆ จะพบกับทะเลหมอกที่สวยอลังการไม่แพ้ทะเลหมอกทางภาคเหนือ บรรยากาศโรแมนติกมาก มีจุดกางเต็นท์ให้นักท่องเที่ยวได้ไปนอนชมดาว ด้วย

10. เกาะหมาก จังหวัดตราด

     ใครว่าหน้าหนาวไม่น่าเที่ยวเกาะ นี่คงเป็นข้อยกเว้น เพราะเกาะหมาก เป็นเกาะที่มีเสน่ห์ สามารถเที่ยวได้ทั้งปี เหมาะกับใครที่ชอบความเงียบสงบ เพราะที่นี่จะไม่มีสถานบันเทิงมากนัก แต่เสน่ห์ของที่นี่คือ น้ำทะเลใสแจ๋ว สามารถดำน้ำชมปะการังได้แบบบจุใจ ใครที่จะไปแนะนำให้ไปแบบค้างคืน จะได้ชมวิวทะเลตอนกลางคืนและมีเวลาเที่ยวเกาะใกล้ๆ เช่น เกาะยักษ์ใหญ่, เกาะยักษ์เล็ก และเกาะมะปริง เป็นต้น 
 
     และนี่คือ "ที่เที่ยวหน้าหนาว ปี2562" ที่พี่หมีหยิบยกมาแนะนำ หวังว่าจะเป็นตัวช่วยให้เพื่อนๆ ตอบคำถามในใจได้ว่า "หน้าหนาวนี้จะไปเที่ยวไหน" พร้อมแพ็คกระเป๋าเป้ สะพายกล้อง สวมรองเท้าคู่เก่งออกไปท้าลมหนาวกับนะครับ แต่อย่างไรก็ตามทุกครั้งที่ออกเดินทาง ไม่มีใครรู้ว่าจะเจอกับอันตรายหรือไม่ ฉะนั้นสิ่งสำคัญที่สุดคือ การวางแผนรับมือกับอันตราย ด้วย ประกันอุบัติเหตุ  คุ้มครองสูงสุด 1 ล้านบาท สนใจดูรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://www.tqm.co.th/pa/tqm_srangsook
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ในประเทศ
ต่างประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายเที่ยว
รายปี
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา