20 เกาะในไทย ต้องไปให้ได้ไม่งั้นเชย
article created at icon06/03/62

|

อ่านแล้ว 8,294 ครั้ง

20 เกาะในไทย ต้องไปให้ได้ไม่งั้นเชย

เที่ยวสนุก ฟินทุกทริป กับ 20 เกาะในไทย

สวัสดีครับ ! หากพูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย หลายคนก็คงจะนึกถึงทะเล ภูเขา น้ำตก ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม และเป็นสถานที่อันดับต้นๆในการวางแพลนเที่ยวพักผ่อนของใครหลายคน โดยเฉพาะเกาะแห่งทะเลอ่าวไทย ที่มีการแบ่งออกเป็นอ่าวไทยฝั่งตะวันออก ฝั่งภาคกลาง และฝั่งทะเลใต้ ล้วนแล้วแต่เป็นทะเลที่สวย และมีความอุดมสมบูรณ์ของสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเล หมู่เกาะในประเทศไทยส่วนใหญ่จะเป็นเกาะที่มีความพิเศษ เรื่องราว และตำนาน บางเกาะตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ต้องไปให้ได้สักครั้ง

ทะเลสวย น้ำใส ต้องไปให้ได้ กับ 20 เกาะ

พี่หมีมาพร้อมกับ 20 เกาะในไทย ต้องไปให้ได้ไม่งั้นเชย ซึ่งเป็นหมู่เกาะที่ได้รับความนิยม แถมยังเป็นหมู่เกาะที่ติดอันดับต้น ๆ ที่ต้องลองไปเที่ยวสักครั้ง สายเที่ยวที่ชื่นชอบทะเล หาดทราย กิจกรรมดำน้ำ อย่าพลาดที่จะลองไปเปิดประสบการณ์ใหม่ๆกับสถานที่สวย ๆ ีเดินทางสะดวก เป็นไอเดียการท่องเที่ยวทะเลในหน้าร้อน เพื่อพักผ่อนได้เป็นอย่างดี
 
1. เกาะทะลุ จังหวัดระยอง
เกาะทะลุ จังหวัดระยอง
 
เครดิตรูปภาพ: www.tooktrip.com
 
เกาะทะลุสวรรค์ของทะเลแห่งตะวันออก จังหวัดระยอง อยู่ในเขตการรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า – เกาะเสม็ด เกาะทะลุมีความสวยงาม น้ำใสสะอาด เอกลักษณ์ของเกาะทะลุจะมีช่องเขาที่มีช่องทะลุเป็นแลนด์มาร์กที่ต้องแวะไปถ่ายรูปสักครั้ง แถมยังมีแนวปะการังที่มีความอุดมสมบูรณ์ สามารถดำน้ำตื้นชมความสวยงามของปะการังได้
 
2. เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง
เกาะเสม็ด จังหวัดระยอง
เครดิตรูปภาพ: www.painaidii.com
 
เกาะเสม็ด เป็นหมู่เกาะที่อยู่ในวรรณคดีของสุนทรภู่ เรื่อง “พระอภัยมณี” มีหาดและอ่าวมากมาย อย่างเช่น อ่าววงเดือน อ่าวลุงดำ หาดสวย ทรายสีขาว น้ำใส หลายๆหาดเหมาะสำหรับพักผ่อน เพราะมีความสงบ ร่มรื่น แถมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งร้านอาหาร ที่พัก
 
3. เกาะมันนอก จังหวัดระยอง
เกาะมันนอก จังหวัดระยอง
เครดิตรูปภาพ: www.painaidii.com
 
เกาะสวย สงบเป็นส่วนตัว อยู่ฝั่งทะเลตะวันออก เป็นเกาะเล็กๆ บรรยากาศดี เหมาะสำหรับการพักผ่อน เพราะไม่มีความวุ่นวายของผู้คน มีทะเลสวย น้ำใส หาดทรายขาวละเอียด  มีแนวปะการังที่อุดมสมบูรณ์ และยังเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของนกยูง
 
4. เกาะพยาม จังหวัดระนอง
เกาะพยาม จังหวัดระนอง
เครดิตรูปภาพ: www. mgronline.com
 
หมู่เกาะที่เต็มไปด้วยพื้นที่ทำสวนมากมาย อย่างเช่น สวนยาง สวนมะพร้าว มะม่วงหิมพานต์ ป่าชายเลน แถมยังมีหาดทรายสีขาวละเอียด น้ำทะเลใส และยังมีแหล่งดำน้ำมากมาย บนเกาะยังมีหาดให้เที่ยวมากมาย อย่างเช่น อ่าวแม่หม้าย อ่าวเขาควาย อ่าวกวางปีป เป็นต้น สามารถเล่นน้ำ ดำดูปะการังได้
 
5. เกาะกูด จังหวัดตราด
เกาะกูด จังหวัดตราด
 
เกาะกูด มีขนาดใหญ่รองจากเกาะช้าง หาดทราย และน้ำทะเลใสสีเขียวมรกต จึงถูกเรียกว่าเป็น "อันดามันแห่งทะเลตะวันออก"  แถมยังมีภูเขา ที่ราบสันเขา ทำให้เกาะกูดมีน้ำตกหลายแห่ง พักผ่อนเยี่ยมชมธรรมชาติกับป่าชายเลนที่สมบูรณ์ และแนวปะการังมากมาย ริมหาดเต็มไปด้วยต้นมะพร้าวที่ให้ความร่มรื่น และยังเป็นหมู่เกาะที่มีความสงบเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการพักผ่อน
 
6. เกาะช้าง จังหวัดตราด
เกาะช้าง จังหวัดตราด
เครดิตรูปภาพ: www.painaidii.com
 
เกาะช้างมีพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย ภายในเกาะประกอบไปด้วยหาด และอ่าวจำนวนมาก อย่างเช่น หาดทรายขาว อ่าวคลองสน หาดไก่แบ้ หาดคลองพร้าว เป็นต้น โดยแต่ละหาดมีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติทั้งป่าไม้ น้ำตก ภูเขา อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย เหมาะสำหรับพักผ่อน รับประทานอาหารทะเล เล่นน้ำ นั่งชมพระอาทิตย์ตกบนหาดทรายสีขาว
 
7. หมู่เกาะรัง จังหวัดตราด
หมู่เกาะรัง จังหวัดตราด
เครดิตรูปภาพ: www.edtguide.com
 
หมู่เกาะที่มีน้ำทะเลใส หาดทรายสีขาวละเอียด เกาะรังแบ่งออกเป็น 2 เกาะ คือ เกาะรังฝั่งทางด้านเหนือ อยู่ใกล้จุดดำน้ำ มีหาดกว้าง น้ำใส แต่ไม่มีสถานที่พักและสิ่งอำนวยความสะดวก เหมาะสำหรับดำน้ำดูปะการัง ส่วนอีกเกาะเป็นอุทยานแห่งชาติที่ กช.5 มีแหล่งดำน้ำที่สวยงามหาดสวย ปลานานาชนิด
 
8. เกาะหมาก จังหวัดตราด
เกาะหมาก จังหวัดตราด
เครดิตรูปภาพ: www.koh-kood.com
 
หมู่เกาะที่มีความสงบ เหมือนเป็นดินแดนต้องมนต์ มีความสวยงาม เรียบง่าย มีการใช้ชีวิตแบบดั้งเดิมของผู้คนบนเกาะ เหมาะสำหรับพักผ่อน เดินเล่นรอบเกาะ ศึกษาธรรมชาติ นอนอาบแดด ชมความสวยงามของธรรมชาติพันธุ์ไม้นานาชนิด
 
9. เกาะห้อง จังหวัดกระบี่
เกาะหมาก จังหวัดตราด
เครดิตรูปภาพ: www.mr-andatravel.com
 
ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เป็นหมู่เกาะที่มีทัศนียภาพความสวยงาม อุดมสมบูรณ์  มีแนวปะการังรอบเกาะ เหมาะสำหรับดำน้ำตื้น ล้อมรอบไปด้วยทะเลสีคราม น้ำใสเห็นปลานานาชนิด มีจุดเด่นที่น่าสนใจได้แก่ “อ่าวบิเละ” ที่มีหาดทรายโค้งเป็นรูปนกบิน ทรายสีขาว เพลิดเพลินไปกับการพายเรือคายัคและ แหล่งดำน้ำ
 
10. เกาะลันตา จังหวัดกระบี่
เกาะลันตา จังหวัดกระบี่
 
เกาะลันตามีทั้งเกาะน้อย เกาะใหญ่ เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีหาดสวย สะอาด และยังมีแหล่งเส้นทางศึกษาธรรมชาติ  ภายในเกาะเต็มไปด้วยหาดและอ่าวมากมาย อย่างเช่น หาดคลองโขง หาดคอกวาง หาดโละบารา หากพระแอะ และอีกมากมาย โดยแต่ละเกาะมีแนวปะการังสวยงาม สามารถดำน้ำดูปะการังได้
11. เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
เครดิตรูปภาพ: www.realsaki1124.blogspot.com
 
เกาะสมุย เป็นเกาะอันดับต้นๆที่มีความสวยงาม และมีชื่อเสียงของจังหวัดสุราษฎร์ธานี แถมยังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เพราะมีหาดทรายสีขาว น้ำใส และยังเต็มไปด้วยหาดมากมาย อย่างเช่น หาดตลิ่งงาม หาดนาเทียน หาดละไม เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีสถานที่มอบความสะดวกสบายมากมาย ทั้งโรงแรม ร้านค้า สถานบันเทิง ล้วนเป็นเสน่ห์ที่หลายคนกลับมาเที่ยวเกาะสมุยอีกครั้ง
 
12. เกาะนางยวน จังหวัดสุราษฎร์ธานี
เกาะนางยวน จังหวัดสุราษฎร์ธานี
เครดิตรูปภาพ: www.makalius.co.th
 
สวรรค์ของการพักผ่อน เกาะนางยวนประกอบไปด้วยเกาะเล็กๆ 3 เกาะ แถมยังเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยม เพราะมีจุดชมทะเลแหวก เกาะมีความอุดมสมบูรณ์ทั้งทางทะเล และแนวปะการัง มีปลาน้อยใหญ่มากมาย เหมาะสำหรับพักผ่อน เล่นน้ำ และชมพระอาทิตย์ตก
 
13. เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี
เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี
เครดิตรูปภาพ: www.bigmapthailand.com
 
เกาะเต่า เป็นเกาะทางทะเลฝั่งอ่าวไทย ที่มีโลกใต้น้ำสวยที่สุด ทั้งแนวปะการัง ปลาน้อยใหญ่นานาชนิด หาดทรายสีขาว สามารถดำน้ำตื้น และน้ำลึกได้ นอกจากนี้เกาะเต่ายังมีลักษณะเว้าแหว่งตลอดตัวเกาะ ทำให้เกิดอ่าวเล็กๆมากมาย
 
14. เกาะนุ้ยนอก จังหวัดนครศรีธรรมราช
เกาะนุ้ยนอก จังหวัดนครศรีธรรมราช
เครดิตรูปภาพ: www.travel.kapook.com
 
เกาะเล็กกลางทะเลในอำเภอขนอม ถึงแม้จะมีขนาดเล็กแต่ภายในเกาะเต็มไปด้วยสิ่งมหัศจรรย์มากมาย อย่างเช่น บ่อน้ำจืดที่มีรูปร่างลักษณะคล้ายรอยเท้า มีขนาดกว้างประมาณ 30 นิ้ว มองเห็นบ่อน้ำจืดนี้ได้ตอนน้ำทะเลลด ที่สำคัญเกาะนุ้ยยังมีตำนานเรื่องเล่า “หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด” มีจุดชมวิวที่สวยงาม สามารถมองเห็นเกาะสลับซับซ้อนมากมาย
 
15.หมู่เกาะทะเลชุมพร จังหวัดชุมพร
หมู่เกาะทะเลชุมพร จังหวัดชุมพร
หมู่เกาะที่มีความสวยงาม และเป็นสภานที่ที่ได้รับความนิยมอีกหนึ่งแห่ง มีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบทะเล ดำน้ำดูความงดงามของปะการัง โดย หมู่เกาะทะเลชุมพรมีเกาะเรียงรายมากกว่า 40 เกาะ จุดเด่นคือ หาดทรายขาว ปะการังดำ ดงดอกไม้ทะเล ฉลาม วาฬ และปลานานาชนิด
 
16. เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี
เกาะสีชัง จังหวัดชลบุรี
เครดิตรูปภาพ: www.tamdoo.com
 
สถานตากอากาศ ที่มีชื่อเสียงมานานนับร้อยปี มีความสวยงามของธรรมชาติ อากาศบริสุทธิ์ เงียบสงบ เกาะสีชังมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ และยังเป็นสถานที่ประทับของพระเจ้าแผ่นดินถึง 3 พระองค์ คือ รัชกาลที่ 4 รัชกาลที่ 5 และ รัชกาลที่ 6 มีสะพานไม้สีขาวที่ยื่นไปในทะเล เหมาะสำหรับถ่ายภาพ
 
17. เกาะราชาใหญ่ จังหวัดภูเก็ต
เกาะราชาใหญ่ จังหวัดภูเก็ต
เครดิตรูปภาพ: www.thailandtopvote.com
 
เกาะราชาใหญ่ ประกอบไปด้วย 5 อ่าว ได้แก่ อ่าวตะวันตก อ่าวสยาม อ่าวทือ อ่าวหลา อ่าวขอนแค มีหาดทรายสีขาว น้ำใส และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย ทั้งร้านค้า โรงแรม  อีกทั้งยังมีจุดดำน้ำที่ดีที่สุด  มีความอุดมสมบูรณ์ของปะการัง และยังมีสัตว์น้ำที่หายากอีกด้วย
 
18. เกาะกระดาน จังหวัดตรัง
เกาะกระดาน จังหวัดตรัง
เครดิตรูปภาพ: www.thailandtourismdirectory.go.th
 
เกาะขนาดใหญ่ ที่อยู่ในความรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ประกอบไปด้วยหาด 4 หาด เช่น หาดอ่าวช่องลม หาดอ่าวเนียง อ่าวไผ่ เป็นต้น นิยมพักผ่อนนอนอาบแดด และดำน้ำดูปะการัง อีกทั้งยังเป็นหมู่เกาะที่โรแมนติกที่สุด
 
19. เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล
เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล
เครดิตรูปภาพ: www.amazingthaitour.com
 
เกาะหลีเป๊ะ ถูกเรียกว่าเป็นเกาะที่มีน้ำทะเลสวยเหมือนมัลดีฟส์ ภายในเกาะประกอบไปด้วยหาด 3 หาดใหญ่ๆ เช่น บันดาหยา หาดซันไรซ์ และหาดซันเซต ที่มีความสวยงาม หาดทรายสีขาว ปะการังสวย เหมาะสำหรับดำน้ำดูปะการัง อีกทั้งยังเป็นแหล่งที่ตั้งของรีสอร์ท ร้านอาหาร นอกจากนี้ยังมีจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุด เป็นหมู่เกาะที่มีความครึกครื้นตอนกลางคืน อย่างเช่น โชว์ควงกระบองไฟ เดินซื้อของที่ Walking Street อิ่มท้องกับร้านอาหารมากมาย
 
20. หมู่เกาะอ่างทอง จังหวัดสุราษฎร์ธานี
หมู่เกาะอ่างทอง จังหวัดสุราษฎร์ธานี 

หมู่เกาะที่มีความสวยงาม ประกอบด้วยเกาะต่างๆ 42 เกาะ ได้แก่ เกาะวัวตาหลับ เกาะพะลวย เกาะแม่เกาะ เกาะสามเส้า เกาะหินดับ เป็นต้น หมู่เกาะอ่างทองเป็นหมู่เกาะที่มีความมหัศจรรย์ทางธรรมชาติ มีจุดชมวิวที่สวยที่สุด สามารถชมทิวทัศน์ได้ 360 องศา โอบล้อมไปด้วยต้นไม้เขียวขจีและขุนเขา เหมาะสำหรับเที่ยวชมความงดงามของธรรมชาติ
 
พี่หมีเชื่อว่า ยังมีอีกหลายสถานที่ที่รอให้คุณไปสัมผัสสักครั้ง ประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย ที่ซ่อนอยู่ อีกทั้งยังมีเสน่ห์ที่คุณหาไม่ได้จากที่ไหน 20 เกาะในไทย ต้องไปให้ได้ไม่งั้นเชย เป็นหมู่เกาะที่ได้รับความนิยมของชาวไทยและชาวต่างชาติ มีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ พร้อมเปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่คุณต้องไปให้ได้ หาวันหยุดแล้วเดินทางไปเที่ยวกัน
 
READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ในประเทศ
ต่างประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายเที่ยว
รายปี
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา