วิธีระบายความร้อนในรถสไตล์ญี่ปุ่น!
article created at icon16/02/60

|

อ่านแล้ว 154 ครั้ง

วิธีระบายความร้อนในรถสไตล์ญี่ปุ่น!

     ใกล้หน้าร้อนแล้ว ช่วงนี้เช้าๆ ยังมีลมพัด แต่กลางวันนี่แดดเริ่มแรงผิวพี่หมีนี่แทบจะไหม้ แล้วรถของเราหละมีอะไรน่าห่วงบ้าง? ใครที่จอดรถตากแดดนานๆ ตอนกลับมาขึ้นรถปั๊ปก็จะสัมผัสได้ถึงพลังงานความร้อนระดับทะเลทรายซาฮาร่า วันนี้พี่หมี TQM เลยมี วิธีระบายความร้อนในรถแบบง่ายๆ มาฝากกันครับ เหมาะกับอากาศบ้านเรามากๆ ไปดูกันเลย

ประกันรถยนต์ชั้น 1

วิธีระบายความร้อนในรถสไตล์ญี่ปุ่น!

วิธีระบาย/ไล่ความร้อนในรถแบบง่ายๆ สไตล์ญี่ปุ่น

1. ลดกระจกที่นั่งฝั่งด้านข้างคนขับก่อน

     อย่าพึ่งสตาร์ทรถและเปิดแอร์แรงๆทันทีหลังจากจอดรถตากแดด เพราะอุณหภูมิในรถจะสูงอุปกรณ์พลาสติกที่อยู่ในรถอาจจะละลายได้ เมื่อพลาสติกโดนความร้อนสะสมมากเข้า ก็จะปล่อยสารเคมีออกมาซึ่งเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้นะครับ ดังนั้นให้ลดกระจกฝั่งหน้าข้างคนขับลงบานนึงก่อนให้ความร้อน และอากาศได้ระบายออกไปก่อน และทำขั้นต่อไปได้เลย เพื่อสุขภาพของเรานะครับ

2. เปิดและปิดประตูรถด้านข้างคนขับ 5-6 ครั้ง (เบาๆ)

     เพื่อให้อากาศภายนอกจะไหลผ่านช่องหน้าต่างที่เราเปิดเอาไว้ทำให้อากาศร้อนๆภายในห้องโดยสารถูกดึงออกไป หรือถ้าคุณจอดในที่ที่ปลอดภัยสามารถลดกระจกรถทุกบานลงครึ่งนึง เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวกยิ่งขึ้น

3. ลดกระจกลงทุนบาน แล้วสตาร์ทรถได้เลย

     จากนั้นสตาร์ทรถแล้วเปิดกระจก​ทุกบาน ขับไปเรื่อยๆ ให้อากาศถ่ายเทก่อนสักพัก แล้วค่อยเปิดแอร์นะครับ  จากผลการทดสอบสามารถลดอุณหภูมิลดลง 4-5 องศาเลยทีเดียว

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เพียง 7,500.-/ปี

     การทำแบบนี้นอกจากช่วยระบายความร้อนให้ขับรถสบายแล้ว ยังช่วยให้ระบบปรับอากาศไม่ต้องทำงานหนัก หลายคนอาจคิดว่าเปิดแอร์ทันทีเมื่อขึ้นรถ แล้วปรับอุณหภูมิไปต่ำสุดจะเย็นเร็วขึ้น แต่ในความเป็นจริงมันเย็นช้ากว่าการเปิดกระจกอีกนะเพราะถ้าเราขึ้นรถแล้วเปิดแอร์ทันที แม้เราจะเร่งความเย็นให้ต่ำสุด แต่อุณหภูมิขณะนั้นสูงกว่าอากาศข้างนอกเป็นเท่าตัว เครื่องปรับอากาศจะทำงานหนักมาก กว่าที่จะลดอุณหภูมิลงมาเท่าอากาศภายนอก และกว่าห้องโดยสารจะเริ่มเย็นคงอีกนาน แตกต่างจากการเปิดกระจกเพื่อปรับอุณหภูมิภายในก่อน ที่จะทำให้ระบบปรับอากาศทำงานน้อยลง และเย็นเร็วขึ้นนั่นเอง

     อุณหภูมิบ้านเราร้อนขนาดนี้ อย่าลืมตรวจสอบและบำรุงรักษารถของเราเป็นประจำนะครับ ความร้อนสูงอาจจะทำให้อุปกรณ์บางตัวชำรุดเสียหายได้ แต่ถ้าจำเป็นต้องจอดตากแดดบ่อยๆ ใช้ที่บังแดดด้านหน้าช่วยได้เยอะเลยนะ หรือว่าแง้มกระจกเล็กน้อยแค่ประมาณ 1 นิ้วมือก็ได้ อย่าลืมหมั่นสังเกตสิ่งผิดปกติที่อาจเกิดขึ้นได้ระหว่างที่เรากำลังใช้งานนะอย่างไฟเตือนบนหน้าปัด เพื่อจะได้แก้ปัญหาได้ทันท่วงทีนะครับ

     แล้วอย่าลืมให้พี่หมีช่วยดูแล ด้วยประกันรถยนต์ชั้น 1 จากบริษัทชั้นนำ ให้คุณสบายใจไม่ว่าจะขับรถไปที่ไหนของเมืองไทย ประกันรถยนต์มนุษย์เงินเดือน ที่คุ้มครองครอบคลุม Gadget ในรถ อย่างเช่น กล้องติดหน้ารถด้วยนะ คุ้มครองสูงสุด 20,000 บาท และบริการเสริม พิเศษ เพื่อเอาใจมนุษย์เงินเดือนมากมาย เช่น บริการรถใช้ระหว่างซ่อม ฟรี และช่วยแบ่งเบาภาระด้วย Promotion ผ่อน 0% นาน 10 เดือน

ขอบคุณข้อมูลจาก :

https://share.psu.ac.th
https://www.autoinfo.co.th
https://www.kmotors.co.th

 

 READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา