4 วิธีเช็ครถหลังลุย #น้ำรอการระบาย
article created at icon02/06/60

|

อ่านแล้ว 85 ครั้ง

4 วิธีเช็ครถหลังลุย #น้ำรอการระบาย

How to เช็ครถหลังลุยน้ำท่วม

 

เช็ครถหลังลุยน้ำท่วม

 

ขับรถลุยน้ำท่วมเกินครึ่งล้อ อย่าวางใจไป ต้องรีบเช็คเครื่องด้วยนะ! เพราะน้ำเข้าไปขนาดไหน เราก็ไม่รู้ ถ้าไม่ตรวจเช็คให้ดี อาจจะส่งผลต่อการทำงานของระบบต่างๆได้ วันนี้พี่หมีมีมาเล่าให้ฟังแล้ว มาลุยกันไปทีละขั้นตอนเลยจ้า 
 
1. ล้างรถให้สะอาด 
ฉีดน้ำเข้าท้องรถ ล้อรถ เพื่อล้างพวกเศษทรายต่าง ๆ ที่เกาะอยู่ออกให้หมด เพราะถ้ามีเศษขยะ เศษหญ้า อาจจะเป็นอันตราย มีโอกาสที่จะเกิดไฟไหม้ได้ ดังนั้นแล้วลุยน้ำมาแล้วอย่าลืมล้างให้สะอาดก่อนนะครับ
 
2. สำรวจน้ำมันเครื่อง และน้ำมันเกียร์
เช็คของเหลวในรถ อย่างเช่น น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ว่าสีเปลี่ยนไปไหม ถ้าเปลี่ยนไปอาจเป็นไปได้ว่าน้ำอาจจะซึมเข้าไปอย่างแน่นอน ทางที่ดีควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันจะดีที่สุดครับ 
 
3. เช็คระบบเบรค และลูกปืนล้อ
เสร็จแล้วไปกันที่ระบบเบรค ที่ถือว่าสำคัญมากสำหรับความปลอดภัยของเรา เพราะน้้ำอาจจะทำให้ระบบเบรคชื้นและเสื่อมคุณภาพได้ ทางที่ดีต้องเช็คด้วยนะครับ หลังจากนั้นแล้วอย่าลืมเช็คลูกปืนล้อ เมื่อแช่น้ำนานอาจทำให้เกิดเสียงดังได้ ถ้าเสียงดังให้รีบเปลี่ยนทันที เพราะถ้าปล่อยไว้ถ้าลูกปืนแตก จะเป็นอันตรายมากๆครับ เพราะเจ้าลูกปืนเป็นตัวที่ช่วยทำให้ล้อหมุนได้อย่างอิสระนั่นเอง 
 
4. ตรวจสอบพื้นพรมในรถ
หลังลุยน้ำมัน ให้เปิดผ้ายางออกเช็คพื้นพรมดูดีๆ ว่าเปียกชื้นหรือไม่ เพราะถ้าลุยน้ำสูงก็จะมีโอกาสที่น้ำจะซึมเข้ามาได้ ถ้ามีน้ำขังอยู่ภายในห้องโดยสาร พี่หมีแนะนำว่าให้รื้อพรมเลยครับ ป้องกันปัญหาที่จะตามมาทีหลัง และป้องกันการติดเชื้อราในพรม และการเจริญเติบโตของเชื้อโรคต่างๆอีกด้วย แต่ถ้าแน่ใจว่าพรมแค่ชื้นเล็กน้อยให้เอาผ้าเช็ดให้พื้นแห้ง แล้วจอดตากแดดได้เลย 
 
 
ถ้าเช็คทั้งหมดแล้ว ยังไม่ค่อยมั่นใจ พี่หมีแนะนำว่าให้ส่งเข้าศูนย์ฯ เพื่อความสบายใจนะ ให้ช่างผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบระบบต่างๆ โดยรวมเพื่อความมั่นใจได้เลยครับ ขับรถลุยน้ำมาตรวจเช็คกันให้ดีเพื่อความปลอดภับนะคร้าบ พี่หมีเป็นห่วง ทางที่ดีถ้ามีประกันไว้ช่วยดูแลผ่อนหนักให้เป็นเบาได้นะ พี่หมีแนะนำประกันภัยชั้น 1 ฝนจตกน้ำท่วมก็หายห่วง โทรมาสอบถามพี่หมีได้เลยที่ Hotline 1737 นะจ้ะ 
 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา