ประกันสุขภาพ ที่ควรทำเพิ่มจากประกันสังคม
article created at icon26/09/61

|

อ่านแล้ว 748 ครั้ง

ประกันสุขภาพ ที่ควรทำเพิ่มจากประกันสังคม

4 เงื่อนไขประกันสุขภาพแบบไหน ที่ควรทำเพิ่มจากประกันสังคม

 
หากคุณเป็นพนักงานบริษัท แม้ว่าจะเบิก ประกันสังคม ในค่ารักษาพยาบาลได้ แต่ก็ต้องเดินทางไปรักษายังโรงพยาบาลที่มีสิทธิ์เบิกเท่านั้น  ส่วนห้องรักษาก็เลือกไม่ได้ ค่ารักษาพยาบาลบางโรคก็จำกัด วันนี้ TQM มีคำแนะนำมาบอกให้แก่ผู้ประกันตนทั้งหลายทราบว่า หากต้องการทำประกันสุขภาพเพิ่มเองนั้น จะต้องพิจารณาในข้อใดเป็นพิเศษ
 
ประกันสุขภาพ ที่ควรทำเพิ่มจากประกันสังคม
 
1. ค่าห้องพัก
 
“ค่าห้อง” เป็นหัวข้อแรกที่ผู้ประกันตนที่พอมีรายได้เกิน 15,000 บาท ขึ้นมาเลือกที่จะอัพเกรดห้อง เนื่องจากไม่ต้องการนอนรวมกับผู้ป่วยอื่น ๆ เพื่อป้องกันการติดเชื้อแทรกซ้อน รวมถึงอยากมีความเป็นส่วนตัวเมื่อญาติมาเยี่ยม ดังนั้นจึงอยากเลือกห้องพักเดี่ยว ซึ่งหากอยากนอนห้องแยก ประกันสังคมจะจ่ายจำกัดต่อคืนสูงสุดเพียง 2 คืน คืนละ 900 บาท เท่านั้น  หลังจากนั้นต้องมานอนห้องรวม
 
2. ค่ารักษาพยาบาล
 
ในกรณีที่คุณคิดว่าโรงพยาบาลประกันสังคมของคุณอยู่ไกลบ้าน  สามารถย้ายโรงยาบาลประกันสังคมได้ ก่อนช่วงวันที่ 31 มีนาคม 2561 ของทุกปี และหากย้ายไม่ทัน ก็ต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลกับโรงพยาบาลที่ไม่ใช่โรงพยาบาลประกันสังคม ซึ่งหากเจ็บป่วยต้องนอนโรงพยาบาลขึ้นมา ค่ารักษาเกิน 10,000 บาท แต่เบิกได้สูงสุด ประมาณ 3,700 บาท ต่อครั้ง (ขึ้นอยู่ตามกรณี) ซึ่งจะทำให้คุณเสียเงินเก็บไปโดยปริยาย
 
3. โรคร้ายแรง
 
กรณีเจ็บป่วยโรคร้ายแรง อย่าง ตระกูลมะเร็ง และ ภูมิคุ้มกันบกพร่อง จะมียาบางตัวที่มีค่าใช้จ่ายสูงมาก ประกันสังคมจะเบิกได้ส่วนหนึ่งเท่านั้น  ประกันสุขภาพหรือประกันโรคร้ายแรงจากประกันชีวิตจะจ่ายค่าตกใจให้ หากเจอโรค อาจจะได้เงินสูงถึง 200,000 บาท เพื่อเตรียมตัวกับการรักษา (วงเงินขึ้นอยู่กับทุนประกันที่คุณจ่าย)
 
4. ชดเชยรายได้รายวัน
 
ประกันสังคมมีค่าชดเชยรายได้รายวันให้กรณีหยุดงานเกิน 30 วันขึ้นไป* แต่ประกันสุขภาพจากบริษัทประกัน ชดเชยรายได้ให้ตั้งแต่วันแรกที่นอนโรงพยาบาล
 
** เบิกได้ไม่เกินครั้ง 90 วัน ของรอบปฏิทิน และใน 1 ปี เบิกได้สูงสุด 180 วัน เบิกได้เพียง 50% ของค่าจ้างที่ได้รับจากนายจ้าง ที่ไม่เกิน 15,000 บาท
 
 
ทั้ง 4 ข้อ เป็นเงื่อนไขที่ต้องพิจารณาเพิ่มเมื่อจะทำประกันสุขภาพ ผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นทำงานอายุงานน้อย ๆ ก็อาจจะยังไม่เห็นว่าควรจะทำประกันชีวิต หรือ ประกันสุขภาพเพิ่มเติม แต่เมื่ออายุเข้า 30 ปี ขึ้นไป เริ่มออกอาการเจ็บป่วยบางอย่างขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็นโรคเกี่ยวกับการทำงาน หรือ โรคประจำตัวที่ได้รับถ่ายทอดมาทางพันธุกรรม ซึ่งหลักการของการทำประกันมีดังนี้
 
•  ประกันชีวิต ควรทำตั้งแต่อายุน้อย ๆ เพื่อป้องกันการปรากฎโรคที่ยังไม่ได้เป็น อาทิ ความดันโลหิตสูง, เบาหวาน, มะเร็ง, โรคหัวใจ เลือกทุนประกันได้ตั้งแต่ 100,000 บาท เป็นต้นไป
• ประกันสุขภาพ ต่ออายุรายปี หรือ ทำสัญญาเพิ่มเติมกับประกันชีวิตได้ แต่หากเจอโรคร้ายแรงแล้ว ทางบริษัทประกันก็ไม่รับทำเหมือนกัน เลือกคุ้มครองค่ารักษาได้ทั้ง OPD และ IPD
 ประกันอุบัติเหตุ เหมาะสำหรับผู้ที่มีรูปแบบการใช้ชีวิตเสี่ยงภัย หรือ ต้องขับขี่รถยนต์และเดินทางอยู่บ่อย ๆ ซึ่งมีค่าเบี้ยเริ่มต้นหลัก 100 บาท ต่อเดือนเท่านั้น
 
ป่วยแบบไหนก็ไม่คุ้มค่าทั้งนั้น หากคุณมีข้อสงสัยเกี่ยวกับแบบประกันที่ต้องทำกับบริษัท ก็สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกับตัวแทนให้เข้าใจชัดเจน เพื่อความสบายใจในช่วงเวลาที่เจ็บป่วยนะครับ!
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา