4 ทริคพิชิตรอยเล็บแมว ให้กลับมาเงาวับ
article created at icon17/01/60

|

อ่านแล้ว 206 ครั้ง

4 ทริคพิชิตรอยเล็บแมว ให้กลับมาเงาวับ

4 เทคนิคขัดสีรถ

ขจัดรอยข่วนเจ้าตูบ น้องเหมียว

 

  เจ้าของรถหลายๆคนคงเคยเจอกับปัญหา...น้ำตาตกในกับร่องรอยการขีดข่วนของเจ้าสี่ขาลูกรักที่ฝากไว้บนกระโปรงรถบ้าง หลังคารถบ้าง ทำให้เราต้องกรีดร้องในใจอยู่เบาๆ

 

แต่เดี๋ยวก่อนครับ! ถ้าใครกำลังเจอปัญหานี้อย่าเพิ่งกังวลไปนะ เพราะพี่หมีจะมาบอกวิธีขัดและเคลือบสีรถเพื่อลบร่องรอยแมว หรือสุนัขข่วนให้หายไป

 

ไม่ต้องง้อช่าง

 

 

  ●  ทำความสะอาดรถเสียก่อน ก่อนจะลงมือขัดให้เริ่มจากการทำความสะอาดรถก่อนครับ เพื่อไม่ให้มีเศษดิน เศษหินเกาะที่ผิวสีรถ ป้องกันการเกิดรอยขีดข่วนซ้ำอีกรอบ

 

  ●  ขัดหยาบ ขั้นตอนแรกให้เช็ครอยข่วนเสียก่อนว่ามีความตื้น ลึก หนา บาง เพียงใด โดยเริ่มจากจุดที่มีรอยลึกก่อน ให้ใช้น้ำยาขัดสีรถชนิดขัดหยาบ รอยที่ลึกมากจะต้องขัดทีละจุด และต้องขัดด้วยฟองน้ำที่ใช้สำหรับการขัดหยาบโดยเฉพาะ ขณะเดียวกันให้ฉีดสเปรย์ละอองน้ำลงบนฟองน้ำหรือบนสีผิวรถที่จะขัดไปด้วย เพื่อช่วยลดอุณหภูมิขณะขัด ค่อยๆ ขัดไปจนครบทุกจุด

 

  ●  ขัดละเอียด หลังขั้นตอนการขัดหยาบจากร่องรอยลึก ๆ แล้ว ต่อมาให้เริ่มขัดรอยขีดข่วนเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือเรียกว่าการขัดละเอียด ซึ่งเราสามารถขัดได้เลยทั้งคัน โดยให้ใช้ฟองน้ำสำหรับการขัดละเอียดโดยเฉพาะเช่นกัน ค่อย ๆ ขัดไปทีละส่วนของรถจนทั่วคัน หากบริเวณใดที่รอยยังออกไม่หมดให้ลองขัดซ้ำจนกว่ารอยจะจางหรือหายไปนะครับ

 

  ●  เคลือบสี หลังจากทำการขัดรอยต่าง ๆ เสร็จเรียบร้อยทั่วทั้งคันแล้ว ให้ใช้น้ำยา เคลือบสีรถ หรือแว็กซ์เคลือบสีรถ ลงให้ทั่วอีกครั้ง เพื่อปกป้องผิวสีรถและเพื่อความเงางามของรถครับ

 

  วิธีการง่ายๆ เพียงเท่านี้ก็ทำให้เราได้รถคันงามคันเดิมกลับคืนมาแล้ว แต่จะทำยังไงให้เจ้าตัวป่วนทั้งหลายไม่มาฝากรอยไว้อีก อันนี้พี่หมีเองก็ยังจนปัญญาเหมือนกันครับ รอยข่วนเหล่านี้ยังกำจัดเองได้ แต่หากเป็นรอยขนาดใหญ่ที่เกิดจากอุบัติเหตุพี่หมีขอแนะนำให้ยกหูปรึกษาประกันภัยรถยนต์นะครับ คลิกเลย www.tqm.co.th หรือสายด่วน 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงเลยนะ ^^

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

www.thaicarproducts.com

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา