4 อาชีพสายโรงงานที่เงินดีแต่มีความเสี่ยง
article created at icon24/04/62

|

อ่านแล้ว 1,345 ครั้ง

4 อาชีพสายโรงงานที่เงินดีแต่มีความเสี่ยง

4 อาชีพสายโรงงานที่เงินดีแต่มีความเสี่ยง
4อาชีพสายโรงงานที่เงินดีแต่มีความเสี่ยง
การทำงานที่เกี่ยวข้องกับการผลิตและโรงงาน เป็นสิ่งที่ตลาดงานต้องการอยู่ตลอดเวลา เพราะประเทศไทยเรามีโรงงานตั้งอยู่อยู่จำนวนมาก บวกกับเป็นอาชีพที่ต้องการคนมีความสามารถ ความรู้เฉพาะงาน เพื่อนำพางานสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี แต่สิ่งหนึ่งที่หลายคนอาจมองข้ามคือความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ทุกเมื่อ
 
ว่าแต่จะมีอาชีพไหนบ้างที่เกี่ยวข้องกับโรงงาน ได้รับผลตอบแทนที่ดี แต่มีความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุสูง วันนี้พี่หมีรวบรวมมาบอกกันครับ
 
1. วิศวกรโรงงาน
ตำแหน่งวิศวกรมีหน้าที่หลากหลาย ทั้งออกแบบ วางแผน วิเคราะห์ และแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นภายในโรงงานหรือสถานที่ประกอบการอื่นๆ เช่น เครื่องจักรที่ใช้ อาจจะมีปัญหาเกิดขึ้น ด้านวิศวกรก็จะต้องตรวจสอบและรับมือกับปัญหานั้นเพื่อให้การทำงานระหว่างคนและเครื่องจักรในการผลิตในโรงงานอุตสาหกรรมออกมามีประสิทธิภาพมากที่สุด 
เงินเดือน : ประมาณ 15,000-30,000 บาท (ไม่รวม OT)
2. พนักงานฝ่ายผลิต
หนึ่งอาชีพที่เป็นเหมือนรากฐานและเป็นที่ต้องการของโรงงานคือ พนักงานฝ่ายผลิต เพราะสินค้าขององกรค์จะถูกผลิตออกมาได้ต้องมีผู้ควบคุมตั้งแต่ทรัพยากรการผลิต การผลิต จนถึงขั้นบรรจุเพื่อส่งมอบให้กับลูกค้า ซึ่งความเสี่ยงของอาชีพนี้คือ การทำงานร่วมกับอุปกรณ์ภายในโรงงานที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ เช่น เครื่องจักร รถฟอร์คลิฟท์ เป็นต้น
เงินเดือน : ประมาณ 20,000-25,000 บาท 
3. เจ้าหน้าที่ควบคุมคุณภาพ
เจ้าหน้าที่ควบคุมคุณภาพ QA / QC / QM จะเป็นผู้ที่ทำงานเกี่ยวกับการควบคุมคุณภาพการผลิตสินค้าและบริหารงานในโรงงาน โดยจะต้องทำการตรวจสอบทุกขั้นตอนของกระบวนการผลิตอย่างละเอียดเพื่อให้โรงงานนั้นได้ผลผลิตตามมาตรฐานที่กำหนด อาชีพนี้เป็นที่ต้องการของตลาดงานเพราะทุกองค์กรการผลิตจะต้องได้รับมาตรฐานตามกฎหมายแต่ก็มีความเสี่ยงเกิดอุบัติเหตุเพราะต้องตรวจสอบทั้งผลผลิตและอุปกรณ์ที่ใช้ภายในโรงงานนั่นเอง
เงินเดือน : ประมาณ 30,000 - 50,000 บาท 
4. ผู้ควบคุมเครื่องจักร
ผู้ควบคุมเครื่องจักร จะต้องมีความสามารถและความรู้เกี่ยวกับเครื่องจักรนั้นๆ เป็นพิเศษ เพราะการทำงานกับเครื่องจักรขนาดเล็กใหญ่ อาจมีความซับซ้อนมากน้อยแตกต่างกันไป และที่สำคัญหากเครื่องจักรเกิดปัญหาก็จะต้องรู้วิธีการแก้ไขเพื่อให้เครื่องจักรกลับมาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยเร็วที่สุด ผู้ควบคุมเครื่องจักรจึงเป็นอีกอาชีพที่ตลาดงานต้องการ รายได้ดี แต่มีความเสี่ยงเพราะต้องทำงานกับเครื่องจักร
เงินเดือน : ประมาณ 20,000 - 40,000 บาท
 
เมื่องานดีเงินดี แต่มาพร้อมกับความเสี่ยง เราจึงควรเพิ่มความปลอดภัยด้วยอุปกรณ์เซฟตี้ต่างๆ เช่น แต่ขึ้นชื่อว่าอุบัติเหตุ มักเกิดขึ้นได้เสมอ ฉะนั้นมีประกันอุบัติเหตุติดตัวไว้ ช่วยจ่ายค่ารักษาพยาบาล และชดเชยค่าได้ อย่างน้อยก็อุ่นใจไม่กระทบเงินเก็บนะครับ สนใจสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับประกันอุบัติเหตุ โทร 1737 หรือ คลิก ประกันอุบัติเหตุ

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา