5 ที่เที่ยวโรแมนติกในฤดูฝน
article created at icon31/08/61

|

อ่านแล้ว 101 ครั้ง

5 ที่เที่ยวโรแมนติกในฤดูฝน

5 ที่เที่ยวโรแมนติกในฤดูฝนควรค่าแก่การขับรถพาแฟนไปเที่ยว

 
    ในช่วงฤดูฝนที่มาพร้อมกับความชุ่มฉ่ำของสายฝน ต้องขอบอกเลยว่าเดือนนี้เป็นเดือนที่ชุ่มฉ่ำและเต็มไปด้วยความเขียวขจีของใบไม้ที่ได้รับน้ำฝนแบบเต็มอิ่มกันเลยก็ว่าได้ ถึงแม้ว่าช่วงฤดูฝนอาจจะทำให้การออกเดินทางไปท่องเที่ยวนั้น จะต้องติดขัดยามเมื่อเจอพายุหรือว่าฝนตกกันใช่ไหมครับ แต่พี่หมีขอยืนยันว่าเสน่ห์ของสถานที่ท่องเที่ยวในช่วงฤดูนี้ รับรองว่าทั้งโรแมนติก ทั้งเย็นสบายที่คุณจะต้องตกหลุมรักกันอย่างแน่นอน
 
1 ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์
 
ภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์
 
    ใครหลาย ๆ คนอาจจะนึกกันว่า ช่วงเวลาที่นิยมไปเที่ยวภูทับเบิกนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นช่วงหน้าหนาวกันใช่ไหมครับ พี่หมีอยากจะขอบอกว่าในช่วงฤดูฝนแบบนี้ ภูทับเบิกก็เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาด และพี่หมีขอบอกว่าทะเลหมอกสวย ๆ กำลังรอคุณอยู่เช่นกันนะครับ นอกจากนี้สถานที่ท่องเที่ยวเด่น ๆ ในจังหวัดเพชรบูรณ์ที่คุณไม่ควรพลาดก็มี วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว, อนุสรณ์สถานผู้เสียสละเขาค้อ, พระตำหนักเขาค้อ, อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง และสำหรับใครที่ชื่นชอบการนั่งคาเฟ่จิบกาแฟและดื่มด่ำไปกับบรรยากาศ พี่หมีขอบอกเลยครับว่าทางหลวงหมายเลข 12 พิษณุโลก-หล่มสักนั้น เต็มไปด้วยเหล่าบรรดาคาเฟ่สุดชิคมากมายที่คุณไม่ควรพลาดนะครับ
 

2 ตูบนาไทลื้อ จ.น่าน

 
    ไปเที่ยววัดภูเก็ตกันครับ แต่ว่าวัดที่เราว่านั้นไม่ได้ตั้งอยู่ที่จังหวัดภูเก็ตนะครับ เพราะวัดภูเก็ตแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ อำเภอปัว จังหวัดน่านนั่นเอง ซึ่งด้านหน้าบริเวณของวัดนั้น เป็นที่ตั้งของตูบนาไทลื้อ ที่คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศทุ่งนาอันกว้างขว้างและอุดมสมบูรณ์ไปด้วยข้าวเต็มทุ่งนา ซึ่งช่วงระยะเวลาที่คุณสามารถท่องเที่ยวและสัมผัสบรรยากาศเขียวขจีนั้น อยู่ที่เดือนสิงหาคม – ตุลาคมเป็นต้นไป พี่หมีขอบอกเลยครับว่า คุณไม่จำเป็นที่จะต้องไปเที่ยวนาขั้นบันไดไกลถึงซาปา เวียดนามกันแล้ว เพียงคุณขับรถยนต์ส่วนตัว หรือว่านั่งรถโดยสาร หรือว่าจะบินลัดฟ้าก็สามารถมาเที่ยวทุ่งนาที่อำเภอปัว จังหวัดน่านกันได้เลย

3 หมู่บ้านคีรีวง จ.นครศรีธรรมราช
 
หมู่บ้านคีรีวง นครศรีธรรมราช
 
    หมู่บ้านคีรีวง หมู่บ้านที่คุณสามารถที่จะสัมผัสกับบรรยากาศชุ่มฉ่ำกลางเทือกเขา ใครที่อยากจะพาตัวเองมาพักผ่อนนอนโฮมสเตย์สัมผัสกับบรรยากาศเย็น ๆ ชิล ๆ นั้น ขอบอกว่าสามารถที่จะแพลนมาเที่ยวที่หมู่บ้านนี้กันได้เลยนะครับ ซึ่งกิจกรรมที่น่าสนใจของหมู่บ้านคีรีวงก็คือ การปั่นจักรยานชมวิวทิวทัศน์รอบ ๆ หมู่บ้าน ให้คุณได้สูดอากาศบริสุทธิ์กันอย่างเต็มปอด ให้คุณได้สัมผัสกับวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม พร้อมทั้งให้คุณชิมอาหารพื้นบ้านแสนอร่อยอีกด้วย ช่วงหน้าฝนแบบนี้ ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาเที่ยวที่แห่งนี้กันนะครับ
 

4 น้ำตกทีลอซู จ.ตาก


    พี่หมีพาคุณขึ้นเขากับไปแล้ว มาเปลี่ยนบรรยากาศในการเที่ยวน้ำตกกันบ้างครับ ซึ่งน้ำตกที่ว่าก็คือ นำตกทีลอซู เรียกได้ว่าหากเอ่ยชื่อน้ำตกแห่งนี้ ใครหลาย ๆ คนย่อมเป็นที่รู้จกกันเป็นอย่างดีกันใช่ไหมครับ ซึ่งน้ำตกแห่งนี้มีความสูงอยู่ที่ 300 เมตร และที่น้ำตกที่นักท่องเที่ยวหลาย ๆ คนกล่าวขานว่าเป็นน้ำตกที่มีความสวยงามและยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ ซึ่งในช่วงฤดูฝนนั้น คุณสามารถที่จะเลือกวิธีการเดินทางแบบล่องเรือยางจากตัวเมืองอุ้มผางไปตามสายน้ำกันได้เลยนะครับ รับรองตลอดเส้นทางการล่องเรือนั้น คุณจะได้สัมผัสไปกับบรรยากาศต่าง ๆ  ชุ่มฉ่ำ หลังจากที่ล่องเรือเสร็จแล้ว คุณจะต้องเดินทางเท้าเป็นระยะทางอีก 10.5 กิโลเมตรกันด้วยนะครับ รับรองเมื่อคุณไปถึงน้ำตกนั้น จะหายเหนื่อยกับระยะทางที่คุณเดินผ่านมาอย่างแน่นอน และยิ่งช่วงหน้าฝน ผืนป่าก็ยิ่งเขียวขจีแบบจัดเต็มกันเลยทีเดียว
 

5 เขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฎร์ธานี

 
เขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฎร์ธานี

    อากาศเย็น ๆ ยามฝนตกเหมาะกับช่วงเวลาที่คุณจะต้องแพลนไปเที่ยวกันที่เขื่อนรัชชประภากันครับ ซึ่งเขียนรัชชประภา หรือที่ใครหลาย ๆ คนเรียกว่า เขื่อนเชี่ยวหลานนั้น เป็นเขื่อนที่มีทัศนียภาพ วิวทิวทัศน์ที่สวยงาม ที่ถูกขนานนามว่า “กุ้ยหลินเมืองไทย”  เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจที่นักท่องเที่ยวต่างชื่นชอบ เป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ โดยคุณสามารถพักที่แพ 500 ไร่ กันได้เลย ซึ่งกิจกรรมเด่น ๆ ที่คุณไม่ควรพลาดก็คือ การเล่นน้ำ หรือจะเลือกเป็นการพายเรือคายัคก็สามารถทำได้ ช่วงยามเย็นหน่อย ๆ ก็สามารถนั่งชมพระอาทิตย์ตกดินตรงบริเวณแพ 500 ไร่กันได้เลยนะครับ
    เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับ 5 สถานที่ท่องเที่ยวที่หมีนำมาฝากกัน เมื่อคุณรู้แบบนี้แล้ว ลองแพลนไปเที่ยวตามสถานที่ด้านบนกันได้เลยนะครับ นอกจากนี้ประเทศไทยของเรานั้น ก็ยังมีอีกหลากหลายสถานที่ท่องเที่ยวที่กำลังรอให้คุณได้ไปสัมผัสอยู่ ฝนตกแล้ว แพลนไปเที่ยวกันนะครับ...
 
 
READ MORE : 
 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ในประเทศ
ต่างประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายเที่ยว
รายปี
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา