5 โรค ที่คุณแม่วัย 40+ ต้องระวัง!
article created at icon03/08/61

|

อ่านแล้ว 177 ครั้ง

5 โรค ที่คุณแม่วัย 40+ ต้องระวัง!

5 โรค ที่คุณแม่วัย 40+ ต้องระวัง! มีโรคอะไรบ้าง ?

 
     เมื่ออายุย่างเข้าสู่วัย 40+ นอกจากปัญหาเรื่องรอยเหี่ยวย่นที่คุณแม่หลายท่านต่างพบเจอแล้ว เรื่องของโรคภัยมักมาพร้อมกับอายุที่มากขึ้นโดยไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เช่นกัน
 
     อีกทั้งพฤติกรรมการใช้ชีวิต รวมถึงอาหารการกินก็เป็นปัจจัยเสี่ยงที่ทำให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บเช่นกัน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโรคที่ร้ายแรง ควรหมั่นตรวจสุขภาพเป็นประจำ รวมถึงลูกหลานควรดูแลเอาใจใส่อย่างใกล้ชิด สำหรับโรคภัยที่เสี่ยงเกิดกับคนอายุ 40 ขึ้นไป มีดังนี้
 
 
โรคที่ผู้หญิงวัย 40 ขั้นไปควรระวัง
 

1. โรคกระดูกพรุน

 
     ถือเป็นโรคที่มักพบในผู้หญิงที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไป ซึ่งปัจจัยเสี่ยงที่ทำเกิดโรคนี้คือ การรับประทานอาหารที่มีแคลเซียมและวิตามินที่ต่ำ รวมถึงผู้ที่ดื่มสุรา หรือสูบบุหรี่จัดก็มีโอกาสเป็นโรคกระดูกพรุนเช่นกัน เพราะฉะนั้นควรหมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอตั้งแต่อายุยังไม่ถึงเลข 4 เพื่อจะได้เพิ่มความแข็งแรงแก่กระดูก
 

2. โรคหลอดเลือดสมอง

 
     เกิดจากออกซิเจนที่ไปเลี้ยงสมองเกิดการอุดตัน จึงทำให้สมองมีความเสียหายเนื่องจากขาดออกซิเจน อีกทั้งมีผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวของร่างกาย และการพูด ที่ร้ายแรงไปกว่านั้นคืออาจถึงขั้นเสียชีวิต ซึ่งอาการของโรคคือ แขนขารู้สึกชา ตาข้างใดข้างหนึ่งมีอาการพร่ามัว รวมถึงรู้สึกปวดหัวแบบไม่มีสาเหตุ
 

3. มะเร็งรังไข่

 
     อาการที่เสี่ยงเป็นเป็นโรคมะเร็งรังไข่คือ มีความรู้สึกเมื่อยล้า และอ่อนเพลียง่าย รวมถึงเจ็บบริเวณกระดูก ช่องท้องบวมหรือการเกิดการขยายตัว ปัสสาวะบ่อย และขับถ่ายปกติ โดยส่วนมากมักพบว่าเป็นโรคมะเร็งรังไข่เมื่อเริ่มมีเชื้อมะเร็งมานานแล้ว หากตรวจจะพบว่าเป็นในระยะเริ่มแรกมีโอกาสรักษาได้สูง เพราะฉะนั้นหากพบความผิดปกติภายในร่างกาย หรือคิดว่ามีความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งรังไข่ ควรรีบพบแพทย์เพื่อทำการวินิจฉัยโรคโดยด่วน
 

4. โรคหัวใจ

 
     ผู้ที่มีความเสี่ยงเป็นโรคหัวใจคือ มีน้ำหนักที่เกินกว่ามาตรฐาน ความดันโลหิตสูง รวมถึงเป็นโรคเบาหวาน โดยอาการที่มีความเสี่ยงเป็นโรคหัวใจคือ ปวดเสียดบริเวณหน้าอก หายใจถี่ หรือหายใจไม่ออก อีกทั้งมีอาการวิงเวียนศรีษะ และปวดกราม ปวดหัวไหล่ สำหรับโรคหัวใจถือเป็นโรคที่คร่าชีวิตคนมากกว่าโรคมะเร็งเสียอีก เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโรคนี้ ควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ รวมถึงหมั่นออกกำลัง และควบคุมอาหาร
 

5. มะเร็งเต้านม 

 
     มะเร็งเต้านมถือเป็นโรคร้ายที่สร้างความกังวลแก่ผู้หญิงหลายคนเป็นอย่างมาก โดยสาเหตุของโรคมักเกิดจากพันธุกรรม น้ำหนักเกิน หรือการดื่มสุรามากเกินพอดี เพราะฉะนั้นควรตรวจสุขภาพอย่างเป็นประจำ เพื่อจะได้รู้ว่ามีเนื้อร้ายอยู่ในร่างกายหรือไม่
 
 
     เพื่อป้องกันไม่ให้เผชิญกับโรคร้ายในช่วงอายุที่มากขึ้น ควรใส่ใจดูแลตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารการกิน รวมถึงพฤติกรรมการใช้ชีวิต สำหรับลูกๆ ที่สนใจทำประกันสุขภาพให้กับคุณแม่ ที่ TQM มีประกันสุขภาพที่น่าสนใจมากมาย สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1737 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
 
 
 READ MORE :
 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา