5 ข้อควรระวังก่อนเยือนถิ่นโอปป้า
article created at icon07/04/60

|

อ่านแล้ว 14 ครั้ง

5 ข้อควรระวังก่อนเยือนถิ่นโอปป้า

5 สิ่งไม่ควรทำ

เมื่อไปเยือนเกาหลี

 

“เกาหลี” อีกหนึ่งประเทศที่อยู่ในเป้าหมายการท่องเที่ยวของหลายๆคน สำหรับการเดินทางท่องเที่ยวพักผ่อน เพราะมีทั้งแหล่งช้อปปิ้ง แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่มีสเน่ห์แตกต่างกันไปตามฤดูกาล อาหารและขนมหน้าตาน่ารับประทาน

 

ที่เที่ยวเกาหลี

 

   ที่เด็ดไม่แพ้กันก็คือ เหล่า “อปป้า” หรือ “พี่ชาย” หน้าตาน่ารักที่ขโมยหัวใจสาวไทยไปมากมาย แต่ไปทั้งทีก็อยากสร้างความประทับใจ ไม่อยากทำอะไรที่ไปขัดหูขัดตาเจ้าบ้านเนอะ วันนี้พี่หมีเลยมี 5 ข้อควรระวัง ก่อนไปเกาหลี เพื่อความปลอดภัยและสร้างความประทับใจให้เจ้าบ้านครับ

 

1. มารยาทในที่สาธารณะ

 

บนรถไฟฟ้า

 

เมื่อใช้บริการสาธารณะต่างๆ ควรเข้าแถวให้เป็นระเบียบเรียบร้อย โดยเฉพาะรถไฟฟ้าจะต้องยืนต่อแถวอย่างเป็นระเบียบตรงจุดที่มีสัญลักษณ์สามเหลี่ยมในแต่ละตู้รถไฟ นั่งได้เฉพาะที่นั่งตรงส่วนหัวและท้ายขบวน ส่วนกลางตู้จะสงวนที่นั่งไว้สำหรับหญิงมีครรภ์ คนพิการ ผู้สูงอายุ และแม่ที่อุ้มเด็กทารกเท่านั้น ฉะนั้นอย่าเผลอไปนั่งเด็ดขาด เดี๋ยวจะโดนมองแรงเอานะ

 

สิ่งสำคัญอีกหนึ่งอย่างคือ เมื่อขึ้นรถไฟฟ้าควรเปิดมือถือเป็นระบบสั่น และไม่ควรพูดคุยส่งเสียงดังรบกวนคนอื่นด้วยนะครับ  

 

2. เข้าเมืองตาหลิ่ว ต้องหลิ่วตาตาม

 

สวนสาธารณะ

 

คนเกาหลีส่วนใหญ่จะนิยมเดินชิดขวาทั้งบนทางเท้าและในสถานีรถไฟใต้ดิน ยิ่งเป็นชั่วโมงเร่งด่วนหากเดินผิดที่ผิดทางก็อาจจะถูกชนแบบเต็มแรงได้ โดยไม่มีคำขอโทษใดๆ เพราะเขาถือเป็นเรื่องธรรมดาของเมืองใหญ่ที่ทุกคนต้องเร่งรีบ ส่วนบันไดขึ้น - ลง ก็เช่นกันควรจะยืนชิดขวา เพื่อให้คนที่รีบใช้ช่องทางเดินซ้ายเดินไปก่อนครับ

 

 

3. ข้ามถนนต้องรอสัญญาณไฟ!

 

ข้ามถนน

 

ไม่ว่าจะประเทศไหนบนโลกใบนี้ เพื่อความปลอดภัยเราควรข้ามถนนตรงท้างม้าลาย และรอสัญญาณไฟสีเขียวสำหรับคนข้าม อย่าข้ามถนนสุ่มสี่สุ่มห้าเป็นอันขาด หากมีอุโมงค์สำหรับข้ามถนนบริเวณนั้นก็ควรใช้เพื่อความปลอดภัยนะครับ

 

4. มารยาทบนโต๊ะอาหาร

 

ราเมง

 

หากมีโอกาสได้ร่วมโต๊ะอาหารกับอปป้าหรือเพื่อนชาวเกาหลี สิ่งแรกที่ไม่ควรทำ คือ การเริ่มกินอาหารก่อนผู้อาวุโส ควรรอให้เขาเริ่มกินก่อนหรือบอกอนุญาตก่อน รวมถึงการใช้ช้อนและตะเกียบพร้อมกัน ห้ามปักตะเกียบไว้ในชามข้าวเพราะถือว่าเป็นการเซ่นไหว้คนตาย ห้ามยกจานหรือชามขึ้นมาขณะกิน อย่าพูดคุยระหว่างมื้อที่มากเกินไป และอย่าลุกจากโต๊ะจนกว่าผู้อาวุโสจะกินเสร็จเรียบร้อย

 

ส่วนเรื่องการดื่มนั้นก็เป็นอีกสิ่งที่สำคัญ เมื่อมีคนรินให้ก็ควรจะต้องตอบรับแล้วรินกลับด้วยสองมือเพื่อแสดงความขอบคุณ และห้ามรินเครื่องดื่มให้ขณะที่ผู้อื่นยังดื่มไม่หมด ด้วยความที่คนเกาหลีค่อนถือเรื่องมารยาทกับผู้อาวุโส ดังนั้นเรื่องนี้จึงเป็นอีกเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญและระมัดระวังให้ดีครับ

 

5. อย่าวางอุปกรณ์ไอทีกับพื้น หากไม่อยากให้เสื่อมไว

 

เดินทาง

 

หากพกกล้อง คอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน และแท็ปแล็ตทั้งหลายกับพื้นห้องพัก เพราะส่วนใหญ่โครงสร้างตึกและบ้านเรือนในเกาหลีจะมีท่อเครื่องทำความร้อนใต้พื้น ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่ออุปกรณ์เหล่านี้ ทางที่ดีควรหาโต๊ะวางให้เป็นที่ทางดีกว่านะครับ

 

อย่าลืมนะครับ ! ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็ควรศึกษามารยาทพื้นฐาน สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำ เพื่อช่วยกันสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ไปประเทศไหนเจ้าบ้านก็อยากต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวไทยใช่ไหมครับ นอกจากนี้เพื่อความอุ่นใจก็ควรทำประกันเดินทางไว้เผื่อเหตุการณ์ฉุกเฉินไว้ด้วยก็ดีนะครับ รับรองประทับใจตลอดการทริป

 

หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับประกันก็ Live Chat มุมขวาหาพี่หมีได้ตลอด 24 ชม. ที่นี่ www.tqm.co.th หรือ ต่อสายตรง Hotline 1737 ก็ได้ครับ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

 women.sanook.com/34585

 www.skyscanner.co.th : 1, 2

hellomiki.com/m/viewcontent.php?id=6719

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา