5 วิธีถนอมกล้องติดรถ
article created at icon11/04/60

|

อ่านแล้ว 123 ครั้ง

5 วิธีถนอมกล้องติดรถ

 

5 ทริคถนอมกล้องติดรถยนต์ไว้
ปลอดภัยช่วงสงกรานต์

 

หลังจากที่พี่หมีเคยแนะนำกล้องติดรถยนต์ที่มีฟีเจอร์เจ๋งๆ น่าใช้กันไปแล้ว คราวนี้พี่หมีจะมาแนะนำวิธีดูแลกล้องติดรถยนต์เพราะซื้อมาตั้งแพง อยากให้ใช้งานได้อย่างคุ้มค่าโดยเฉพาะระหว่างการเดินทางไกลๆ อย่างช่วงสงกรานต์แบบนี้ ทำได้ยังไงบ้าง ตามมาดูพร้อมกันเลยครับ

 

1. หาทำเลติดตั้งให้เหมาะสม

นับเป็นเรื่องสำคัญเพราะมีผลต่อองศาในการบันทึกภาพ ควรวางในมุมที่สามารถเก็บภาพได้ทั้งหมด และระวังเรื่องแสงแดดและความร้อนให้ดี หากเป็นรถยนต์ที่ไม่ได้ติดฟิล์ม ก็ควรหามุมหรือองศาที่หลบเลี่ยงแสงและความร้อน เพื่อถนอมให้กล้องติดรถยนต์ของเราไม่เสื่อมเร็วนั่นเอง

 

2. ชาร์จไฟให้เหมาะกับชนิดแบตเตอร์รี่

เนื่องจากกล้องติดรถยนต์แบตเตอร์รี่ความจุจะไม่มากเท่าไหร่ ดังนั้นเวลาเดินทางก็ควรเสียบที่ชาร์จไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้กล้องดับระหว่างบันทึกภาพ แต่ก่อนจะลงจากรถก็ควรถอดออกเพื่อกันไฟกระชากเวลาสตาร์ทรถซึ่งจะทำให้บอร์ดมีปัญา แต่ทั้งนี้การชาร์จไฟก็จะแตกต่างตามชนิดแบตเตอร์รี่ที่ใช้ด้วยครับ

 

3. เก็บสายไม่ดี ชีวิตเปลี่ยน!

ขั้นตอนการเดินสายกล้องติดรถยนต์นั้นถือว่าสำคัญมาก เพราะถ้าปล่อยให้เกะกะก็อาจทำให้บดบังวิสัยทัศน์หรือรกรุงรังได้ ดังนั้นควรเก็บให้เรียบร้อยและระมัดระวังอย่าให้สายหักหรือพับ เพราะจะทำให้สายชาร์จขาดจากด้านในได้

 

4. เลือกหน่วยความจำให้เหมาะ

การบันทึกภาพของกล้องติดรถยนต์นั้นส่วนมากมักจะกำหนดสเปคหน่วยความจำ (memory card) ไว้ หากเลือกซื้อแบบถูกๆ คุณภาพไม่ดี ก็อาจจะไม่รองรับการบันทึกภาพ ดังนั้นส่วนมากสเปคอย่างน้อยควรใช้ Class 10 เพื่อการบันทึกได้อย่างลื่นไหลไม่มีสะดุด และควรแบ๊คอัพและฟอร์แมตข้อมูลอย่างน้อยเดือนละครั้ง เพื่อเช็คว่าไฟล์หรือเมมโมรี่มีปัญหาหรือไม่ด้วยนะครับ

 

5. รักษาความสะอาดตัวกล้องและเลนส์ให้ถูกวิธี

รู้ไหมว่าถ้าปล่อยให้เลนส์สกปรกก็จะมีผลต่อคุณภาพการบันทึกภาพ เพราะหน้าเลนส์คือจุดที่ค่อนข้างอ่อนไหว ไม่ควรเอามือไปจับ กระแทก หรือปล่อยให้โดนขูดขีดจากของมีคม หากมีรอยหรือฝุ่นให้เช็ดด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์สำหรับเช็ดเลนส์ หรือผ้าสะอาดเนื้อนุ่มเท่านั้น เพื่อถนอมหน้าเลนส์ให้อยู่กับเราไปนานๆ ครับ

    แค่ 5 วิธีง่ายๆ เพียงเท่านี้ กล้องติดรถยนต์ราคาแสนแพงที่ซื้อมาด้วยน้ำพักน้ำแรงของเราก็จะมีอายุการใช้งานที่นานขึ้น คอยทำหน้าที่ช่วยเป็นพยานปากสำคัญเมื่อเกิดอุบัติเหตุตอนเดินทางไกลได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ถ้าอยากได้ความคุ้มครองเพิ่มเติม พี่หมีแนะนำให้ทำประกันภัยไว้เพื่อความอุ่นใจทุกที่ทุกเวลา และสามารถปรึกษาพี่หมีได้ที่ Live Chat หรือต่อสายตรง Call Center 1737 ได้ตลอด 24 ชม. เลยครับ

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

https://goo.gl/OGP3Cj
https://goo.gl/jE9T4R
https://goo.gl/WEXK84
http://carcampro.blogspot.com/2013/12/blog-post.html
http://oknation.nationtv.tv/blog/Thaireviwer/2016/11/23/entry-1

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา