ของ 5 สิ่งที่ช่วยคนโสดขณะขับรถ
article created at icon15/02/59

|

อ่านแล้ว 68 ครั้ง

ของ 5 สิ่งที่ช่วยคนโสดขณะขับรถ

คนมีคู่เวลาขับรถไปไหนก็มีคนคอยช่วยถือ ช่วยดู ช่วยป้อน ต่างจากคนโสดที่ต้องช่วยเหลือตัวเอง อยากบอกว่าตนเป็นที่พึ่งแห่งตน แค่มีของ 5 สิ่งนี้ แม้โสดโดดเดี่ยวก็ขับรถได้สบาย...สบาย..ทุกสถานการณ์

1. ที่ตั้งสมาร์ทโฟน
:
เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็เปิด Google Maps ขณะขับรถ ถ้ามัวแต่มาหยิบดู แล้วก้มๆ เงยๆ พร้อมกับพะวงกับการขับขี่ ต้องมีอุบัติเหตุเข้าสักวันแน่ๆ ซื้อที่ตั้งสมาร์ทโฟนแบบติดกระจก หรือบริเวณคอนโซลดีกว่า จะช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้นเยอะ

2. หลอดดูดน้ำ
:

การยกกระดกน้ำจะทำให้เสียทัศนวิสัยในการมองเห็น เพราะคุณจะต้องเงยหน้า ทำให้ต้องละสายตาจากท้องถนน แนะนำว่าติดหลอดดูดน้ำไว้ในรถหรือหยิบหลอดทุกครั้งเวลาซื้อน้ำ เพราะช่วยให้ไม่ต้องเงยหน้าเวลาดื่มน้ำ เผลอๆ ถ้ารีบดื่ม น้ำอาจหกเลอะเทอะก็ได้นะครับ

3. บลูทูธ
:

เวลามีสายเข้ามา ถ้าคุณมีแฟน แฟนก็จะหยิบโทรศัพท์แล้วเอามาแนบหูคุณ แต่ถ้าคุณโสด ต้องมีสักครั้งที่คุณจำเป็นต้องรับสายสำคัญ การคุยโทรศัพท์ระหว่างขับรถนอกจากผิดกฎหมายแล้ว ยังเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ดังนั้นบลูทูธช่วยได้โดยไม่ต้องรอคนข้างๆ (ที่ไม่รู้ว่าจะเจอเมื่อไหร่)

4. ซีดีธรรมะ
:

ข้อนี้สำหรับคนโสดที่ว้าวุ่นใจ ประเภทอยากมีรัก รักก็ไม่มาหา จนบางเวลาก็รู้สึกว้าเหว่ เศร้าลึก เหงา ระทม เหมือนหนังหว่องกาไว วิธีที่ดีที่สุดสำหรับคนโสดแบบนี้คือต้องเลิกมโนและดึงสติให้กลับมาอยู่กับความจริง อาจเป็นซีดีธรรมะที่ให้แง่คิด หนังสือประเภท self-help ก็ได้ แล้วแต่ใครจะชอบอะไรก็ว่ากันไปครับ

5. แอพ TQM We care
:

เกิดเหตุฉุกเฉิน รถเสีย รถชน ลืมใบขับขี่-เอกสารสำคัญ คนโสดโดดเดี่ยวไม่มีเพื่อนคู่คิดไม่ต้องหวั่นไหว แค่มีแอพ TQM We care (ดาวน์โหลด คลิก) ติดสมาร์ทโฟนที่รวบรวมเบอร์ฉุกเฉินไม่ว่าโรงพัก โรงพยาบาล แผนที่-เบอร์อู่ซ่อมรถ ฟังก์ชั่นกระเป๋าเอกสารสำหรับเก็บสำเนาเอกสารสำคัญต่างๆ เช่น บัตรประชาชน ใบขับขี่ หน้าสมุดบัญชี ฯลฯ พร้อมบอกข้อมูลกรมธรรม์และสิทธิประโยชน์ต่างๆ ในกรณีที่คุณเป็นลูกค้า TQM ถึงยามหน้าสิ่วหน้าขวาน ถ้าไม่มีใครแคร์ ก็อย่าลืมแคร์ตัวเอง

ที่จริงไอเท็มสำหรับคนโสดที่ควรพกติดรถมีมากกว่าของ 5 สิ่งข้างต้น และคิดว่าแต่ละคนคงมีไอเท็มเฉพาะตัวเป็นของตัวเองมากกว่านั้น เพราะคนโสดรู้ดีว่า เราต้องดูแลตัวเองในวันนี้และวันต่อๆ ไป

 

อ่านบทความของ ทีคิวเอ็ม เกี่ยวกับ Drive Hack ทั้งหมด

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา