รู้ยัง! วิธีเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศในรถ
article created at icon01/02/62

|

อ่านแล้ว 145 ครั้ง

รู้ยัง! วิธีเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศในรถ

การเลือกเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์

     ขณะนี้ประเทศไทยยังเผชิญกับวิกฤติปัญหาฝุ่น ควัน จากมลพิษฝุ่นขนาดเล็กอย่าง PM 2.5 ที่มีแนวโน้มพุ่งสูงขึ้นในทุกๆวัน อีกทั้งยังเป็นฝุ่นที่ส่งผลทำร้ายต่อร่างกายของเราอีกด้วย ดังนั้นการเริ่มป้องกันตัวเองนั้นเป็นเรื่องที่ควรกระทำ สำหรับหลายคนที่ใช้รถใช้ถนนนั้นอาจจะคิดว่าระดับมลพิษนั้นไม่เยอะมากเท่าไหร่แต่ความเป็นจริงนั้นพวกฝุ่น PM 2.5 สามารถเล็ดลอดเข้าสู่ตัวรถของเราได้เช่นเดียวกัน
 
     หลายคนยังกังวลว่า ควรเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศในรถแบบไหนดีที่สามารถกรองเจ้าฝุ่น PM 2.5 ได้ จะมีวิธีการเลือกอย่างไรและราคาอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ ทำไมต้องติดเครื่องฟอกอากาศในรถด้วย วันนี้พี่หมีมีคำตอบและคำแนะนำมาฝากกันครับ
 
 

เครื่องฟอกอากาศมีประโยชน์อย่างไร

     เครื่องฟอกอากาศ นั้นจะช่วยกำจัดกลิ่นเหม็น ฝุ่นละออง ตามหลักเครื่องฟอกอากาศส่วนใหญ่แล้ว จะสามารถฆ่าเชื้อในอากาศ ที่ไหลผ่านเครื่องซึ่งไม่ใช่เครื่องกรองฝุ่นโดยตรงแบบเดียวกับตัวกรองอากาศรถยนต์ อีกทั้งคนส่วนใหญ่จะนิยมใช้เนื่องจากอากาศในรถนั้นค่อนข้างสกปรก ซึ่งตอนนี้ข้างนอกนั้นมีมลพิษเยอะ ด้วยปริมาณฝุ่นละอองและสารพิษที่เกิดขึ้นได้มากขึ้นในทุกๆวัน และควรเปลี่ยนแผ่นกรองบ่อยๆ โดยเฉพาะช่วงที่ประเทศไทยกำลังเผชิญกับปัญหามลพิษอยู่เช่นนี้นั่นเอง
 
ขอบคุณภาพจาก www.hd-playground.com

วิธีเลือกซื้อเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์

1. ควรเลือกที่มีขนาดกระทัดรัด สามารถวางไว้ในรถได้แบบไม่เกะกะ ขนาดของตัวเครื่องฟอกอากาศก็เป็นส่วนสำคัญ ควรเลือกที่ติดตั้งได้ง่าย ไม่เปลืองพื้นที่ในรถยนต์ มีน้ำหนักเบา และใช้งานง่าย
2. การทำงานของเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ควรปรับระดับได้ และสามารถใช้งานได้ยาวนาน
3. เครื่องฟอกอากาศในรถควรสามารถกรองฝุ่นขนาดเล็กได้ ฟอกอากาศ มลพิษ ขจัดกลิ่น และเชื้อไวรัส ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 
4. เลือกเครื่องที่มีเสียงการทำงานไม่ดังรบกวนสมาธิในการขับรถ หากเกิดเสียงดังหรือเสียงรบกวนในรถมาก ๆ อาจทำให้เราเสียสมาธิในการขับรถได้
5. สำหรับเครื่องฟอกอากาศในรถยนต์ ถึงแม้จะเป็นผู้ที่ใช้รถยนต์บ่อยๆ แต่เต็มที่ต้องใช้ได้ประมาณ 8 ชั่วโมงต่อวัน (สำหรับคนที่ต้องใช้รถยนต์ตลอดเวลา) 
 
     เครื่องฟอกอากาศในรถส่วนใหญ่ถึงแม้จะช่วยฟอกอากาศที่เข้าในรถยนต์ของเราได้ ไม่ว่าจะเป็น กลิ่น เชื้อไวรัส และฝุ่นต่างๆนั้น ก็ควรต้องหาแนวทางในการป้องกันเพิ่มเติมด้วย เนื่องจากฝุ่น PM 2.5 นั้นมีขนาดที่ค่อนข้างเล็กมากๆ ให้ใช้เป็นตัวกรองฝุ่น PM 2.5 ในการช่วยกรองอากาศจะช่วยได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งราคาเครื่องฟอกอากาศส่วนใหญ่นั้นจะอยู่ที่ราคา ประมาณ 3 พันบาทขึ้นไป
 
ขอบคุณภาพจาก www.thanop.com
 
 
     สำหรับฝุ่น PM 2.5 นั้นส่งผลต่อสุขภาพร่างกายของเราโดยตรง หากได้รับอย่างต่อเนื่องจะสะสมจนอาจเกิดเป็นโรคมะเร็งปอด และโรคเรื้อรังอื่นๆ ตามมาได้ ซึ่งฝุ่นเหล่านี้เกิดจากการเผาไหม้ขยะต่างๆ ท่อไอเสียรถยนต์ ควันจากโรงงาน การเผาไหม้เชื้อเพลิงในโรงงานอุตสาหกรรม ดังนั้นผู้ที่ต้องใช้รถยนต์เป็นประจำอาจมีความเสี่ยงที่จะเจอฝุ่นพิษเหล่านี้ได้โดยตรงเพราะในระหว่างวันคุณอาจต้องทำการเปิดประตูหรือเปิดกระจก นอกจากนี้เมื่อติดตั้งเครื่องฟอกอากาศในรถแล้ว อย่าลืมเช็คในส่วนของประกันสุขภาพของตัวคุณเองด้วย เพราะฝุ่นพิษเหล่านี้อาจส่งผลต่อร่างกายคุณในอนาคตได้นะครับ
 
 READ MORE : 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application