5 ยี่ห้อคาร์ซีทยอดนิยมในปีนี้
article created at icon09/05/65

|

อ่านแล้ว 209 ครั้ง

5 ยี่ห้อคาร์ซีทยอดนิยมในปีนี้

     เชื่อว่าคุณพ่อคุณแม่หลายคนทราบดีอยู่แล้วว่า “คาร์ซีท” สำคัญกับความปลอดภัยในการเดินทางบนรถยนต์ของลูกน้อยมากแค่ไหน ซึ่งก็เป็นเหตุผลหลักที่คาร์ซีทได้รับความนิยม แต่เมื่อก่อนไม่ถึงกับเป็นข้อบังคับว่าทุกคนต้องมีต้องใช้ แต่เดี๋ยวนี้เห็นทีไม่ได้แล้ว เพราะ ราชกิจจานุเบกษา ได้ประกาศเด็กอายุไม่เกิน 6 ปี-สูงไม่เกิน 135 ซม. ต้องนั่งคาร์ซีท หากฝ่าฝืนมีโทษปรับ ทำให้คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ตื่นตัวและเกิดคำถามว่าจะซื้อคาร์ซีทยี่ไหนดี วันนี้พี่หมี TQM คัดมาแล้วกับ 5 ยี่ห้อคาร์ซีทที่มาแรงในปีนี้ เน้นความปลอดภัยขั้นสุด
 
     แต่ก่อนจะไปรู้จัก 5 Top ยี่ห้อคาร์ซีท พี่หมีจะพามารู้จักศัพท์ที่ควรรู้ก่อนซื้อ นั้นก็คือ คำว่า ISOFIX และ ISOFIT เป็นคำที่คนที่กำลังจะเลือกซื้อคาร์ซีทต้องเข้าใจ เพราะมันเกี่ยวข้องกับการติดตั้งนั่นเอง

ISOFIX คือ ตัวช่วยที่จะทำให้คาร์ซีทถูกยึดเข้ากับเบาะรถยนต์ได้อย่างพอดีและปลอดภัย ไม่ต้องใช้เข็มขัดนิรภัยช่วย จึงลดการเกิดข้อผิดพลาดใดๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ โดยจะถูกใช้สำหรับเด็กแรกเกิดไปจนถึง 4 ขวบ

แต่หาก คาร์ซีทสำหรับ 4 ขวบไปจนถึงเด็กโต จะเป็นระบบที่มีชื่อใกล้เคียงกันก็คือ ISOFIT เป็นตัวช่วยที่จะทำให้คาร์ซีทถูกยึดเข้ากับเบาะรถยนต์เช่นกัน แต่ส่วนของการทำงานจะเริ่มมีการพึ่งพาเข็มขัดนิรภัยเข้ามาทำหน้าที่

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

1. Chicco Nextfit Zip Baby Car Seat

     คาร์ซีทแบรนด์นี้รับประกันคุณภาพจากประเทศ อิตาลี เป็นคาร์ซีทที่สามารถนั่งได้ 2 รูปแบบ คือ นั่งแบบหันหน้าเข้าได้สูงสุด 18 กิโลกรัม และนั่งแบบหันหน้าออกได้สูงสุดถึง 29.5 กิโลกรัม ปรับระดับความสูงของพนักศีรษะได้มากถึง 9 ระดับ และปรับง่ายได้ด้วยมือเดียว มี ZIP ที่ช่วยให้การถอดเบาะนั่งออกมาซักง่ายขึ้น ในเรื่องความปลอดภัย Chicco Nextfit Zip Baby มีโครงสร้างเสริมเหล็ก มีความแข็งแรง ทนทาน มี DuoGuard side-impact protection ช่วยปกป้องแรงกระแทกจากด้านข้างศีรษะและลำตัว ส่วนเรื่องความสะดวกสบาย มีสายรัดตรงเป้าเด็กสามารถปรับความกว้าง-ยาวขึ้นได้ ตัวล็อคหน้าอกสามารถปรับระดับได้กระชับและแน่นมากยิ่งขึ้น และมีที่วางแก้วน้ำ หรือขวดนมสามารถถอดเข้าออกได้ เก็บอุณหภูมิได้ นอกจากนี้ตัวคาร์ซีทยังได้รับมาตรฐาน Federal Motor Vehicle Safety Standard 213 อีกด้วย
 
คาร์ซีท Chicco Nextfit Zip Baby Car Seat
 

2. คาร์ซีท Joie รุ่น Every Stages

     เป็นคาร์ซีทสำหรับเด็กแรกเกิด ถึง 12 ปี สามารถปรับใช้งานได้ 2 รูปแบบตามช่วงวัยที่เหมาะสม 
  • ติดตั้งหันหน้าเข้าหาเบาะ เหมาะสำหรับเด็กวัย 0+ ถึง 18 KG ปรับเอนได้ 2 ระดับ
  • ติดตั้งหันหน้าออกจากเบาะ เหมาะสำหรับเด็ก 9 kg ถึง 36 KG ปรับเอนได้ 4 ระดับ
     กรณีหันหน้าเข้าหาเบาะ จะติดตั้งด้วยเข็มขัดนิรภัย ส่วนกรณีหันหน้าออกจากเบาะ จะติดตั้งง่าย ด้วย ISOFIX หรือเข็มขัดนิรภัย (สำหรับรถที่ไม่มี ISOFIX) ซึ่งการติดตั้งด้วย ISOFIX นั้นสามารถใช้ ISOSAFE เพื่อให้คาร์ซีทมั่นคงขึ้น ในเรื่องความปลอดภัยด้านข้างคาร์ซีทจะมี Guard Surround Safety ที่ลดช่องว่าง ระหว่างประตูกับคาร์ซีท ทำให้ป้องกันการกระเเทก ในการเดินทางได้ดี เพื่อความปลอดภัยทุกส่วนของร่างกาย ส่วนเรื่องความสะดวกสบาย เบาะรองศีรษะสามารถปรับ สูง - ต่ำ ได้ 10 ระดับ และเมื่อปรับความสูงของเบาะรองศีรษะ ปีกด้านข้างจะขยายกว้างขึ้นอัตโนมัติและขนาดจะพอดีกับตัวเด็ก ด้านข้างมีกระเป๋าตาข่ายสำหรับเก็บของ นอกจากนี้เบาะด้านข้างและเบาะรองรับสรีระเด็กแรกเกิด ระบายอากาศได้ดี มีแผ่นซัพพอร์ตสามารถถอดออกได้เมื่อเด็กโตขึ้น และซักทำความสะอาดได้
 
 
คาร์ซีท Joie รุ่น Every Stages
 
 

3. GRACO คาร์ซีท 4EVER DELUXE CAR SEAT-FAIRMONT

     คาร์ซีทคุณภาพยอดเยี่ยมจากประเทศอเมริกา รุ่นนี้ติดตั้งง่ายเพียง 1 วินาที และสามารถใช้งานได้นานจนเด็กอายุ 10 ปี หรือตั้งแต่น้ำหนัก 1.8-54.5 กิโลกรัม สามารถปรับรูปแบบการนั่งได้ถึง 4 ระดับเพื่อรองรับสรีระร่างกายของเด็ก ปรับระดับความสูงของศรีษะได้ง่ายด้วยมือเดียว ถึง 10 ระดับ และปรับเอนนอนได้ 6 ระดับ เบาะนั่งสามารถถอดออกได้ง่ายโดยไม่ต้องถอนการติดตั้งเบาะให้เสียเวลา และง่ายต่อการนำไปซัก ส่วนเรื่องความปลอดภัย มีคลิปล็อกสายพานเพื่อไม่ให้สายนิรภัยคลายตัวขณะติดตั้งคาร์ซีท มี Fuss Free Harness Storage ตัวเก็บสายรัดที่ช่วยให้นำลูกน้อยเข้าและออกจากคาร์ซีทได้ง่าย มีโครงสร้างเสริมเหล็กมีความแข็งแรงทนทาน ใช้วัสดุที่ทนต่อสภาพอากาศร้อนจัด หรือเย็นจัด ทั้งนี้ยังผ่านมาตรฐานความปลอดภัยการป้องกันแรงกระแทกรอบด้าน และการพลิกคว่ำ มีประสิทธิภาพในการปกป้องแรงกระแทกซ้อน 2 ครั้ง และผ่านมาตรฐานสากลของทางสหรัฐอเมริกา FMVSS 213
 
GRACO คาร์ซีท 4EVER DELUXE CAR SEAT-FAIRMONT
 
 

4. Chicco คาร์ซีท Myfit Zip Air Car Seat

     คาร์ซีทสำหรับเด็ก รองรับน้ำหนักเด็กตั้งแต่ 11.33 - 45.35 กิโลกรัม สามารถปรับระดับการนั่ง 4 ระดับได้ง่ายๆ ด้วยมือเดียว พนักพิงศีรษะสามารถปรับระดับความสูงได้ 9 ระดับ มาพร้อมเทคโนโลยีเบาะแบบ 3D AirMesh ตาข่ายที่ช่วยระบายอากาศได้ดี เบาะวัสดุเป็นโฟม 2 ชั้น ผ้านุ่มเป็นพิเศษ และมีรูปทรงโค้งช่วยให้นั่งสบายมากยิ่งขึ้น มี ZIP ที่ช่วยให้การถอดเบาะนั่งออกมาซักง่ายขึ้น มีที่วางแก้วน้ำ 2 ข้าง สามารถพับเก็บ ถอดออก และนำเข้าเครื่องล้างจานได้ มีช่องสำหรับเก็บของขนาดใหญ่ สามารถวางได้พอดีในที่วางแก้วน้ำ และถอดออกได้ ส่วนเรื่องความปลอดภัยภายในโครงสร้างเสริมเหล็ก แข็งแรง และทนทานต่อการใช้งาน มีเทคโนโลยี DuoGuard ช่วยป้องกันการกระแทกด้านข้างทั้งศีรษะและลำตัว มีเทคโนโลยี LockSure ช่วยยึดสายรัดนิรภัยให้แน่นขึ้น และช่วยให้การติดตั้งเข็มขัดนิรภัยสะดวก ง่าย และรวดเร็ว และที่สำคัญได้รับมาตรฐาน Federal Motor Vehicle Safety Standard 213
 
Chicco คาร์ซีท Myfit Zip Air Car Seat
 
 

5. Lettas รุ่น murphy

     เป็นคาร์ซีทที่สามารถหมุนได้ 360 องศา ง่ายต่อการนำลูกน้อยเข้าออกจากคาร์ซีท รองรับเด็กแรกเกิดจนถึง 12 ปี หรือรับน้ำหนักได้ถึง 36 กิโลกรัม เบาะสามารถปรับเอนได้ 4 ระดับ สูงสุดที่ 165 องศา และปรับความสูงได้ถึง 7 ระดับ สูงสุด 80 เซนติเมตร เบาะผ้าที่หุ้ม เป็น Premium BabySkin-Friendly Fabric ที่ Healthy andskin-friendly fabric for sensitive baby skin สามารถหายใจผ่านได้ทั้งหมด ถอดออกง่ายต่อการทำความสะอาด เรื่องการติดตั้งสามารถใช้ได้ทั้งแบบ ISOFIX ConnectSystem และ แบบสายเข็มขัด ส่วนเรื่องความปลอดภัย มีระบบ side protection กันกระแทกทั้ง 2 ด้าน นอกจากนี้ยังผ่านมาตรฐานคาร์ซีท ECE R44/04 ตามEuropean safety standards และผ่าน มาตรฐานTUV SUD และ SGS Test forsensitive baby skin อีกด้วย
 
คาร์ซีท Lettas รุ่น murphy
 
     เป็นอย่างไรกันบ้างครับ พี่หมีหวังว่า บทความนี้จะเป็นตัวช่วยตัดสินใจเลือกซื้อคาร์ซีทสำหรับคุณพ่อคุณแม่ได้ไม่มากก็น้อย ทั้งหมดนั้นก็เพื่อความปลอดภัยของลูกน้อยขณะเดินทางบนรถยนต์ โดยสามารถเลือกซื้อได้ผ่านเว็ปช้อปปิ้งออนไลน์ หรือหน้าร้านในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ แต่นอกจากจะเพิ่มความปลอดภัยให้ลูกแล้ว การรับมือจากอุบัติเหตุไม่คาดฝันบนถนน ก็เป็นอีกสิ่งสำคัญ เมื่อเกิดอุบัติเหตุ อย่างน้อย มีประกันรถยนต์คุ้มครอง ช่วยแบ่งเบาภาระค่าซ่อมที่จะตามแบบไม่คาดคิด สนใจเช็คราคาประกันรถยนต์จากบริษัทชั้นนำ กับ TQM คลิกที่นี่เลย หรือโทร 1737 ปรึกษาเรื่องประกันภัยได้ตลอด 24 ชั่วโมง
 
ขอบคุณภาพและข้อมูล จาก : shopee.co.th
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา