5 สัญญาณ ถึงเวลาต้องเปลี่ยนรถใหม่
article created at icon03/03/65

|

อ่านแล้ว 335 ครั้ง

5 สัญญาณ ถึงเวลาต้องเปลี่ยนรถใหม่

     รถยนต์ ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นในชีวิตประจำวันของใครหลายๆ คน ซึ่งหากเปรียบรถยนต์เหมือนร่างกายมนุษย์ เมื่อผ่านการใช้งานไประยะเวลานานหลายปี ก็มักจะเสื่อมสภาพตามอายุ และการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นชิ้นส่วนภายในรถ หรือแม้แต่ตัวรถเอง ซึ่งหากรถเสียไม่พร้อมใช้งาน ก็ต้องนำรถเข้าไปซ่อม ซึ่งค่าใช้จ่ายต่างๆก็จะตามมาอีกมากมาย ทางออกที่หลายคนเลือกกันคือการเปลี่ยนรถใหม่ และวันนี้พี่หมี TQM มาพร้อมกับ สัญญาณเตือนถึงเวลาต้องเปลี่ยนรถใหม่ มาฝากเพื่อนๆ ครับ

 5 สัญญาณ ถึงเวลาต้องเปลี่ยนรถใหม่

1. ปัญหารถควันขาว

     เกิดจากการเผาไหม้ที่ไม่หมดจด ชิ้นส่วนภายในอาจสึกหรอจนทำให้น้ำมันเครื่องหลุดเข้าไปในขั้นตอนการจุดระเบิด ทำให้อุณหภูมิการเผาไหม้ไม่ถึงจุดที่ทำให้การเผาไหม้สมบูรณ์ เมื่อปล่อยควันออกมาเจออุณหภูมิต่ำกว่าและความชื้น  ทำให้กลายเป็นควันขาวออกมา และยังเกิดได้จากเครื่องหลวม ซึ่งหากต้องซ่อมต้องยกเครื่องใหม่เปลี่ยนทั้งลูกสูบยกชุด ค่าซ่อมต่างๆตามาอีกมากมาย หากเป็นแบบนี้บ่อยครั้งอาจส่งผลต่อเงินในกระเป๋าในอนาคตได้

2. อุบัติเหตุรถชนหนัก

     หากเกิดอุบัติเหตุรถชนหนัก แล้วเรานำรถไปซ่อม แม้ว่ารถจะกลับมาเหมือนเดิม ก็ยังคงมีบางส่วนที่ใช้งานได้ไม่ดีเหมือนเดิม จุดเชื่อมต่อต่างๆ อาจมีการบิดเบี้ยว ทำให้การขับขี่นั้นเปลี่ยนไป ซึ่งหากใช้รถที่มีปัญหาก็อาจส่งผลทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นอีกได้ ทางที่ดีควรเปลี่ยนรถใหม่จะดีกว่าครับ

3. รถเกิดสนิมบริเวณตัวถัง

     รถยนต์เมื่อผ่านการใช้งานมาเป็นเวลานานอาจเกิดสนิมได้ หรือแม้แต่รถที่เพิ่งออกมาใหม่ไม่กี่ปี หากถอยไปชนเสา มีรอยถลอก เกิดสนิมในชั้นสีนั้นยังคงทำสีใหม่ได้ แต่หากสนิมเกาะบริเวณตัวถัง จะทำให้เกิดการพุพัง กัดกร่อน อีกทั้งยังลุกลามไปยังส่วนอื่นๆได้ตลอดเวลา และส่งผลในการดูดซับและกระจายแรงกระแทกน้อยลง เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุได้ในที่สุด

5 สัญญาณ ถึงเวลาต้องเปลี่ยนรถใหม่

4.  สิ้นอายุการใช้งานรถ

     โดยมากแล้วรถส่วนใหญ่จะมาอายุการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ตามลักษณะการใช้งานของเจ้าของรถแต่ละคน บางคนอาจจะต้องการเปลี่ยนรถใหม่ทุก 5-7 ปี หรือบางคน อาจใช้งานรถได้ถึง 10 ปี หรือบางคนเมื่อเปลี่ยนรถใหม่ไปแล้วแต่ยังคงเก็บรถเก่าไว้ใช้งานอยู่เช่นกันกว่า 20 ปี

5. ค่าซ่อมชิ้นส่วนต่างๆ เริ่มราคาสูงขึ้น

     เมื่อใช้งานรถไปเรื่อยๆ ชิ้นส่วนและอะไหล่ต่างๆ ก็จะต้องการการซ่อมหรือเปลี่ยน ตามอายุของชิ้นส่วนนั้นๆ โดยค่าซ่อมของชิ้นส่วนแต่ละชิ้นนั้นก็มีราคาที่ต่างกันออกไปตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักแสน แน่นอนว่าหากเพื่อนๆเอาค่าซ่อมรถมาแปลงเป็นค่าผ่อนรถคันใหม่น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า หากต้องซ่อมชิ้นส่วนต่างๆหลายรอบ

5 สัญญาณ ถึงเวลาต้องเปลี่ยนรถใหม่

     การซื้อรถยนต์ใหม่ถือเป็นเรื่องที่ใหญ่อีกเรื่องด้วยมูลค่าของตัวรถ ทั้งที่ทั้งนั้นการจะเปลี่ยนรถใหม่ขึ้นอยู่กับความพร้อม ความจำเป็นในการใช้รถ และควรมีการวางแผนด้านการเงินที่ดีของแต่ละคน  และอย่าลืมที่จะมองหา ประกันรถยนต์ ที่ช่วยเหลือในเรื่องค่าซ่อม ความคุ้มครองต่างๆ ที่ TQM สามารถให้คุณ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ ได้ด้วยตัวเอง เพื่อได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าตรงใจคุณ คลิกเลยที่นี่  หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

เช็คเบี้ยประกันรถยนต์

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา