5 สิ่งที่ควรทำ เมื่อต้องนำรถเข้าซ่อม
article created at icon14/04/63

|

อ่านแล้ว 1,118 ครั้ง

5 สิ่งที่ควรทำ เมื่อต้องนำรถเข้าซ่อม

     เมื่อรถเกิดมีปัญหา ก็ต้องนำรถเข้าศูนย์ หรือเข้าซ่อมอู่ การซ่อมรถด้วยตัวเองคงไม่ใช่ทางเลือกที่ดีซักเท่าไรคุณว่างั้นไหม? แต่คนที่รักรถอย่างคุณคงอดรู้สึกเป็นห่วงรถไม่ได้ เพราะหลายๆ ครั้งคุณอาจจะต้องทิ้งรถไว้ที่อู่ หรือศูนย์ซ่อมเลย ดังนั้นวันนี้ผมเลยจะมาแนะนำ 5 สิ่งที่คุณควรทำ ก่อนที่จะต้องนำรถเข้าซ่อม เพื่อให้คุณนำรถเข้าซ่อมได้อย่างสบายใจ

นำรถเข้าซ่อม

1. ตรวจเช็คร่องรอยเดิมที่มีอยู่แล้วบนตัวรถก่อนนำเข้าซ่อม

     การนำรถเข้าซ่อมกับอู่ หรือซูนย์บริการ แนะนำว่าให้คุณ ตรวจเช็คร่องลอยบนรถยนต์ของคุณให้ละเอียด ว่ามีรอยชน รอยถลอก รอยขีดขวนตรงไหนบ้าง หรือหากไม่มีเลยก็ยิ่งดี จากนั้นให้คุณทำการถ่ายภาพรอบๆ ตัวรถเก็บไว้เป็นหลักฐาน เพราะหากเกิดรอย หรือตำหนิใหม่ขึ้นบนตัวรถคุณจะได้มีหลักฐานยืนยัน เพื่อเรียกความรับผิดชอบจากอู่ หรือศูนย์ซ่อมได้
 

2. เก็บของมีค่าออกจากรถให้หมด

     ควรนำของมีค่าออกจากรถมาให้หมด ห้ามเหลือเอาไว้แม้แต่ชิ้นเดียว เพราะทางศูนย์ หรืออู่ซ่อมมักจะไม่รับผิดชอบเมื่อทรัพย์สินของคุณเกิดศูนย์หายขึ้นมา แถมยังเป็นสถานที่ที่มีคนอยู่เป็นจำนวนมากเดินผ่านกันไปมา รถก็ไม่ได้ล็อต หากของหายขึ้นมา คงตามหากันได้ยากเลยทีเดียว
 

3. เติมน้ำมันเอาไว้แต่พอประมาณ

     ให้เติมน้ำมันเอาไว้ประมาณหนึ่งพอที่ช่างจะใช้เพื่อเทสรถ ซ่อมรถได้ อย่าเติมเอาไว้เต็มถัง เพราะน้ำมันที่คุณเติมมานั้นอาจหายไปหมดอย่างไร้ร่องรอย แถมการเติมน้ำมันเต็มถังอาจทำให้การซ่อมในบางจุดทำได้ยากขึ้นสำหรับช่างอีกด้วย ดังนั้นก่อนนำรถเข้าซ่อมให้เติมน้ำมันเอาไว้แต่พอประมาณก็เพียงพอครับ
 
สิ่งที่ควรทำเมื่อต้องนำรถเข้าซ่อม
 

4. เลือกอู่ที่ใกล้บ้าน และไว้ใจได้

     ศูนย์ซ่อมส่วนใหญ่มักจะมีมาตรฐานการให้บริการที่ชัดเจน และสามารถตรวจสอบได้ง่ายกว่าการซ่อมอู่ ทำให้พบเห็นปัญหาได้น้อย แต่กับอู่ซ่อมเรียกได้ว่าตาดีได้ตาร้ายเสีย แนะนำหากเลือกซ่อมกับอู่ให้เช็คประวัติของอู่นั่นๆ ให้ดี โดยหาข้อมูลรีวิวจากอินเตอร์เน็ต และควรเลือกอู่ที่อยู่ใกล้ๆ บ้าน เพื่อให้สะดวกต่อการเข้าไปพูดคุย และตรวจเช็คความเรียบร้อยได้ง่ายในระหว่างซ่อม
 

5. สอบถามค่าบริการให้ชัดเจน

     คุณควรสอบถามรายละเอียดค่าบริการต่างๆ รวมถึงค่าอะไหล์ที่จะใช้เปลี่ยนให้ชัดเจนก่อนเริ่มซ่อม ว่ามีราคาเท่าไร เป็นของมือหนึ่งหรือมือสอง มีการรับประกันอะไรไหม จะได้ไม่เกิดปัญหาหลังซ่อมเสร็จแล้ว และแจ้งช่างด้วยว่าก่อนปลี่ยนอะไหล่อะไรเพิ่มเติมนอกเหนือจากที่คุยกันไว้ให้โทรมาแจ้งก่อน สุดท้ายแนะนำให้นำอะไหล่เก่าที่เปลี่ยนออกกลับมาด้วยเพื่อให้เราทราบว่าทางอู่เปลี่ยนอะไหล่ให้เราใหม่จริงๆ ไม่ได้ซ่อมแล้วตีเนียนใช้อะไหล่เดิมของเรา และยังสามารถนำอะไหล์เก่านั้นไปขายต่อได้อีกด้วย
 
     ยังไงก่อนที่เราจะนำรถเข้าซ่อมก็ควรที่จะเช็คในส่วนต่างๆที่ได้กล่าวไปข้างต้น เพื่อให้ปลอดภัยต่อทรัพย์สินที่อยู่ภายในรถยนต์ และตัวรถยนต์ของเรา ส่วนเพื่อนๆคนในกำลังหาประกันภัยรถยนต์ หรือต้องการ เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ ด้วยตัวเอง เพื่อได้รับความคุ้มครองที่คุ้มค่าตรงใจคุณ คลิกเลยที่นี่  หรือโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737
 
READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา