5 โค้งอันตรายทั่วไทย เสี่ยงอุบัติเหตุ
article created at icon25/07/63

|

อ่านแล้ว 242 ครั้ง

5 โค้งอันตรายทั่วไทย เสี่ยงอุบัติเหตุ

     ใครชอบขับรถเดินทางไกลไปต่างจังหวัดช่วงหยุดยาว มักต้องระวังเป็นพิเศษ เพราะต้องเจอเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย หรือโค้งอันตรายที่มักเกิดอุบัติเหตุซ้ำไปซ้ำมาบ่อยครั้ง วันนี้ พี่หมี TQM จึงถือโอกาสหยิบยก 5 โค้งสุดอันตราย ให้ผู้ที่ต้องเดินผ่านเส้นทางนั้นในช่วงขับรถด้วยความระมัดระวังมากขึ้นครับ

1. โค้ง100 ศพ

พิกัด : อ. นาทวี จ. สงขลา

     โค้งแห่งนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เป็นสิ่งที่เล่าขานกันมาจากชาวบ้านเคลียง ในตำบลนาทวี ต้องนิมนต์ ทั้งพระเกจิชื่อดังอย่าง พระสามตา เจ้าอาวาสวัดนาทวี และเจ้าอาวาสจากอีก 8 มาปัดเป่าส่งวิญญาณเลยทีเดียว อย่าได้หาตัวตายตัวแทนกันอีกเลย

2. โค้งปราบเซียน 100 ศพ

พิกัด : ต. ไม้ขาว อ. ถลาง จ. ภูเก็ต

     ตั้งอยู่ที่บ้านคอเอน หมู่ 5 ต.ไม้ขาว เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งจนได้ชื่อว่า “โค้งปราบเซียน” ชาวบ้านบริเวณนั้นถึงกับบ่นว่าชินซะแล้ว นอกจากสภาพถนนแล้วสาเหตุที่เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งเพราะวิญญาณตนก่อนๆที่อยากได้คนไปอยู่แทน กรณีหนึ่งที่ถูกพูดถึงมากคือ  บิ๊กไบค์หลุดโค้งชนขอบถนน ผู้เสียชีวิตเป็นลูกชายเศรษฐีนักที่มางานประจำปีหาดป่าตอง โดยบุคคลใกล้ชิดเล่าว่าผู้เสียชีวิตไม่ได้เมาแอลกอออล์และยังไม่รู้สาเหตุ 

3. โค้งเหมืองผ่า

พิกัด : อ. แม่ริม จ. เชียงใหม่

     หรือที่เรียกว่า “โค้งปากท่อ”  เกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์อยู่บ่อยครั้ง จากคำบอกกล่าวของชาวบ้านแถวนี้หรือผู้สัญจรไปมา มักพบเห็นผู้คนยืนเรียงรายริมถนนจำนวนมาก ในอากัปกิริยาต่างกัน ทั้งบาดเจ็บจากอุบัติเหตุ บ้างก็ยืน นั่ง บางคนถึงกับกวักมือเรียก จึงเชื่อกันว่าวิญญาณ ณ ที่แห่งนี้ ต้องการตัวตายตัวแทนเพื่อปลดปล่อยให้ดวงจิตของตนไปสู่ภพภูมิที่ดีขึ้น

4. โค้งกรอกยายชา

พิกัด : เขตเทศบาลตำบลเนินพระ อ.เมืองระยอง 

     ที่แห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องความเฮี้ยน เรื่องราวความเชื่อเกี่ยวกับ ตัวตายตัวแทน ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน เพราะกว่า 50 ศพ แล้วต้องมาสังเวยชีวิต ณ ที่แห่งนี้ ด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ครั้งแล้วครั้งเล่า เกิดเหตุการณ์รถแหกโค้งมาที่หน้าป้อมอยู่เสมอ

5. โค้งผีเฮี้ยน

พิกัด : อ.แม่ทา จ.ลำพูน

     นอกจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยเพราะเส้นทางที่ค่อนข้างสูงชันของภาคเหนือแล้ว มีเรื่องเล่ากันว่ามีผู้บาดเจ็บคนหนึ่งประสบอุบัติเหตุแล้วโทรให้ทางบ้านมารับ ทางบ้านวนหาหลายรอบกว่าจะเจอเพราะเห็นแค่กองผ้าวางอยู่เท่านั้น ทางภาคเหนือเขาเรียกว่า “ปีกุ๋ม” คือเหมือนถูกบังตาไม่ให้เจอ หลังจากพ้นเหตุร้ายมาแล้ว ผู้ประสบเหตุต้องเข้าพิธีช้อนขวัญตามประเพณีทางเหนือถึงจะดีขึ้น

     อ่านจบแล้ว ก็อย่าเพิ่งขนลุกจนลืมนะครับว่า พี่หมีไม่ได้อยากจะขู่ให้คุณกลัว แต่อยากรู้ไว้ว่าควรมีสติและเตรียมพร้อมในการใช้รถใช้ถนนเสมอ ยิ่งหากคุณต้องขับรถเดินทางไกลในช่วงวันหยุดยาวด้วยแล้ว อุบัติเหตุอาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ทางที่ดีควรเตรียมตัวให้ดี พักผ่อนให้เพียงพอ และดื่มไม่ขับ อีกสิ่งที่สำคัญที่ควรมีไว้คือ ประกันรถยนต์ ไว้เป็นเกราะป้องกันในเรื่องค่าใช้จ่าย ยามที่คุณเกิดอุบัติเหตุ แต่ถ้าประกันใกล้หมด เช็คเบี้ยประกันรถยนต์ ก่อนซื้อหรือโทรปรึกษาพี่หมีได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง รับรองได้ประกันราคาสุดคุ้มแน่นอน

READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application