6 จุดที่ต้องเช็ครถหลังเที่ยวปีใหม่
article created at icon27/12/61

|

อ่านแล้ว 72 ครั้ง

6 จุดที่ต้องเช็ครถหลังเที่ยวปีใหม่

6 จุดที่ต้องเช็ครถหลังเที่ยวปีใหม่

     ขับรถเที่ยวชาร์ทพลัง ช่วงหยุดยาวปีใหม่กันไปแล้ว แต่รถยนต์คู่ใจที่โดนใช้การอย่างหนักคงหมดแรงไม่พร้อมลุยต่อแน่ๆ วันนี้หมีหมีเลยจะมาแนะนำ 6 จุดที่ต้องเช็ครถแบบง่ายๆ ทำเองได้มาฝากกันครับ

1. ล้างทำความสะอาดรถ

     สิ่งแรกที่ควรทำหลังรถลุยเที่ยวช่วงหยุดยาวมาคือ ล้างรถ เริ่มตั้งแต่ภายนอก ไม่ว่าจะคราบขี้โคลน ยางมะตอย รอยขี้นก ยางต้นไม้ รอยหินดีด คราบสารพัด108ติดมา ถ้าไม่รีบล้างทำความสะอาด อาจเป็นการทำลายสีรถของคุณได้ ต่อมาเป็นภายในก็ไม่ควรมองข้าม เคลียร์ขยะออกจากรถและดูดฝุ่นเท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย

2. เช็คระบบเบรค

     หลังใช้รถ แน่นอนว่าสิ่งที่ทำงานหนักคือระบบเบรค เราจึงควรเช็คผ้าเบรคสักหน่อย ด้วยการนำรถออกไปวิ่งด้วยความเร็วสูง ถ้าพวงมาลัยสั่น หรือ เวลาเบรคมีเสียงผิดปกติ ควรรีบนำรถเข้าอู่หรือศูนย์ให้ช่างเช็คผ้าเบรคโดยด่วน เพราะอาจจะถึงเวลาเปลี่ยนผ้าเบรคแล้ว

3. ระบบไฟรอบคัน

     เช็คสัญญาณไฟรอบคัน ทั้งไฟเลี้ยว ไฟหน้า ไฟท้าย ไฟตัดหมอก ไฟผ่าหมาก(ไฟฉุกเฉิน) ว่าติดครบทุกดวงหรือไม่ ถ้าไม่ติดให้รีบแก้ไข อาจจะซื้อหลอดไฟมาใส่เอง หรือจะให้ชัวร์ ส่งศูนย์ซ่อมให้ผู้เชี่ยวชาญจัดการ

4. ของเหลวต่างๆ

     เป็นปกติของรถที่ถูกใช้งานหนัก จะทำให้น้ำและของเหลวภายในเครื่องยนต์ระเหยเร็ว ฉะนั้นจึงควรเช็คของเหลวอย่าง น้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรค น้ำมันเกียร์ น้ำมันเพาเวอร์ น้ำในหม้อน้ำ น้ำกลั่นในแบตเตอรี่ รวมถึงน้ำฉีดกระจกด้วย ถึงไม่ได้ใช้แต่เช็คไว้ ชัวร์กว่านะครับ

5. ไส้กรองอากาศ

     ที่กรองอากาศรถยนต์ เป็นสิ่งที่ใช้ไปนานๆ ย่อมมีสิ่งสกปรก ฝุ่นละอองติด ยิ่งขับรถไปต่างจังหวัดช่วงปีใหม่ ต้องเจอกับฝุ่นละอองมากกว่าปกติ รับรองฝุ่นเกาะแน่นจนทำให้ประสิทธิภาพในการทำงานของมันลดลง ควรนำออกมาทำความสะอาด ใช้แปรงมาปัดฝุ่นออก ฉีดน้ำยาล้างหรือซันไลต์ ล้างน้ำสะอาดและผึ่งแดดให้แห้ง แล้วนำกลับเข้าที่เดิม

6. ยางรถยนต์

     อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องเช็คคือ ยางรถยนต์ เพราะสภาพถนนที่เจออาจทำให้ยางเกิดความเสียหาย เช่น โดนตะปู จึงควรเช็คยางทั้ง 4 เส้นให้พร้อมก่อนนำรถไปใช้นะครับ

     คุณสามารถเช็คเองได้เพียงง่ายๆ แค่ 6 อย่างข้างต้น ไม่ต้องง้อร้านหรืออู่ เพราะบางทีเจอร้านไม่ดี หลอกเอาตังฟรีไปสะงั้น เช่นเดียวกับประกันภัย ที่ต้องอ่านรายละเอียดให้รอบครอบก่อนตัดสินใจซื้อ หรือจะให้ดี ปรึกษาโบรกเกอร์ประกันภัยกับพี่หมี ยินดีให้คำปรึกษาเรื่องประกันภัยตลอด 24 ชั่วโมง โทร 1737 หรือกรอกข้อมูลด้านล่าง ให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับครับผม ^^ 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา