6 สัญญาณเตือนภัยต้องเปลี่ยนยางด่วน
article created at icon18/05/61

|

อ่านแล้ว 184 ครั้ง

6 สัญญาณเตือนภัยต้องเปลี่ยนยางด่วน

6 สัญญาณเตือนภัย
ต้องเปลี่ยนยางด่วน!

    
    ขับรถตะลุยหน้าร้อนกันมาหลายเดือน กำลังจะเข้าหน้าฝนแล้วอย่าคิดว่ารถที่ขับอยู่ตอนนี้จะใช้งานได้ดีสมบูรณ์แบบนะครับ เพราะยางรถอาจเสื่อมสภาพ สึกหรอจากการขับบนถนนร้อนๆมาอย่างยาวนาน หากเจอถนนเปียกๆก็อาจพารถทั้งคันลื่น ตกถนน ชนข้างทาง อันตรายถึงชีวิตเลยนะครับ...วันนี้พี่หมีจึงขอนำเรื่อง 6 สัญญาณยางมีปัญหาต้องเปลี่ยนยางรถยนต์ด่วน เพื่อความปลอดภัยของคุณเองต้องตามมาอ่านกันเลยครับ 
    
    1. รู้สึกหนืดๆหน่วงๆตอนเลี้ยว
 
รถหน่วงๆ
 
    อาจเป็นอาการที่ดูยากหน่อยนะครับ แต่พี่หมีเชื่อว่าหากคุณขับรถอยู่ทุกวันคงจะสังเกตได้ง่ายๆ คือรู้สึกว่ารถเลี้ยวแล้วไม่คม ขับแล้วหน่วงไปข้างใดข้างหนึ่ง เป็นสัญญาณว่ายางเริ่มอ่อนตัว ลมยางไม่เท่ากัน ควรนำรถเข้าศูนย์ นำยางไปปะหรือเติมลมยางให้เสมอกันหมดครับ 
 
    2. รู้สึกพวงมาลัยหนักๆ
 
ยางแบน
 
    ขับแล้วรู้สึกพวงมาลัยหนักผิดปกติ และพอเลี้ยวแล้วรู้สึกสมดุลของรถจะเสียโดยเอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง เป็นสัญญาณว่ายางรถคุณแบนจากของมีคม ให้นำรถไปเข้าศูนย์ซ่อมพร้อมให้ช่างมืออาชีพประเมินความเสียหายว่าสามารถปะยางได้ไหม หรือควรเปลี่ยนยางรถยนต์ในทันทีครับ
 
  3. ตอนเลี้ยวรถชอบไถล 
 
รถไถล
 
    เมื่อคุณเลี้ยวแล้วรถไม่ค่อยเกาะถนน ยิ่งถนนเปียกก็จะยิ่งเห็นอาการชัดเจนขึ้น เป็นสัญญาณว่าดอกยางสึก หรือเสื่อมสภาพ ควรเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่ที่มีดอกยางละเอียด เกาะถนนได้ดีแม้ถนนจะเปียกจะลื่นก็ตามครับ
  
    4. ล้อรถมีเสียงเอี๊ยดๆขณะขับ
ลองปิดเพลงในรถซักนิดและฟังเสียงยางบดถนนดีๆ หากยางมีเสียงเอี๊ยดๆดังผิดปกติโดยเฉพาะเวลาขับขี่ในโรงจอดรถที่พื้นมีความมัน อาจเป็นสัญญาณว่ายางรถของคุณเก่าเกินไปแล้ว เนื้อยางแข็งกระด้าง หน้าสัมผัสยางสึก ควรเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่ได้แล้วครับ
 
    5. พวงมาลัยสั่นและรถเด้ง
    ขับบนถนนเรียบๆแท้ๆทำไมรู้สึกรถเด้งเป็นจังหวะสม่ำเสมอแปลกๆ พร้อมกับพวงมาลัยสั่นๆ เป็นสัญญาณว่ารถของคุณยางบวมครับ แสดงว่ายางเสื่อมสภาพและแก้มยางได้รับความเสียหายจากแรงกระแทกอย่างหนัก  ซึ่งหากเกิดปัญหานี้พี่หมีขอย้ำว่าต้องไปเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่ลูกเดียวเลยครับ
 
    6. พวงมาลัยเอียงไปด้านใดด้านหนึ่ง
 
พวงมาลัยเอียง
 
    เมื่อไม่บังคับพวงมาลัย รถมักเฉออกทางซ้ายไม่ก็ทางขวาจนทำให้ต้องเหนื่อยกับการขับรถตลอดเวลาเหมือนพวงมาลัยต้านมือคนขับ ใครมีปัญหานี้ให้เอารถไปตั้งศูนย์ใหม่เลยครับ ปัญหามาจากช่วงล้างของรถ ตั้งแต่เพลาล้อ ลูกหมาก ไปจนถึงยางรถเลยครับ 
 
    ฉะนั้นเวลาทุกคนขับรถ ขอให้ดูอาการรถของคุณด้วยนะครับว่ามีปัญหาอะไรน่าเป็นห่วง หากพบเจอปัญหาที่พี่หมีบอกไป ขอให้ทุกท่านนำรถเข้าศูนย์ เปลี่ยนยางรถยนต์ซ่อมช่วงล่างกันก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไปนะครับ...เพราะในช่วงหน้าฝนท้องถนนน่ากลัว ใครอยากอุ่นใจขึ้นเพื่อรับมือถนนลื่น ซื้อเลย! ประกันชั้น 1 คุ้มครองครอบคลุมด้วยราคาสุดคุ้มเพียง 6,999 บาทต่อปี ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ TQM ได้ทาง Live Chat และ Call Center 1737 ได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยครับ
 
    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
- wheelmartthailand.com
- auto.mthai.com
- car.kapook.coml
 
 
 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application