6 ไอเทมห้ามทิ้งไว้ในรถหน้ารถเด็ดขาด เสี่ยงรถระเบิด!
article created at icon01/06/63

|

อ่านแล้ว 640 ครั้ง

6 ไอเทมห้ามทิ้งไว้ในรถหน้ารถเด็ดขาด เสี่ยงรถระเบิด!

     เชื่อว่าหลายคนใช้ชีวิตบนรถเหมือนเป็นบ้านหลังที่สอง ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า และอุปกรณ์ต่างๆ ถูกวางทิ้งไว้ในรถเพื่อให้สะดวกในการใช้งาน หยิบจับง่าย แต่ใครจะไปรู้ สิ่งของบางอย่างก็ไม่ควรลืมทิ้งไว้ในรถเด็ดขาด เพราะอาจทำให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันอย่าง ได้ ว่าแต่จะมีอะไรบ้างบ้าง วันนี้พี่หมี TQM ลิสต์มาให้แล้วกับ 6 ไอเทมห้ามทิ้งไว้ในรถเด็ดขาด

ไฟแช็ก

1. ไฟแช็ก

     สำหรับนักขับที่เป็นสายสูบ มักจะมีไอเทมหนึ่งติดตัวอยู่เสมอก็คือ ไฟเช็ก แต่ถ้าเผลอไปวางทิ้งไว้ในรถที่โดนแดดหละก็ อาจจะเกิดระเบิดขึ้นได้ เพราะว่า ไฟแช็ก เป็นสิ่งของที่ห้ามทิ้งไว้ในที่ที่มีอุณหภูมิสูงกว่า 50 องศาเซลเซียส หรือโดนแสงแดดเป็นเวลานานๆ ซึ่งแน่นอนว่า เวลาเราจอดรถตากแดดจัดๆ นั้น อุณหภูมิภายในรถยนต์ สามารถสูงขึ้นไปได้ถึง 60 องศาเซลเซียสทีเดียว นั่นก็แปลได้ว่า เราไม่ควรลืมไฟแช็กไว้ในรถยนต์เด็ดขาด

กระป๋องสเปรย์

2. กระป๋องสเปรย์

     การเก็บกระป๋องสเปรย์ไว้ในรถยนต์โดยเฉพาะบริเวณคอนโซลด้านหลังและด้านหน้าติดกับกระจก อาจทำให้เกิดระเบิดได้ เพราะเมื่อกระป๋องสเปรย์ถูกความร้อนจากแสงแดด จะทำให้วัตถุและสารเคมีพร้อมแก๊สที่อยู่ภายในเกิดการขยายตัวจนเกิดการระเบิดขึ้น และแรงอัดอาจส่งผลทำให้กระจกรถยนต์แตกได้ ยิ่งไปกว่านั้น ถ้าเป็นรถยนต์ที่ติดแก๊สอยู่แล้วด้วย ยิ่งเพิ่มความรุนแรงของระเบิด จนอาจทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิตเลยก็ว่าได้

ขวดน้ำ

3. ขวดน้ำ

     ใครจะเชื่อว่า ขวดน้ำ ในรถเพียงแค่ขวดเดียว มันก็ทำให้เกิดไฟไหม้รถได้ แต่นี่คือเรื่องจริง เพราะเคยมีคนประสบเหตุนี้ ไฟไหม้เบาะรถเสียหาย สาเหตุเกิดจาก จอดรถตากแดดแล้วมีขวดน้ำทิ้งไว้ในรถ ซึ่งขวดน้ำนั้นทำมุมกับแสงแดด จนกลายเป็นแว่นขยายที่รวมแสงไว้ในที่เดียว เพียง 7 นาทีเท่านั้น ก็อาจเกิดไฟไหม้สิ่งของภายในรถได้เลย

โทรศัพท์

4. โทรศัพท์

     โทรศัพท์มือถือ ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรลืมทิ้งไว้ในรถ เพราะอาจเกิดไฟไหม้รถได้ ซึ่งสาเหตุเกิดจากมือถือที่เจอความร้อนสูงในรถยนต์ สามารถทำปฏิกิริยาทางเคมี บวกกับภายในรถเองก็มีทั้งเบาะรถ คอนโซลที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เกิดไฟลุกไหม้เองได้

แบตสำรอง

5. แบตสำรอง หรือ พาวเวอร์แบงค์

     พาวเวอร์แบงค์ เป็นอุปกรณ์ที่หลายคนพกติดตัวไว้เพื่อต่อลมหายใจให้โทรศัพท์ แต่รู้ไหมว่า ถ้าลืมพาวเวอร์แบงค์ไว้ในรถยนต์ที่จอดกลางแดด ก็อาจทำให้เกิดไฟลุกไหม้รถได้ ซึ่งสาเหตุก็เป็นเพราะ พาวเวอร์แบงค์นั้น เป็นรุ่นลิเธียมไอออนที่เก่าและเสื่อมคุณภาพ มีโอกาสที่จะเกิดการลัดวงจร ระเบิด หรือติดไฟจนลุกไหม้ได้นั่นเอง

แผนยางกันลื่น

6. แผ่นยางกันลื่น

     อีกหนึ่งอุปกรณ์ที่สามารถสร้างความเสียหายให้กับรถยนต์ได้คือ แผ่นยางกันลื่น เพราะเวลาแผ่นยางโดนความร้อนเป็นเวลานานๆ ก็อาจจะละลายติดไปกับคอนโซลจนเกิดความเสียหายได้

 

     ดังนั้น ก่อนลงจากรถควรตรวจดูสัมภาระภายในรถให้ดีก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดภัยตามมา แต่อย่างไรก็ตามสาเหตุไฟไหม้รถยังมีอีกมาก หากผู้ขับขี่เริ่มสังเกตเห็นถึงความผิดปกติ เช่น รถเริ่มมีควันและมีความเสี่ยงว่าจะระเบิดหรือไฟไหม้ ให้ตั้งสติ และรีบดับเครื่องยนต์แล้วรีบลงจากรถโดยออกห่างจากรถให้มากและเร็วที่สุดเพื่อป้องกันรถระเบิดใส่ตัวคุณ

 

     สุดท้ายทุกครั้งก่อนออกเดินทาง อย่าลืมเช็กประกันรถยนต์ว่าหมดหรือยัง หมดอายุเมื่อไหร่ เพื่อให้คุณไม่พลาดต่อประกันล่วงหน้า เพราะเหตุการณ์ไม่คาดฝันมักมาตอนประกันหมด พี่หมีขอแนะนำ ประกันชั้น1 คุ้มครองรถคุณและคู่กรณี กรณีไฟไหม้ น้ำท่วม หรือแม้แต่การถูกโจรกรรมรถ ให้คุณอุ่นใจอย่างน้อยมีประกันที่พร้อมบริการคุณตลอด 24 ชั่วโมง สนใจโทร 1737 หรือกรอกข้อมูลด้านล่างเพื่อค้นหาแผนประกันภัยได้เลย

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา