7 วิธี เปลี่ยนสาวๆ ให้เป็นเซียนขับรถ
article created at icon27/02/61

|

อ่านแล้ว 106 ครั้ง

7 วิธี เปลี่ยนสาวๆ ให้เป็นเซียนขับรถ

7 วิธี เปลี่ยนสาวๆ

ให้เป็นเซียน "ขับรถ"
 

    ขับรถแย่ ใช่ว่าจะเป็นผู้หญิงเสมอไป!! สาวๆ คนไหนมีปัญหาเรื่องการขับรถหรือโดนคำครหาว่าขับรถแย่อยู่หละก็ ตามพี่หมีมาทางนี้เลย เพราะวันนี้พี่หมีมีวิธีการขับรถ ที่จะเปลี่ยนคุณผู้หญิงให้กลายเป็นเซียนขับรถขั้นเทพได้ แค่ทำตาม 7 ข้อนี้เลยครับ

 

1. รถยนต์ต้องพร้อม

 

เทคนิคขับรถ ฉบับสาวๆ

    ไม่ว่าจะน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ ยางรถ ไฟหน้า ไฟท้าย ควรได้รับการดูแลอย่างสม่ำเสมอ เพราะถ้ามีส่วนใดส่วนหนึ่งเสียหาย อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ทางที่ดีหมั่นตรวจสอบรถของคุณอย่างน้อยอาทิตย์ละครั้งนะครับ และเช็คอุปกรณ์ที่ควรมีติดรถอย่าง เครื่องมือประจำรถ ยางสำรอง ไฟฉาย คู่มือประกันภัย ว่ายังใช้งานได้หรือไม่
 

2. ร่างกายต้องพร้อม

 

    ขับรถต้องใช้สายตาในการมองถนนให้ทั่วถึงและมีสติ ยิ่งตอนขับรถในเวลากลางคืน ถ้าสายตาพร่ามัว หรือรับประทานยาที่ทำให้มีอาการง่วง เพลีย ให้หยุดขับทันที และที่สำคัญ เมาไม่ขับนะครับ
 

3. ให้สัญญาณรถก่อนเลี้ยวทุกครั้ง

 

 เทคนิคขับรถ ฉบับสาวๆ

    ความไม่คุ้นเคยในการเปิดไฟเลี้ยวของสาวๆ หลายคน อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้เช่นกัน เพราะรถคันอื่นไม่สามารถเดาใจคุณ การเปิดสัญญาณรถเพื่อบอกว่าจะเลี้ยวซ้ายหรือ เลี้ยวขวาก่อนจึงดีที่สุด เป็นการขอทางเพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุครับ

 

4. เว้นระยะห่างกับคันหน้า

 

    ทุกครั้งที่ขับรถ ให้กะระยะห่างระหว่างรถของคุณกับรถคันข้างหน้าให้พอมีที่ว่างอย่างเหมาะสม หากเกิดสถานการณ์ที่ต้องเบรกกะทันหัน หรือรถคันหน้าเข้าผิดเกียร์ รถไล่มาหาเรา การมีพื้นที่เว้นระยะนั้นจะทำให้คุณหยุดรถหรือแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างปลอดภัย รถไม่ชนกันแน่นอน 
 

5. หลบรถคันที่สูงกว่า อย่าขับตาม

 

เทคนิคขับรถ ฉบับสาวๆ

    รถพ่วง รถบรรทุก รถสิบล้อ รถพวกนี้จะมีขนาดใหญ่และสูงกว่ารถธรรมดาทั่วไป ถ้าคุณขับตามหลัง จะทำให้ทัศนวิสัยในการขับแลงแย่ คือมองไม่เห็นทางและเหตุการณ์ข้างหน้า 

 

6. อย่าลังเล ไม่ยึกยัก

 

    เอาความกล้าและมั่นใจเข้าสู้ ใครที่ยังลังเล ไม่กล้าตัดสินใจเวลาขับรถ กลัวเฉี่ยวกลัวชน ให้เปลี่ยนความคิดใหม่ เพราะถ้าผู้หญิงที่มีความกล้าตัดสินใจ จะไม่ขับยึกยักจนเกิดอุบัติเหตุได้ 
 

7. ขับช้า ไม่ควรแช่ขวา

 

    อีกข้อตกลงที่ควรรู้ ถ้าคุณเป็นคนขับรถช้าให้อยู่เลนกลาง ไม่ก็เลนซ้าย ถ้าขับเร็วถึงจะอยู่เลนขวา ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยต่อตัวคุณ รถคุณ และรถคันอื่นๆ ครับ
 
    เพียงเท่านี้ เราก็จะกลายเป็นสาวมั่นสุดสตรอง กล้าขับรถออกจากบ้านแบบสบายใจแล้วหละครับ แต่อย่างไรก็ตาม ขึ้นชื่อว่า อุบัติเหตุ เราขับรถดีแค่ไหน ถ้ามีรถคันอื่นประมาทแล้วขับมาชนเรา ก็เสียหายได้ พี่หมีขอแนะนำให้ทำประกันภัยรถยนต์สำหรับผู้หญิง ที่ไม่ได้คุ้มครองแค่รถยนต์ แต่ยังดูแลคุณเรื่องการทำศัลยกรรมจากอุบัติเหตุ แบบไม่ต้องกลัวเสียโฉม สนใจหรือสงสัยเกี่ยวกับประกันภัยตรงไหน ถามพี่หมีได้ที่ Live Chat หรือ Call Center 1737 ได้ตลอด 24 ชม. เลยนะ smiley

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา