8 งานฟรีแลนซ์ทำคู่งานประจำ
article created at icon19/11/61

|

อ่านแล้ว 202 ครั้ง

8 งานฟรีแลนซ์ทำคู่งานประจำ

8 งานฟรีแลนซ์ทำคู่งานประจำ
หวังโกยเงินหมื่น! 

 
    หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ เงินเดือนไม่พอใช้ หรือ ค่าใช้จ่ายบานตะทัย จนแทบไม่มีเหลือเก็บ จึงมีความคิดที่อยากจะ make money ช่วงหลังเลิกงาน เพื่อหารายได้เสริมจากงานประจำที่มีอยู่ การทำงานฟรีแลนซ์ จึงเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่ช่วยเพิ่มเงินในกระเป๋า แถมได้ใช้ทักษะความสามารถที่มี ซึ่งบางทีไม่ได้ใช้ในงานประจำ วันนี้พี่หมี TQM จึงรวม 8 งานฟรีแลนซ์ทำคู่งานประจำมาฝากกันครับ จะมีอะไรบ้าง ไปดู!
 

1. พ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์

 
    ยุคที่ไม่ต้องออกไปนอกบ้าน ก็สามารถซื้อขายสินค้าออนไลน์ผ่านสมาร์ทโฟนได้ง่ายๆ การขายสินค้าออนไลน์จึงกลายเป็นงานฟรีแลนซ์ที่ทำรายได้เป็นกอบเป็นกำ ไม่ต้องมีหน้าร้าน ใช้เวลาที่เหลือจากงานออฟฟิศ มานั่งสต็อคของเอง ตอบลูกค้า และส่งของเอง คุณก็อาจกลายเป็นเศรษฐีคนใหม่ได้แบบไม่รู้ตัว
 
 

2. ขายของตามตลาด

 
    ขายที่ตลาดนัด รายได้ไม่แพ้ขายออนไลน์เลย และถือเป็นงานอดิเรกหลังเลิกงานของเหล่ามนุษย์เงินเดือนด้วย ยิ่งตลาดไหนเปิดขายวันหยุดสุดสัปดาห์ เชื่อว่าคนเดินเยอะ ยิ่งเยอะยิ่งขายดี ไม่ว่าจะขายเสื้อผ้า อาหาร ขนม หรือเครื่องดื่ม บอกเลยว่าได้ทั้งเงินทั้งความสนุก
 

3. บล็อกเกอร์รีวิว

 
    ทุกคนมีความชอบส่วนตัว ไม่ว่าจะชอบกิน ชอบเที่ยว ชอยถ่ายรูป หรือชอบแต่งหน้า จนกลายเป็นความถนัดที่อยากจะแชร์ให้คนอื่นได้รู้ แถมทำเงินได้ด้วย คงไม่พ้นอาชีพนี้ บล็อกเกอร์รีวิว ซึ่งตอนนี้ก็มีให้เห็นในโลกโซเชียลกันเยอะมาก แนะนำให้ลองหาไอเดียใหม่ๆ เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับตัวเองดู และคุณอาจกลายบล็อกเกอร์ชื่อดังที่มีคนจ้างรีวีวทำเงินหลักแสนก็เป็นได้
 
 

4. นักเขียน-นักแปล

 
    ชอบเขียนเล่าบรรยาย หรือเก่งภาษาต่างประเทศ คุณก็สามารถเป็น นักเขียน-นักแปลที่ดีได้ และถ้าทำงานออกมาดี ส่งงานตรงเวลา รับรองได้ค่าตอบแทนค่อนข้างดี และมีประวัติผลงานไว้โชว์รอรับงานถัดไปได้ง่ายๆ
 

5. โปรแกรมเมอร์

 
    อาชีพที่ทำงานบนอินเทอร์เน็ตได้อย่าง นักเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์ พร้อมนั่งทำงานได้ทุกที่ ไม่ต้องเข้าออฟฟิศ หากมีเวลาหลังเลิกงานนั่งเขียนโปรแกรมอยู่บ้านชิลๆ แล้วส่งงานหรือแก้ผ่านให้ผู้ว่าจ้างทางอีเมลได้เลย เรียกว่าสะดวกสบายมากๆ แต่คนที่เขียนโปรแกรมก็ต้องใช้ทักษะเฉพาะอยู่ไม่น้อย 
 
 

6. กราฟิกดีไซน์

 
    กราฟฟิกดีไซน์เป็นงานที่ใช้ฝีมือและทักษะในการใช้โปรแกรมอยู่พอตัว หรือถ้าใครชอบอยู่แล้ว ของแบบนี้ก็สามารถฝึกกันได้ และเมื่อได้งานสักชิ้น มีความขยัน บริหารได้ดี และส่งงานตรงเวลา อาชีพนี้ก็อาจจะทำเงินได้มากกว่าเงินเดือนเสียอีก
 

7. ติวเตอร์

 
    อีกงานที่สร้างรายได้พิเศษได้ดีไม่น้อยเลย ก็คือ ติวเตอร์ หรือการสอนพิเศษ งัดเอาความรู้ความสามารถของตัวเองออกมาถ่ายทอดโดยตรง แล้วเก็บค่าสอนเป็นรายชม. หรืออัดคลิปวิดีโอลงบนโลกออนไลน์ แล้วเก็บเงินค่าดาวน์โหลด ถ้าคุณสอนดี มีการบอกต่อ ก็จะมีคนมาเรียนเพิ่มขึ้น พร้อมๆ กับรายได้เลยแหละ
 
 

8. ช่างภาพ

 
    จากที่ชอบถ่ายรูปเล่นๆ เก็บไว้ไม่ได้อะไร ลองฝึกถ่ายภาพอย่างจริงจัง แล้วส่งไปขายในเว็บไซต์ที่เขารับซื้อ ส่งไปส่งมาอาจเข้าตา กลายเป็นรายได้เสริมแบบไม่รู้ตัว
 

9. นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

 
    ในยุคที่คอนโดและบ้านผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด ธุรกิจอสังหาฯ จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ เพราะสามารถซื้อไว้เพื่อเก็งกำไร หรือซื้อไว้เพื่อปล่อยเช่าได้ แต่การทำเช่นนั้น เสมือนเป็นการลงทุน และแน่นอนว่าทุกการลงทุนย่อมมีความเสี่ยง ควรศึกษาหาข้อมูลให้ดีก่อนนะครับ
 
    มนุษย์ฟรีแลนซ์ เงินดีจริง ไม่เถียงเลย แต่ถ้าทำควบคู่กับงานประจำ คุณอาจจะไม่มีเวลาพักผ่อน เสี่ยงเกิดอาการป่วยได้ง่ายๆ เพราะเช่นนั้น มี ประกันสุขภาพ Health On Top สำหรับมนุษย์เงินเดือนไว้ เพียงไม่กี่บาทก็รับความคุ้มครองแบบจัดเต็มและลดหย่อนภาษีได้ สนใจโทรเลย 1737 หรือ กรอกข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับได้ที่ www.tqm.co.th

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา