ของมันต้องมี! 8 อย่างนี้ สาวๆควรพกติดรถ
article created at icon16/03/61

|

อ่านแล้ว 150 ครั้ง

ของมันต้องมี! 8 อย่างนี้ สาวๆควรพกติดรถ

#ของมันต้องมี

8 อย่างนี้ สาวๆควรพกติดรถ

 
    สมัยนี้ขับรถคนเดียวก็ไม่ค่อยปลอดภัย ยิ่งเป็นผู้หญิงยิ่งต้องระวังมากเป็นพิเศษ วันนี้พี่หมีจึงนำ 8 อย่างที่ผู้หญิงควรมีติดรถเอาไว้เป็นตัวช่วยในสถานการณ์ฉุกเฉินมาฝากกัน จะมีอะไรบ้างตามพี่หมีมาทางนี้เลยครับ
 
1. กรมธรรม์/เอกสารสำคัญ
 
กรมธรรม์/เอกสารสำคัญ
 
    เอกสารที่ควรเก็บไว้ในรถตลอดเวลา ได้แก่ กรมธรรม์และเล่มทะเบียนรถ เวลาเกิดอุบัติเหตุหรือเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจจะได้สะดวก เรื่องเล่มทะเบียนรถนี่จำเป็นต้องมีติดรถไว้ตามกฎหมายเลยนะครับ 
 
2. ไฟฉาย 
 
ไฟฉาย
 
    เป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่ควรมีติดรถไว้เลยครับ เพราะอย่างน้อยๆ ก็สามารถทำให้เราไม่ตกอยู่ในความมืดหรือหากรถเสียก็จะได้ส่องดูใต้กระโปรงรถได้สะดวก แต่ก็อย่าลืมเช็คไฟกันด้วยนะครับว่ายังใช้งานได้อยู่ไหม เผื่อถ่านหมดหรือเสียจะได้หาอันใหม่มาเปลี่ยนได้ทัน
 
3. ร่ม
 
ร่ม
 
    เป็นอุปกรณ์พื้นฐานอีกอันที่พี่หมีอยากให้สาวๆพกติดรถไว้ตลอด เผื่อวันไหนแดดร้อนมากๆ ก็เอาร่มออกมากางกันผิวเสียหรือถ้าฝนตกก็จะได้ไม่เปียก เดี๋ยวจะไม่สบายเอานะครับ
 
4. สายพ่วงแบตเตอรี่
 
สายพ่วงแบต
 
    ปัญหาเรื่องแบตเตอรี่รถยนต์ เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นได้บ่อยๆ สายพ่วงจึงเป็นสิ่งที่ควรมีติดรถเอาไว้ครับ เมื่อมีรถมาช่วยเราพ่วงแบตแล้ว เราจะได้ไม่ต้องไปวิ่งหาสายพ่วงให้เสียเวลา ส่วนใครอยากรู้ว่า ขั้นตอนการพ่วงแบตเองง่ายๆ ทำได้ยังไง สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่นะครับ
 
5. แผนที่
 
แผนที่
 
    สมัยนี้โทรศัพท์ส่วนมากก็มี Google Map กันหมดแล้ว แต่อย่าลืมนะครับว่า แอปพลิเคชั่นนี้ใช้งานผ่านสัญญาณอินเทอร์เน็ต ดังนั้นเวลาเราขับรถไปในที่ที่ไม่มีสัญญาณ แอปก็จะใช้งานไม่ได้ การมีแผนที่สักฉบับจึงเป็นตัวช่วยที่ดี อย่างน้อยๆก็ทำให้รู้ว่า ตอนนี้เราอยู่บนถนนเส้นไหน หมายเลขอะไร จริงไหมล่ะครับ
 
6. ถังน้ำมันสำรอง
 
น้ำมันสำรอง
 
    บ่อยครั้งนะครับที่เรามักจะขับรถเพลินจนไม่มีเวลาสังเกตมารู้ตัวอีกทีน้ำมันก็ใกล้หมดซะแล้ว ทางที่ดีเราจึงควรมีถังน้ำมันสำรองติดรถไว้เสมอ อย่างน้อยก็สามารถทำให้เราขับไปหาปั๊มน้ำมันข้างหน้าได้ครับ
 
7. รองเท้าไม่มีส้น
 
รองเท้าไม่มีส้น
 
    รองเท้าส้นสูงกับผู้หญิงเป็นของคู่กันก็จริง แต่ก็ไม่ควรใส่ตอนขับรถนะครับ พี่หมีอยากให้สาวๆหารองเท้าไม่มีส้นติดรถไว้สักคู่เพื่อความปลอดภัย เผื่อว่าวันไหนลืมใส่มา จะได้มีใส่ตอนขับครับ
 
8. ชุดทำแผล ยาประจำตัว
 
ชุดทำแผล ยาประจำตัว
 
    อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ดังนั้นการมีอุปกรณ์ทำแผลสักชุดไว้ในรถจึงเป็นเป็นเรื่องดี และถ้าใครมีโรคประจำตัว พี่หมีแนะนำให้เก็บยาไว้ใกล้ตัวด้วยนะครับ เวลาเกิดเหตุฉุกเฉินจะได้หยิบมาใช้ได้สะดวก
 
    อุบัติเหตุจะเกิดขึ้นกับเราเมื่อไหร่ก็ได้นะครับ พี่หมีจึงอยากให้สาวๆเพิ่มความระมัดระวังและเลือกซื้อประกันรถยนต์ให้เหมาะสมกับการใช้งานอย่าง Motor for Lady ที่ช่วยคุ้มครองคุณจากอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝันและบริการช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง หากสาวๆคนไหนสนใจ ก็สามารถโทรมาพูดคุยกับพี่หมีได้ที่ Call Center 1737 หรือทาง www.tqm.co.th ได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยนะครับ 
 
ขอบคุณแหล่งข้อมูล
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา