9 ที่เที่ยวอาเซียนสุดฮิต ไม่ต้องขอวีซ่า
article created at icon14/12/62

|

อ่านแล้ว 1,026 ครั้ง

9 ที่เที่ยวอาเซียนสุดฮิต ไม่ต้องขอวีซ่า

     เพื่อนๆ ทราบกันไหมครับว่า คนไทยแค่ถือหนังสือเดินทางหรือ passport ก็ขึ้นเครื่องบินไปเที่ยวประเทศอาเซียนได้แบบไม่ต้องขอวีซ่า สะดวกสุดๆ และยังอยู่ไม่ไกล เดินทางไปง่าย ยิ่งช่วงเทศกาลปลายปีแบบนี้ จะมีที่เที่ยวไหนน่าไปเช็คอินบ้าง วันนี้พี่หมี TQM จึงขอรวบรวม 9 ที่เที่ยวอาเซียนสุดฮิต ไม่ต้องขอวีซ่ามาให้เลือกกัน
 
เมืองโคตา คินาบาลู เกาะบอร์เนียว ประเทศมาเลเซีย

1. มาเลเซีย

เมืองโคตา คินาบาลู เกาะบอร์เนียว

     ใครชอบธรรมชาติ ระวังจะตกหลุมรัก เพราะทีนี่คือ ยอดเขาคินาบาลู ที่สูงที่สุดในเมืองโคตา คินาบาลู บนเกาะบอร์เนียว ซึ่งเมืองนี้ขึ้นชื่อเรื่องกิจกรรมปีนเขา ถ้าใครที่ได้มาจะต้องไม่พลาดไปสัมผัสกับธรรมชาติที่สวยงามอลังการบนยอดเขาคินาบาลู แต่นอกจากยอดเขาแล้ว โคตา คินาบาลูยังมีกิจกรรมล่องแก่ง ชมฟาร์มโคนมที่ Desa Cattle Dairy Farm ก็น่าสนุกไม่แพ้กัน
 

น้ำตกยักษ์ ประเทศสิงคโปร์

2. สิงคโปร์

น้ำตกยักษ์

     สิงคโปร์ เมืองที่ไม่เคยหลับใหล เพราะเมื่อได้ไปทีไร จะมีสิ่งที่สร้างความประทับใหม่ๆ อยู่เสมอ ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ ก็ได้มีการเปิดตัว น้ำตกในร่มที่สูงที่สุดในโลก ตั้งอยู่ใจกลาง Jewel ห้างสรรพสินค้าภายใน Changi Airport เป็นน้ำตกที่มีดีไซน์น่าทึ่งผสมผสานธรรมชาติและความสนุกสนานเข้าด้วยกัน สร้างบรรยากาศในการเดินช้อปของแบรนด์เนม ของกิน ให้เหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติสุดสบายตา
 
นั่งชิงช้า Bali Swing ที่บาหลี ประเทศอินโดนีเซีย

3. อินโดนีเซีย 

บาหลี

     บาหลี เป็นเมืองท่องเที่ยวสุดฮิตที่ไม่ว่าจะกี่ปีก็ยังมีคนให้ความสนใจ ซึ่งล่าสุดกิจกรรมที่ถูกพูดถึงคือ การได้นั่งชิงช้า Bali Swing ท้าความสูงสุดหวาดเสียวท่ามกลางธรรมชาติที่ Tegalalang rice terrace นาขั้นบันได พร้อมถ่ายภาพสวยๆ แชร์ลงโซเชียลให้เพื่อนๆ ได้อิจฉา แต่ที่บาหลียังมีที่เที่ยวและกิจกรรมอีกมากที่ไม่ควรพลาด เช่น เล่นเซิร์ฟ ดำน้ำ เดินชมโบราณสถาน หรือนั่งจิบกาแฟชิลๆ ในคาเฟ่ ก็จะทำให้คุณหลงรักบาหลีได้ไม่ยาก
 
เกาะปาลาวัน ประเทศฟิลิปปินส์

4. ฟิลิปปินส์ 

เกาะปาลาวัน

     ฟิลิปินส์ คือสวรรค์ของคนรักทะเล เพราะเป็นประเทศที่มีธรรมชาติทางทะเลที่สวยงามและสมบูรณ์จนติดอันดับโลก อย่างหาด Lagoon ชายหาดบนเกาะปาลาวัน เป็นหาดที่ต้องพายเรือคายัคเข้าไป แต่คุณจะไม่บ่นเหนื่อยเลยเมื่อไปถึง เพราะน้ำทะเลจะเป็นสีมรกต แนวปะการังก็ยังงดงามและสมบูรณ์ นอกจากนี้บนเกาะปาลาวันยังกิจกรรม พายเรือลอดถ้ำที่อุทยานแห่งชาติ 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมโดยใช้ไฟฉายส่องเพราะภายในถ้ำไม่มีการติด ตั้งไฟใดๆ เลย ถือเป็นความท้าทายและน่าตื่นเต้นเอามากๆ เลยหละครับ 
 
เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์

5. เมียนมาร์

เมืองย่างกุ้ง

     ที่เที่ยวไฮไลท์ของเมียนมาร์ ก็ต้องไม่พลาด เมืองย่างกุ้ง เพราะที่เมืองนี้เป็นเมืองที่มีสถาปัตยกรรมท้องถิ่นที่งดงาม คนพื้นเมืองน่ารักนุ่งโสร่งสวมรองเท้าแตะกันเป็นเอกลักษณ์ และยังมีแลนมาด์มาร์กสำคัญไว้เป็นที่พึ่งทางใจอย่าง พระมหาธาตุเจดีย์ชเวดากอง และเทพทันใจ ใครที่มาก็จเข้าไปสักกระบูชา และขอพรให้หวัง
นั่งเครื่องบินลงสนามบินย่างกุ้ง
 
ประเทศบรูไน

6. บรูไน

มัสยิดสุลต่านโอมาร์ อาลี ไซฟุดดีน

     มาถึงบรูไนต้องไม่พลาดถ่ายรูป มัสยิดสุลต่านโอมาร์ อาลี ไซฟุดดีน ที่เมืองบันดาร์เซอรีเบอกาวัน เมืองหลวงของบรูไน เพราะนี่เป็น 1 ในมัสยิดที่สวยที่สุดในโลก สวยจริงๆ ต้องยอมเขาเลย ภายในตกแต่งด้วยหินอ่อนและกระเบื้องคลาสสิค ส่วนโดมทองที่เราเห็นกันสูง 52 เมตร สร้างด้วยทองคำบริสุทธิ์ถึง 3.3 ล้านแผ่น ช็อกกันไปเลย  น่าทึ่งแบบนี้ต้องลองไปสัมผัสให้เห็นกับตาสักครั้งในชีวิตใช่ไหมหละ
 
ทะเลทรายมุยเน่ ประเทศเวียดนาม

7. เวียดนาม

ทะเลทรายมุยเน่

     ใครอยากไปเที่ยวทะเลทราย ถ่ายรูปปังๆ ไม่ต้องไปไกลถึงซาฮาร่าแล้ว เพราะที่เวียดนามเขาก็มีทะเลทรายเช่นกัน ชื่อว่า ทะเลทรายมุยเน่ ซาฮาร่าแห่งเวียดนามใต้ เป็นทะเลทรายสีขาว white sand dunes มีทะเลสาปขนาบข้าง ทำให้สัมผัสบรรยากาศได้ทั้งสองแบบ ใครอยากเล่นเซิร์ฟก็สามารถโต้คลื่นสนุกๆได้  หรือจะไปนั่งรถจี๊ปเล่นที่ทะเลทรายก็สนุกไม่แพ้กัน
 
Blue Lagoon ประเทศลาว

8. ลาว

บลู ลากูน วังเวียง

     บลู ลากูน คือบ่อน้ำผุด เป็นที่เที่ยวทางธรรมชาติที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในวังเวียง ประเทศลาว น้ำในบ่อผุดขึ้นมาจากชั้นหินด้านล่างไหลเรื่อยผ่านดินและหินขึ้นมาเรื่อยๆ ผสมกับแร่ธาตุบางอย่าง จึงทำให้มีสีฟ้าใส นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้ มีชิงช้า และแพไม้ให้กระโดดน้ำเล่นกันอย่างสนุกสนาน
 
นครวัด ประเทศกัมพูชา

9. กัมพูชา

นครวัด

     ถัาให้แนะนำสถานที่เที่ยวในกัมพูชา คงต้องเป็นเรื่องของสถาปัตยกรรม อย่างนครวัด เพราะที่นี่เป็นแหล่งอารยธรรมเขมรที่ได้รับการยกย่องเป็นมรดกโลก และเป็นศาสนสถานที่ใหญ่ที่สุดในโลก! และเมื่อได้ชื่นชมผลงานสถาปัตกรรมแล้ว ต้องไม่พลาดตื่นเช้ามาดูพระอาทิตย์ขึ้น แสงสาดส่องกระทบกับยอดเจดีย์ งดงามอย่างหาที่ติไม่ได้จริงๆ ครับ
 
     จบไปแล้ว กับ 9 ที่เที่ยวอาเซียนสุดฮิต ที่ไม่ต้องขอวีซ่า หวังว่าเพื่อนๆ จะถูกใจกับสถานที่ที่พี่หมีแนะนำมานะครับ แต่ถึงแม้จะเบาใจเรื่องวีซ่าไปได้เปราะหนึ่ง แต่อย่าลืมเครียมตัววางแผนเรื่องประกันเดินทางด้วยนะครับ เพราะเราไปในที่ต่างแดน ไม่คุ้นเคย ถ้าเกิดป่วยขึ้นมา ทริปคงหมดสนุกเพราะต้องเสียเงินจ่ายค่ารักษาไม่รู้เท่าไหร่ ฉะนั้นซื้อประกันเดินทางที่คุ้มครองครอบคลุมทั้งค่ารักษาพยาบาล บาดเจ็บจากอุบัติเหตุระหว่างเดินทาง กระเป๋าเดินทางหาาย หรือถูกยกเลิกไฟลท์/ไฟลท์ดีเลย์ สนใจเช็คเบี้ยประกันเดินทาง คลิกที่นี่เลย ประกันเดินทาง หรือโทร 1737 สอบถามรายละเอียดได้ตลอด 24 ชั่วโมง
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ในประเทศ
ต่างประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายเที่ยว
รายปี
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application