9 พิกัดไหว้พระขอพรเรื่องงานให้สมหวัง
article created at icon08/06/63

|

อ่านแล้ว 32,027 ครั้ง

9 พิกัดไหว้พระขอพรเรื่องงานให้สมหวัง

รวมสถานที่ขอพรให้ได้งาน 

     ช่วงโควิด-19 ทำให้บางคนกำลังเจอปัญหากับการว่างงาน หรือถูก Leave Without Pay แม้ตอนนี้สถานการณ์ในประเทศไทยจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้นหลายบริษัทเปิดกิจการให้พนักงานกลับมาทำงาน บางบริษัทก็เริ่มเปิดรับสมัครงานกันบ้างแล้ว ใครที่กำลัง ตกงาน หางานใหม่หลังจากช่วงโควิด โปรดมาทางนี้ครับ วันนี้ พี่หมี TQM  รวบรวม 9 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ขอพรเรื่องงาน ให้สมหวังดังใจ ได้แบบที่ใจคิด มาฝากเพื่อนๆ ครับ

9 พิกัดไหว้พระขอพรเรื่องงานให้สมหวัง

1. ท้าวมหาพรหมเอราวัณ สี่แยกราชประสงค์

     ด้วยความเชื่อที่ว่า พระพรหม คือเป็นผู้สร้างในทุกๆ สิ่ง เป็นมหาเทพผู้ยิ่งใหญ่ที่จะดลบันดาลทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดีตามที่ปรารถนา และโด่งดังมากโดยเฉพาะในเรื่องของการงาน มีประชาชนคนไทยและชาวต่างประเทศต่างให้ความเลื่อมใสศรัทธาพากันแวะเวียนไปกราบไหว้บูชา 

     สิ่งที่ต้องใช้ในการไหว้ : ธูป 12 ดอก, เทียน 1 เล่ม, พวงมาลัยดาวเรือง 4 พวง (ไหว้ทั้ง 4 ด้าน เนื่องจากพระพรหมมี 4 หน้า) เริ่มจากการไหว้สักการะพระพรหมจากพักตร์แรก แล้วเวียนขวามือ เวลา : 06.00 – 22.30 น. (แนะนำเป็นวันอังคาร หรือวันพฤหัสบดี )

     สถานที่ตั้ง : หน้าโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ สี่แยกราชประสงค์ ใกล้กับ BTS ชิดลม

2. หลวงพ่อโสธร วัดโสธรวราราม วรวิหาร 

     สำหรับความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อโสธรนั้น  พูดเลยว่าขอสิ่งไหนได้สิ่งนั้น สมหวังดั่งใจคิด ไม่ว่าจะเรื่องการงาน การเงิน โชคลาภ สุขภาพ ครอบครัว มาที่นี่บอกเลยว่าได้ครบ  ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับบุญวาสนาของแต่ละคนด้วยนะครับ แต่สิ่งที่ห้ามบนห้ามขอก็คือ ขอให้ไม่เป็นทหาร  

     สิ่งที่ต้องใช้ในการไหว้ :  เตรียม ธูป พวงมาลัย หรือไข่ต้ม และอธิษฐานขอพรให้ชัดเจนแค่หนึ่งเรื่อง

     สถานที่ตั้ง : วัดโสธรวรารามวรวิหาร ตำบล หน้าเมือง  อำเภอเมือง จังหวัดฉะเชิงเทรา 

3. ศาลหลักเมือง ใกล้พระบรมมหาราชวัง

     เป็นอีกหนึ่งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนนิยมมาขอพรกัน โดยเฉพาะในเรื่องของการงาน เพราะการไหว้ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองนั้น ก็เพื่ออธิษฐานขอพระเสริมหลักชัยให้ชีวิต เสริมสิริมงคลกับชีวิต ช่วยให้มีหน้าที่การงานที่มั่นคง

     สิ่งที่ต้องใช้ในการไหว้ :  ธูป 3 ดอก เทียน 1 เล่ม ทองคำเปลว. ดอกบัว 2 ดอก พวงมาลัย 2 พวง ผ้าแพร 3 สี 1 ชุด

     สถานที่ตั้ง : ถนนหลักเมือง ใกล้พระบรมมหาราชวัง

4. สมเด็จพระปิยมหาราช พระบรมรูปทรงม้า

     หรือ เสด็จพ่อ ร.5 หน้าพระที่นั่งอนันตสมาคม เป็นอีกหนึ่งสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวไทยนิยมไปกราบไหว้บูชาสักการะขอพรมากที่สุดในเรื่องของการงาน ขอพระบารมีประทานความร่มเย็นเป็นสุข และมีหน้าที่การงานอันมั่นคง ให้มีโชคลาภในการประกอบอาชีพ

     สิ่งที่ต้องใช้ในการไหว้ : จุดธูป 16 ดอก(ครั้งแรกจุดธูป 16 ดอก ครั้งต่อไป 9 ดอก), ดอกกุหลาบสีชมพู, น้ำมะพร้าวอ่อน, กล้วยน้ำว้า, ทองหยิบ, ทองหยอด, บรั่นดี, ซิการ์, ข้าวคลุกกะปิ วันอังคารเวลา 4 ทุ่มดีที่สุดสำหรับการไหว้ และทุกวันพฤหัสบดีซึ่งถือว่าเป็นวันครู

     สถานที่ตั้ง :  หน้าพระที่นั่งอนันตสมาคม เขตดุสิต จ.กทม.

5. หลวงพ่อทันใจ วัดพระธาตุดอยคำ 

     เป็นพระวัดคู่บ้านคู่เมืองเชียงใหม่มานานกว่า 1,400 ปี และถือเป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดในเชียงใหม่  โดยส่วนใหญ่นิยมขอการงาน การเงิน และโชคลาภ เมื่อสมหวังดั่งใจแล้วก็จะถวายด้วยมะลิเป็นการแก้บน  

     สิ่งที่ต้องใช้ในการไหว้ : พวงมาลัยดอกมะลิ 50 พวงขึ้นไป แล้วอธิษฐานขอพรโดย บอกชื่อ นามสกุล เล่าเรื่องอย่างละเอียด ขออย่างชัดเจนหนึ่งเรื่องเท่านั้น และบอกถึงจำนวนพวงมาลัยที่นำมาถวาย 

     สถานที่ตั้ง : วัดพระธาตุดอยคำ ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ 

6. ศาลพระตรีมูรติ  ลานเซ็นทรัลเวิลด์

     ถ้ากล่าวถึง พระตรีมูรติ เชื่อว่าหลายคนน่าจะรู้จักและขึ้นชื่อว่าเป็นเทพเจ้าแห่งความรัก แต่นอกจากเรื่องความรักแล้ว เรื่องหน้าที่การงาน  การเงิน ชีวิตครอบครัว เงินทองหรือสุขภาพ ท่านก็ช่วยบันดาลให้สมหวังได้ 

     สิ่งที่ต้องใช้ในการไหว้ : ธูปแดง 9 ดอก , เทียนแดง 1คู่ , ดอกกุหลาบแดง 9 ดอก, ผลไม้สีแดง, น้ำอ้อย และนมสด ที่สำคัญห้ามถวายอาหารคาวเด็ดขาด เวลา: 9.00-21.30 น. แต่วันและเวลาที่นิยม คือ วันพฤหัสบดี เวลา 21.30-22.00น.

     สถานที่ตั้ง : หน้าห้างฯ เซ็นทรัลเวิลด์ ถนนราชประสงค์ ใกล้กับ BTS ชิดลม

7. ศาลเจ้าพ่อเสือ เสาชิงช้า

     ศาลเจ้าพ่อเสือ มาขอพรในเรื่องของการงาน การเงิน และโชคลาภต่างๆ รวมทั้งแก้ปีชง ปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย ใครอยากให้การงานของตัวเองรุ่ง หรืออยากให้อุปสรรคต่างๆ ในชีวิตหมดไป ก็อธิษฐานขอกับเจ้าพ่อเสือได้

     สิ่งที่ต้องใช้ในการไหว้ :  เทียนแดง 1 คู่ ธูป 18 ดอก ปัก 6 กระถาง และพวงมาลัย 1 พวง กระดาษไหว้ หมูสามชั้น ไข่ และข้าวเหนียวหวาน 

     สถานที่ตั้ง : บริเวณเสาชิงช้า ศาสหลักเมือง 

8. ศาลพระพิฆเนศ  สี่แยกห้วยขวาง

     โดยที่นี่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นองค์พระพิฆเนศที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดองค์หนึ่งในประเทศไทย ใครอยากประสบความสำเร็จเรื่องไหน ให้มาขอพรที่นี่  เชื่อกันว่าพระพิฆเนศเป็นเทพเจ้าแห่งความรู้ สติปัญญา และศิลปะ จะช่วยขจัดอุปสรรค และแก้ไขปัญหาด้วยปัญญาที่ชาญฉลาด ถือเป็นอีกหนึ่งเทพเจ้าที่คนศรัทธา นิยมกราบไหว้นับถือเป็นอย่างมาก

     สิ่งที่ต้องใช้ในการไหว้ : ธูป 5 ดอก,  เทียน 1 เล่ม, พวงมาลัยดอกไม้, ผลไม้,  ขนมหวาน, นม  หรือน้ำหวาน ห้ามถวายเนื้อสัตว์และของคาวเป็นอันขาด ไหว้ครั้งแรกควรเป็นวันอังคารหรือพฤหัสบดี

     สถานที่ตั้ง : สี่แยกรัชดา-ห้วยขวาง 

9. วัดศาลเจ้า ปทุมธานี

     ที่แห่งนี้เป็นที่รู้จักและเคารพนับถือคนแถวนี้อย่างมาก โดยการมาที่นี่จะมากราบไหว้ขอพร “เซียนแปะ โรงสี” ส่วนมากคนที่มาจะขอเรื่องงานเรื่องเงิน โชคลาภ และการทำธุรกิจการค้าเป็นหลัก จัดว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ควรมา 

     สิ่งที่ต้องใช้ในการไหว้ :  ธูป หรือเครื่องเซ่นไหว้ (มีจำหน่ายที่วัด) 

     สถานที่ตั้ง : ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ปทุมธานี

     พูดเลยว่าสถานที่ที่พี่หมี TQM นำมาฝากเพื่อนๆ วันนี้ เรียกว่าศักดิ์สิทธิ์ทุกที่ เอาเป็นว่าไม่ได้ด้วยเล่ห์ต้องเอาด้วยกล ไม่ได้ด้วยมนต์ก็เอาด้วยคาถา  ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องแล้วแต่บุญวาสนาของแต่ละบุคคล อย่างไรก็ตาม การกราบไหวสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้สมหวังด้านการงานแล้ว การมีประกันภัยที่คุ้มครองมนุษย์เงินเดือนอย่างเราก็ถือว่าเป็นสิ่งที่จำเป็น พี่หมีขอแนะนำประกันมนุษย์เงินเดือน ครอบคลุมทุกความต้องการของมนุษย์เงินเดือน ไม่ว่าจะเป็นสุขภาพ รถยนต์ การเงินต่างๆ พร้อมบริการผ่อน 0% สนใจคลิกเลยที่นี่  หรือโทรปรึกษาพี่หมีได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงนะครับ

READ MORE : 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน
สุขภาพ
สุขภาพ
มะเร็ง
มะเร็ง
ลดหย่อนภาษี
ลดหย่อนภาษี

ชื่อ *

นามสกุล *

เพศ *

วัน/เดือน/ปีเกิด *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา