DIY 7 ของใช้ในบ้าน ล้างคราบน้ำฝนบนรถ
article created at icon31/08/61

|

อ่านแล้ว 649 ครั้ง

DIY 7 ของใช้ในบ้าน ล้างคราบน้ำฝนบนรถ

หมดปัญหา ฝนตกหนัก รถยนต์เป็นคราบ
 

รถยนต์เป็นคราบ เมื่อฝนตกหนัก
 
เข้าสู่ช่วงหน้าฝนทีไร ปัญหาที่มักมากับหน้าฝนก็คงหนีไม่พ้น ฝนตก รถติด เรียกได้ว่าเป็นของคู่กันจริง ๆ แถมยังมอบความเบื่อหน่ายให้กับผู้ที่ต้องเดินทางสัญจรบนท้องถนนอย่างมาก เพราะนอกจากรถจะติดแล้ว รถที่พึ่งล้างมายังต้องมาโดนฝนอีก หน้าฝนจึงเป็นฤดูที่ใครหลายคนไม่ชอบนัก หากอยู่บ้านไม่ได้ออกไหนก็ยังถือว่าดี เมื่อฝนตกแบบนี้ปัญหาที่กวนใจสำหรับคนรักเลยคือ คราบน้ำฝน ที่ติดอยู่ตามกระจก บนรถยนต์ หรือคราบน้ำที่กระเด็นเวลาขับรถ
 

ง่าย ๆ ทำความสะอาดคราบน้ำฝน ด้วยของใช้ในบ้าน

 
ถึงอย่างไรหน้าฝนก็เป็นฤดูกาลที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เอาเป็นว่าต้องทำใจยอมรับอย่างเดียว แต่ ปัญหาคราบน้ำบนรถยนต์ ก็ไม่ได้แย่เท่าไหร่ วันนี้พี่หมีมาพร้อมกับ DIY 7 ของใช้ในบ้าน ทำความสะอาดคราบน้ำฝนบนรถยนต์ แถมยังประหยัดเงิน รถยนต์ก็ยังสะอาดอีกด้วย การทำความสะอาดคราบน้ำฝนไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ลองมองหาเครื่องใช้ภายในบ้านดู
 

น้ำยาขัดห้องน้ำ

 
หากมีคราบบริเวณกระจกแบบฝังแน่น ลองนำน้ำยาขัดห้องน้ำ มาชุบกับสำลีหรือเศษผ้า แต่อย่าลืมสวมถุงมือ แล้วนำไปเช็ดบริเวณที่เป็นคราบ แต่ระวังอย่าให้น้ำยาขัดห้องน้ำโดนบริเวณตัวรถโดยเด็ดขาด
 

น้ำส้มสายชู

 
โดยการนำน้ำส้มสายชูชุบบนสำลีหรือเศษผ้าที่สะอาด แล้วนำมาเช็ดบริเวณที่เป็นคราบ แต่จะต้องบอกก่อนเลยว่าน้ำส้มสายชูใช้สำหรับกรณีที่มีคราบฝังแน่นเท่านั้น
 

ใบมีดโกน

 
หากมีคราบแน่นเกินไป ไม่ว่าจะเลือกใช้วิธีไหนก็ไม่ออก ให้ใช้ใบมีดโกนขูดเบาๆเท่านั้น แล้วใช้น้ำยาล้างห้องน้ำถูกอีกรอบ
 

ผ้าไมโครไฟเบอร์

 
ในกรณีที่มีคราบน้ำฝนบริเวณตัวรถยนต์ อย่าพึ่งขักหรือถูโดยเด็ดขาด เพราะอาจะมีเศษหินเล็กๆ ซึ่งจะทำให้รถของคุณเป็นรอย ควรล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเปล่า แล้วจึงใช้ผ้าเช็ดรถไมโครไฟเบอร์เช็ดให้แห้งสนิท
 

น้ำมะนาว

 
อย่างที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่ามะนาวมีกรดอินทรีย์หลายชนิด เช่น กรดซิตริก กรดมาลิก เป็นต้น ลองนำน้ำมะมาวมาชุบสำลีหรือเศษผ้าสะอาด แล้วขัดบริเวณคราบเบาๆ  ห้ามขัดแรง เพราะสีของรถอาจจะลอกได้
 

เปรย์น้ำสบู่

 
สบู่สามารถนำมาขจัดคราบน้ำได้ โดยการเทสบู่เหลวลงบนขวดเปรย์ แล้วตามด้วยน้ำเปล่า พร้อมทั้งเขย่าให้เข้ากัน แล้วนำมาเช็ดกระจกหรือบริเวณที่เป็นคราบ
 

ใส่น้ำยาเช็ดกระจก

 
คราบที่มากับน้ำฝนบริเวณกระจกรถยนต์ ลองนำกระดาษหนังสือพิมพ์ใส่น้ำยาเช็ดกระจกเช็ด รับรองใส สะอาดอย่างแน่นอน แต่อย่าลืมเช็ดไปมรทางเดียวกัน เพื่อป้องกันการเป็นคราบซ้ำซ้อน
 
เมื่อฝนตกสิ่งแรกที่เราจะต้องทำสำหรับผู้ที่รักรถยนต์ ต้องรีบทำความสะอาดรถอย่าปล่อนทิ้งไว้นานเกินไป เพราะเราไม่รู้ว่าน้ำฝนหรือน้ำบนท้องถนนมีอะไรปนมาบ้าง ลองมองหาเครื่องใช้ภายในบ้านมาทำความสำอาดรถยนต์ดู กับ DIY 7 ของใช้ในบ้าน ทำความสะอาดคราบน้ำฝนบนรถยนต์ รับรองคราบน้ำต่างๆออกอย่างแน่นอน
 
READ MORE :
 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application