ทำไมรถสีขาวถึงเป็นสีรถยอดนิยม
article created at icon29/03/64

|

อ่านแล้ว 350 ครั้ง

ทำไมรถสีขาวถึงเป็นสีรถยอดนิยม

ไขข้อสงสัย ทำไมรถสีขาวถึงเป็นที่นิยม

     เพื่อนๆ เคยสงสัยกันไหมครับว่า ทำไมตามท้องถนนส่วนใหญ่ไม่ว่าจะมองไปทางไหนเรามักจะพบรถยนต์สีขาวอยู่ ในทางจิตวิทยา “สีของรถยนต์” แสดงถึงตัวตนเจ้าของรถ ว่าเป็นคนแบบไหน นิสัย รสนิยมเป็นอย่างไร ไม่ต่างจากสีเสื้อผ้าที่เราใส่กันอยู่ทุกวันนี้ ซึ่งสีที่ได้รับความนิยมสูงสุดก็คือสีขาว วันนี้ พี่หมี TQM จะมาไขข้อสงสัยกันว่าทำไมรถสีขาวถึงเป็นสีรถยอดนิยม

     รายงานสีรถยอดนิยม โดยเก็บข้อมูลจากโรงงานผลิตรถยนต์ในประเทศทั่วโลกที่ผู้ผลิตรถยนต์ให้ข้อมูล เพื่อศึกษาเทรนด์และรูปแบบของตลาดโลก และในบางตลาดรถยนต์จากรายงานพบว่า สีที่ได้รับความนิยมคือ สีขาว 38% โดยเป็นสียอดนิยมต่อเนื่องมาถึง 10 ปีแล้ว โดยรถสีขาวสื่อความหมายถึง ความใหม่ ดูดี สะอาด เปิดเผย โมเดิร์น เป็นคนเรียบร้อย เคารพกฎจราจร และมีมารยาท ทำให้หลายๆคนเลือกที่จะซื้อสีขาวเป็นสีแรกๆ อีกทั้งรถสีขาวเป็นสีรถที่มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุน้อยกว่ารถสีอื่น เพราะสีนั้นมีผลต่อความสามารถในการมองเห็นทุกช่วงเวลาของวัน ดังนั้นสีขาวซึ่งมีความ contrast หรือแตกต่างกับพื้นผิวท้องถนนมากกว่าสีอื่น ๆ 

 

     ที่นี้เรามาดูตัวอย่างความคิดเห็นของเพื่อนๆ ใน Pantip กันบ้างว่าเขาคิดเห็นอย่างไรกับเรื่องนี้กันบ้างครับ

ความคิดเห็นที่ 3 :  แต่งง่าย ดูกว้างปลอดภัย ใช้นานไปรอยขนแมวรถสีเข้มจะเห็นชัดกว่ารถสีขาว เวลาเกิดอุบัติทำสีง่าย

ความคิดเห็นที่ 12 : เคยได้ยินมาว่า รถยนต์สีขาว มีโอกาสเกิดอุบัติเหตุน้อยกว่าสีอื่น อาจเพราะว่าสีนี้ มันมองเห็นชัดกว่าสีอื่นมั้ง

ความคิดเห็นที่ 20 :  สีมันสวยนะครับ โดยเฉพาะตอนใหม่ๆ อย่างที่บ้านออกรถมาสองคัน คันนึงสีขาว คันนึงสีเงิน (silver) คันขาวดูสวยกว่า คันสีเงินดูธรรมดา หรือบางทีดูแล้วเก่าเลยทั้งๆ ที่ยังป้ายแดง สีขาวมันดูไม่เชยด้วยครับ ผ่านไป 7 ปี มองก็ยังดูไม่ตกยุค ไม่เหมือนหลายๆ สีเช่น ส้ม ฟ้า เหลือง โอเคสีขาวอาจจะหมองลงตามกาลเวลา แต่ถ้าเคลือบสีบ้าง ขัดสีนานๆ ที ก็ยังดูดีอยู่นะครับ อีกอย่างสีขาวเอามาแต่งได้ง่าย เปลี่ยนบุคลิกของรถได้อย่างชัดเจนได้ง่าย

ความคิดเห็นที่ 21 : สีขาว ดีอย่างเดียว แต่งง่าย เข้ากับอุปกรณ์ได้ทุกสี จึงนิยมในหมู่วัยรุ่น คนที่ชอบสีแววๆ มันอาจไม่ชอบ เพราะมันมันฉ่ำสู่สีอื่นไม่ได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 26 : รถสีขาว/โทนสีอ่อนสว่างๆ จะช่วยให้ภายในรถเย็น ประหยัดแอร์ จอดอยู่กลางแดดร้อนๆคนขับ,คนนั่งจะรู้สึกสบายกว่ารถสีเข้ม เพราะสีขาว/สว่างๆมีค่าดูดกลืนความร้อนต่ำ ถ้าติดฟิลม์กันร้อนดีๆรอบคันอีกยิ่งแจ่ม

     ทั้งนี้ทั้งนั้นสีรถก็ขึ้นนอยู่กับความชอบส่วนตัวของแต่ละบุคคล แต่ถ้าคุณมีรถสีขาว สีขาวมุก หรือรถสีอื่นๆ ในโทนสีขาว คุณจะได้รับความพิเศษที่มากกว่า ประหยัดกว่า แฟร์กว่า กับ ประกันเพื่อรถสีขาว เสี่ยงน้อยกว่า จ่ายน้อยกว่า แฟร์ๆ กันไปเลย เบี้ยประกันรถยนต์ชั้น1 ถูกลงถึง 5% ตลอดปี 2564 สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมงครับ
 

READ MORE : 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา