กลิ่นบนรถบอกความผิดปกติ
article created at icon05/06/60

|

อ่านแล้ว 3,550 ครั้ง

กลิ่นบนรถบอกความผิดปกติ

โปรดสังเกต ! 10 กลิ่นบนรถส่งสัญญาณอันตราย   

 
 ความผิดปกติที่เกิดขึ้นบนรถ ถ้ารู้แต่เนิ่นๆ คุณก็ซ่อมได้ทัน อันตรายก็ไม่เกิด ทั้งนี้คุณสามารถสังเกตได้ด้วยตัวเอง ทั้งจากการใช้งานที่ผิดปกติ เสียงที่ดังระหว่างใช้งาน รวมทั้งกลิ่นแปลกๆ บนรถด้วย แต่กลิ่นแบบไหนบอกสัญญาณอะไรบ้าง ลองไปดูกันเลย 
 
 
รถมีกลิ่น
 
 
1. กลิ่นเหมือนผ้าโดนไฟเผา
หากได้กลิ่นเหมือนไฟไหม้ผ้า ให้เดาไว้ก่อนเลยครับว่าระบบเบรคหรือผ้าเบรคกำลังมีปัญหาแน่ๆ ต้องนำรถไปเช็คให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้นะครับ
 
2. กลิ่นเหมือนไข่เน่า
กลิ่นเหม็นเหมือนแก็สแบบนี้ บ่งบอกว่าระบบฟอกไอเสียกำลังทำงานหนักเกินไป ต้องให้ช่างเช็คดูหน่อยแล้วละครับ
 
3. กลิ่นเหมือนยางไหม้
กลิ่นที่เหม็นเหมือนยางถูกเผา มาจากความผิดปกติของส่วนที่ทำจากยาง เช่น สายพานเลื่อน ท่อลมยางหลวม หรืออาจจะมีถุงพลาสติกไปติดอยู่ใต้เครื่อง เบื้องต้นให้มองหาถุงพลาสติกในเครื่องรถก่อน ถ้าไม่มีค่อยให้ช่างแก้ปัญหาสายพานและท่อลมยางให้ครับ
 
 
รถมีกลิ่น
 
 
4. กลิ่นเหมือนน้ำมันถูกเผา
กลิ่นเหม็นไหม้เหมือนน้ำมันโดนเผา เป็นสัญญาณของความผิดปกติที่มีความเป็นไปได้ หลายอย่างเช่น  ถึงเวลาต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง มีการรั่วของน้ำมันเครื่อง เครื่องยนต์ทำงานหนักเกินไป เกจ์วัดความร้อนพัง หรือเครื่องปรับสูญญาการทำงานผิดปกติ รีบตามช่างที่ไว้ใจได้มาช่วยดูเลยครับ
 
 
 
 
5. กลิ่นน้ำมันเบนซิน
แตกต่างจากข้อที่แล้วนะครับ ข้อนี้ต้องได้กลิ่นน้ำมันแรงเหมือนอยู่ในปั๊มน้ำมันเลย ส่วนความผิดปกติต้นตอก็มาจากน้ำมันนี่ละครับ เป็นได้ตั้งแต่ ถังน้ำมันหรือท่อน้ำมันรั่ว  หัวฉีดน้ำมันหรือถังดักน้ำมันมีปัญหา ตัวเรกูเลเตอร์เสื่อม ไปจนถึงลืมปิดฝาถังน้ำมัน เริ่มเช็คจากฝาถังน้ำมันก่อน ถ้าถังน้ำมันยังอยู่ดีก็รีบเอารถเข้าอู่ด่วน
 
รถมีกลิ่น
 
 
6. กลิ่นเหม็นอับ
ถ้าได้กลิ่นเหม็นอับเหมือนเสื้อผ้าไม่ได้ซัก ให้ก้มลงไปดมเสื้อก่อน อะ ล้อเล่นนะครับ นี่เป็นสัญญาณที่บอกว่าแอร์ของคุณกำลังมีปัญหา เพราะมีความชื้นมากเกินไป และอาจมีราโตอยู่คอยล์แอร์ แก้ได้ด้วยการปิดแอร์แล้วเปิดพัดลมให้แรงที่สุด ทิ้งไว้สักพักครับ
 
7. กลิ่นหวานเหมือนน้ำเชื่อม
อ่านแล้วอาจจะสงสัยใช่ไหมล่ะ? ถ้าได้กลิ่นแบบนี้ สงสัยไว้ก่อนว่าเลยว่าถังพักน้ำหล่อเย็นอาจรั่ว รีบทำความสะอาดบริเวณถังพักก่อนที่มดหรือหนูจะตามกลิ่นมา แล้วค่อยไปหาช่างครับ 
 
8. กลิ่นเหมือนขนมปังปิ้งไหม้
ได้กลิ่นก็อย่าเพิ่งหิวนะครับ กลิ่นไหม้เหมือนขนมปังปิ้งนี้กำลังบอกคุณว่าระบบไฟกำลังมีปัญหา สายไฟอาจจะขาดหรือไหม้ เอารถไปให้ช่างเช็คเถอะครับ 
 
 
รถมีกลิ่น
 
 
9.กลิ่นท่อไอเสียจากลิ้นชักคอนโซล
ถ้าได้กลิ่นท่อไอเสียลอยออกมาจากลิ้นชักคอนโซล เจอแบบนี้อันตรายทั้งต่อร่างกายและต่อรถเลยละครับ ต้องรีบเอารถไปเช็คระบบท่อไอเสียให้เร็วที่สุด
 
10. กลิ่นเหมือนผมไหม้ 
ถ้าได้กลิ่นเหมือนเส้นผมไหม้ไฟ ขอให้รู้เลยครับว่า กำลังมีสัตว์ตัวเล็กๆใช้รถคุณเป็นบ้านใหม่ จอดรถแล้วเปิดกระโปรงหาเลยครับ จ๊ะเอ๋ กับเจ้าตัวการก็จัดการเอาออกซะ
 
รู้แบบนี้แล้ว ต่อไปเวลาได้กลิ่นแปลกๆบนก็สังเกตให้ดีๆ ถ้าส่วนไหนของรถพังจะได้แก้ไขได้ทันท่วงที ยิ่งรถที่ไม่ค่อยได้ใช้จะเกิดความผิดปกติได้ง่ายต้องระวังครับ หาประกันที่เหมาะสมกับเอาไว้ด้วย อย่างประกันภัย 555  ตัวนี้ เงื่อนไขถูกใจคนไม่ค่อยใช้รถแน่นอน หรือถ้าสนใจรายละเอียดเพิ่มเติมโทรสอบถามได้ที่ Hotline 1737 ครับบ
 
 
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา