รวมวิธีกำจัดกลิ่นทุเรียนไม่ให้ติดรถยนต์
article created at icon25/04/62

|

อ่านแล้ว 157 ครั้ง

รวมวิธีกำจัดกลิ่นทุเรียนไม่ให้ติดรถยนต์

แอบกินทุเรียนบนรถ! รวมวิธีกำจัดกลิ่นทุเรียนไม่ให้ติดรถยนต์แสนรักของคุณ

 
 
กำจัดกลิ่นทุเรียน ในรถ
 
     เมื่อประเทศไทยก้าวเข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเต็มรูปแบบ สิ่งที่ผู้คนรอคอยพอจะดับร้อนได้นั่นก็คือ ราชาผลไม้อย่าง ทุเรียน” ซึ่งคนที่รักก็คลั่งไคล้กันไป แต่คนที่ไม่ชอบ จะต้องทำหน้าเบ้เวลาได้กลิ่น จนถึงขั้นเป็นข่าวว่ามหาวิทยาลัยในออสเตรเลียเข้าใจผิดคิดว่ากลิ่นทุเรียนเป็นอาวุธชีวภาพ สั่งอพยพผู้คนอกจากห้องสมุด ก่อนจะค้นพบว่าเป็นซากทุเรียนเน่าที่มีคนเก็บเอาไว้นั่นเอง
 
     ทุเรียนไม่ได้มีแค่ประเทศไทยประเทศเดียว แต่เป็นผลไม้เขตร้อนชื้นที่ปลูกได้ดีในอินโดนีเซีย มาเลเซีย และไทย ทุเรียนอร่อยมีหลายพันธุ์ ชื่อที่คุ้นหูคือ ก้านยาว ,หมอนทอง, ชะนี และถูกพัฒนาสายพันธุ์เป็นพันธุ์ผสมแล้วก็มี เพื่อให้เมล็ดเล็ก และได้เนื้อเต็มคำ แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะชอบทุเรียน เราจึงพบป้ายห้ามทุเรียนเข้า กับจุดตรวจสัมภาระสนามบิน และรถไฟฟ้า ซึ่งทุเรียนถูกจัดเป็นของต้องห้ามร้ายแรงกันเลยทีเดียว แม้ว่าจะแพ็คเกจไว้ดีแค่ไหนก็ตามหากถูกตรวจพบจะห้ามเดินผ่านเข้าไป
 
กำจัดกลิ่นทุเรียนในรถ ทำยังไง
 
ทำไมบางคนชอบ และ ไม่ชอบทุเรียน
     กลิ่นทุเรียน เกิดจากแก๊สกำมะถันและโปรตีนเฉพาะของทุเรียน  หากผู้ที่ไม่มีตัวรับโปรตีนนี้ในตัวเมื่อสูดเข้าไปแล้วจะต่อต้าน เกิดอาการเวียนศีรษะอย่างรุนแรง กลิ่นแก๊สนั้นคล้ายกับสารพิษประเภทปิโตเลียมชนิดหนึ่ง (โพรเพน) จึงทำให้ร่างกายเข้าใจว่าเป็นพิษ ผิดกันกับคนรักทุเรียน ที่ได้กลิ่นทุเรียนสุก จะรู้สึกมีความสุขมาก
 
ทำไมทุเรียนถึงมีกลิ่นเหม็น
     กลิ่นของทุเรียนไม่ธรรมดา มีอานุภาพทะลุทะลวงเกินคำบรรยาย มีวิจัยว่าในกลิ่นทุเรียนประกอบด้วยกลิ่นที่แตกต่างกันถึง 44 ชนิด มีทั้งกลิ่นที่เหม็น และกลิ่นที่หอมหวาน  ส่วนที่เหม็นประกอบด้วยกำมะถันโดยเฉพาะทุเรียนสุกจะมีกำมะถันสูง และมีก๊าซอะเซทิลีน ซึ่งมีคุณสมบัติฟุ้งกระจายและขยายตัวได้เร็ว หากวางกล้วยหรือมะม่วงไว้แถวนั้นด้วย ก็จะสุกตามเร็วมาก
 

กลิ่นทุเรียนในรถอย่างไรไม่ให้มีกลิ่น

      ส่วนใหญ่แล้วผู้โดยสารจะไม่นิยมรับประทานทุเรียนในรถ เพราะส่งผลต่อสมาธิของคนขับอย่างรุนแรง หากคนขับไม่ชอบทุเรียนอาจเกิดอาการมึนศีรษะ ขับขี่รถยนต์ไม่ปลอดภัย และถ้าไปเที่ยวต่างจังหวัดแล้วต้องการซื้อทุเรียนมาเป็นของฝาก วิธีเก็บไม่ให้มีกลิ่นก็คือต้องแกะใส่โฟมแล้วห่อด้วยพลาสติกห่ออาหารหรือถุงซิปล็อค
**หากซื้อทุเรียนมาเป็นลูกแล้วห่อหนังสือพิมพ์หลายชั้น ก็ยังคงมีกลิ่นทุเรียนเล็ดลอดออกมาได้อยู่ดี แนะนำให้รีบนำทุเรียนออกจากรถให้เร็วที่สุด และเปิดกระโปรงรถทิ้งไว้ (ไม่แนะนำให้เก็บไว้ในตัวห้องโดยสาร)
 
วิธีกำจัดกลิ่นทุเรียน
     หากคุณทำพลาดไปแล้ว จนมีกลิ่นทุเรียนติดรถ แนะนำให้ยอมเสียเงิน 180 บาท พารถเข้า Car Care  หรือยอมจ่ายมากกว่านั้นเพื่ออบโอโซนกำจัดกลิ่น รับรองว่าได้ผลชะงัก ดีกว่าเอารถไปจอดเปิดประตูหน้าต่างตากแดดให้รถเสียหายอีก และยังมีวิธีกำจัดกลิ่นทุเรียนวิธีอื่น ทั้งใช้ถ่านหุงข้าวและใบชา แต่หากกลิ่นรุนแรงจนไม่ไหว ต้องพึ่งพามืออาชีพเขาดีกว่าครับ
 
ที่มา : https://www.posttoday.com/world/549658
 
READ MORE : 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ในประเทศ
ต่างประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายเที่ยว
รายปี
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application