ก่อนต่อประกันควรเช็คอะไรบ้าง ?
article created at icon02/03/62

|

อ่านแล้ว 115 ครั้ง

ก่อนต่อประกันควรเช็คอะไรบ้าง ?

ประกันรถยนต์หมด อยากต่อประกันทำไงดี

     ปัจจุบันวิถีการใช้ชีวิตของผู้คนอยู่บนพื้นฐานของการเร่งรีบ ที่ต้องแข่งขันกับเวลาเป็นหลัก รถยนต์จึงเป็นยานพาหนะที่จำเป็นและมอบความสะดวกสบายเป็นส่วนตัว ดังนั้นผู้คนจึงหันมาเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวกันมากขึ้น เพราะด้วยราคารถยนต์ที่สามารถจับต้องได้ ไม่ว่าจะเดินทางใกล้หรือไกล รถยนต์ส่วนตัวตอบโจทย์ที่สุด ในแต่ละปีเราจึงเห็นรถยนต์ป้ายแดงวิ่งบนท้องถนนเป็นจำนวนมาก จึงไม่แปลกที่จะเกิดปัญหาการจราจรติดขัด
 

ต่อประกันควรเช็คอะไร

 

ประกันรถยนต์หมด อยากต่อประกันควรเช็คอะไรบ้าง

     ฉะนั้นการขับขี่รถยนต์บนท้องถนน จึงต้องมีสติ และปฏิบัติตามกฎจราจร เพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุและการได้รับบาดเจ็บ การมีรถยนต์ส่วนตัวต้องดูแล และเช็คให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานเสมอ รวมถึงการเลือกทำประกันรถยนต์ เพราะหากประสบอุบัติเหตุ คุณจะได้รับความคุ้มครองจากบริษัทประกัน ทั้งเรื่องค่ารักษา ค่ายา ค่าโรงพยาบาล เป็นต้น หลายคนมีความกังวลหากประกันรถยนต์ครบกำหนด ถึงเวลาต่อประกัน จะเลือกบริษัทประกันแบบไหนดี แล้วต้องคำนึงถึงเรื่องใดบ้าง พี่หมีมาพร้อม ก่อนต่อประกันควรเช็คอะไรบ้าง ? เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนต่อประกันใหม่
 
ประกันรถยนต์หมด อยากต่อประกันควรเช็คอะไรบ้าง
คุณภาพของบริษัทประกัน
     การเลือกบริษัทประกัน ถือเป็นสิ่งแรกที่ต้องให้ความสำคัญ หลายคนเกิดความลังเลว่าจะเลือกทำประกันกับบริษัทไหนดี  ดังนั้นควรพิจารณาเรื่องของการบริการ อย่างเช่น การเคลมประกัน ซ่อมรถ ว่ารอนานหรือเปล่า เงื่อนไขกรมธรรม์เป็นไปตามสัญญาหรือไม่ และความคิดเห็นของผู้ที่เคยใช้บริการ
 
ต่อประกันควรเช็คอะไร
เบี้ยและทุนประกันภัย
     หากประกันรถยนต์หมด และคุณมีความต้องการเลือกทำประกันกับบริษัทเดิม จะต้องคำนึงถึงเรื่องราคาเบี้ยและทุนประกัน ว่าคุณสามารถขอลดหย่อนเบี้ยประกันได้ไหม หากระยะเวลาที่คุณทำประกันมา ยังไม่เคยเคลมประกันเลยสักครั้ง อาจจะได้รับการลดหย่อนได้ แต่…หากคุณมีการเคลมประกันตลอดทั้งปี แน่นอนว่าเบี้ยประกันอาจจะสูงขึ้น ดังนั้นคุณจะต้องพิจารณาว่าต้องการต่อประกันกับบริษัทเดิม หรือมองหาบริษัทประกันอื่น
 
เปรียบเทียบราคา ความคุ้ม
     เมื่อคุณได้บริษัทประกันที่ต้องการแล้ว ควรทำการเปรียบเทียบราคา ความคุ้มครองที่จะได้รับ ว่าคุ้มค่ากับเบี้ยที่ต้องเสียไหม เพื่อให้คุณตัดสินใจว่าจะเลือกทำประกันกับบริษัทเก่า หรือบริษัทใหม่
 
เอกสารความถูกต้อง
     การต่อประกันควรทำการเตรียมกรมธรรม์เดิม เล่มทะเบียนรถ ในกรณีคุณทำการเปลี่ยนบริษัทจะต้องให้ข้อมูลแก่เจ้าหน้าที่ เพื่อเป็นข้อมูลพื้นฐาน และ ประโยชน์ให้การทำประกันของคุณ
สิทธิพิเศษ โปรโมชั่น ส่วนลด
     ก่อนต่อประกันรถยนต์ ควรทำการตรวจสอบหาข้อมูล ว่าบริษัทที่ต้องการทำมีโปรโมชั่น ส่วนลด และความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน เพื่อทำการเปรียบเทียบราคาและความคุ้มค่าที่จะได้รับ
 
ต่อประกันควรเช็คอะไร
 
     ประกันรถยนต์ ถือเป็นเรื่องที่ต้องให้ควาสำคัญอย่างมาก เพราะเปรียบเสมือนมีเบาะคอยรองรับ หากคุณประสบปัญหาอุบัติเหตุ จะได้รับความคุ้มครองจากบริษัทประกัน ค่าความเสียหายทั้งหมด ตามแผนประกันที่เลือกซื้อไว้ อย่าปล่อยให้ประกันรถยนต์หมด เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นกับเราบ้าง เพราะฉะนั้นควรขับขี่รถยนต์อย่างมีสติ และไม่ประมาท
 
 READ MORE : 
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา