ขับกระบะส่งสินค้า ทำประกันชั้นไหนดี
article created at icon11/09/61

|

อ่านแล้ว 188 ครั้ง

ขับกระบะส่งสินค้า ทำประกันชั้นไหนดี

ประกันที่ดีที่สุด สำหรับ รถกระบะ

 
    มีหลายเหตุผลที่คนเลือก ขับรถกระบะ ด้วยสมรรถนะเครื่องยนต์ เกียร์ และภายนอกที่คงทนกว่ารถเก๋ง รวมถึงความสะดวก ง่ายต่อการขนส่งสิ่งของต่างๆ แต่ปฎิเสธไม่ได้ว่ามีข่าวกระบะเสียหลัก เทกระจาด ข้าวของเสียหายกันอยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะช่วงที่ฝนตกถนนลื่น เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนมากที่สุด
 
    อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้รถกระบะเสียหลัก คือ บรรทุกของเกินตัวรถ หากเกินมาเล็กน้อยอาจไม่เป็นอะไร แต่ถ้าบรรทุกเกินออกมามาก อาจเป็นอันตรายต่อรถคันอื่น หรือถ้าบรรทุกสูงเกินไป อาจทำให้รถเสียการทรงตัว เสียหลัก เวลาเข้าโค้งได้
 
ภาพจาก www.thairath.co.th
 
    ซึ่งพระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ. 2552 มาตรา 5 และมาตรา 18 ได้ระบุไว้ว่า รถบรรทุกสิ่งของทุกคัน จะต้องปฏิบัติตาม หากฝ่าฝืนจะมีโทษปรับ 1,000 บาท โดยมีกฎเกณฑ์ ดังนี้
 
- ด้านหน้า ยื่นได้ไม่เกินกันชน 
- ด้านหลัง ยื่นได้ไม่เกิน 2.50 เมตร 
- บรรทุกได้ไม่เกินความกว้างของรถ 
- กรณีที่รถมีความกว้างเกิน 2.30 เมตร บรรทุกสิ่งของสูงไม่เกิน 3.80 เมตร 
 
    ทั้งนี้ควรมีสิ่งป้องกันของ เช่น ผ้า เชือก ไม่ให้ของตกหล่น หรือปลิวออกจากตัวรถ เพื่อป้องกันการเทกระจาด หากเกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันขึ้น ถึงอย่างไรก็ตาม แรงเหวียงของรถ อาจทำให้สิ่งของและสินค้ากระเด็นออกมา และได้รับความเสียหายอย่างมาก
 

รถกระบะ ควรทำประกันรถยนต์ชั้นไหน?

 
    รถกระบะ สามารถเลือกทำ ประกันชั้น 1, 2+ และ 3+ ได้ตามปกติ ความคุ้มครองจะแตกต่างกันไปตามลำดับชั้น แต่ ประกันชั้น 1 จะคุ้มครองให้กับ รถกระบะส่วนบุคคลเท่านั้น!! ถ้าเป็นประเภท รถขนส่งสินค้า ส่วนใหญ่จะหันมาทำประกันชั้น 2+ ที่คุ้มครองกรณีคนขับบาดเจ็บ เสียชีวิต ค่าเสียหายแก่คู่กรณี รวมถึงรถหาย ไฟไหม้ แต่ไม่ครอบคลุมถึง สิ่งของที่บรรทุก มาด้วย
 
    แล้วจะดีกว่าไหม? ถ้าทำ ประกันที่สามารถคุ้มครองสิ่งของที่บรรทุกได้ อย่าง TQM Carrier Liability ประกันการขนส่งแบบเฉพาะ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องใช้รถกระบะบรรทุกสินค้า ไม่ว่าจะเป็นการรับจ้าง หรือ พ่อค้าแม่ค้าที่ขนสินค้าไปขาย หากเกิดอุบัติเหตุ ทำให้สินค้าได้รับความเสียหาย คุณจะได้รับความคุ้มครองทรัพย์สิน สูงสุดถึง 100,000 บาท เบี้ยประกันเริ่มต้น เพียงวันละ 4 บาทเท่านั้น!! สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถกรอกข้อมูล ด้านล่าง ให้เจ้าหน้าติดต่อกลับ หรือ โทร Hotline 1737 พี่หมียินดีให้คำปรึกษาตลอด 24 ชั่วโมงครับ :)
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา