จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีในญี่ปุ่น
article created at icon10/11/60

|

อ่านแล้ว 101 ครั้ง

จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีในญี่ปุ่น

14 จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่แดนอาทิตย์อุทัย

      จัดกระเป๋าให้พร้อม แล้วไปตะลุยญี่ปุ่นกับพี่หมีกัน! ฤดูใบไม้ร่วงนี้ จะมีอะไรน่าสนใจไปกว่า “โมมิจิ” เทศกาลใบไม้เปลี่ยนสี ตามไปดูความงามที่รังสรรค์โดยธรรมชาติกันเลย~

 

    จุดชมใบไม้เปลี่ยนสีในญี่ปุ่น

 

      ใครมีแพลนจะไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงนี้บ้าง ขอเสียงหน่อยคร้าบ~ 

 
 
       พี่หมีบอกเลยว่าช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายนนี้ เป็นช่วงที่เหมาะเจาะที่สุดสำหรับการชม 紅葉 (โมมิจิ) หรือ “ใบไม้เปลี่ยนสี” ในภาษาญี่ปุ่นนั่นเองครับ ป่าผลัดใบในญี่ปุ่นจะค่อยๆ เปลี่ยนสีสันจากเขียวไปสู่เหลือง ส้ม และแดงตามลำดับ เรียกได้ว่าเป็นความงามจากธรรมชาติที่โรแมนติกมากๆ เลย
 
 
       โดยปกติแล้ว ไม้ผลัดใบจะค่อยๆ เริ่มเปลี่ยนสีไล่จากภูมิภาคฮอกไกโดด้านบน ลงสู่โทโฮคุ คันโต คันไซ และคิวชูตามลำดับ และจะเป็นสีส้ม-แดงทั่วประเทศญี่ปุ่นในช่วงกลางตุลาคมถึงกลางธันวาคม ว่าแล้วพี่หมีชวนไปดูกันทีละภูมิภาคเลยดีกว่าครับว่ามีจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีงามๆ ที่ไหนบ้าง
 
      ฮอกไกโด
 
     1. อุทยานแห่งชาติไดเซ็ทสึซัน (Daisetsuzan National Park)
      กลางก.ย. - ปลายก.ย.
อุทยานไดเซ็ทสีซันนี้ได้รับการกล่าวขานจากคนญี่ปุ่นว่าเป็นที่ที่ใบไม้เริ่มเปลี่ยนเป็นสีแดงก่อนทุกที่ในญี่ปุ่นเลยล่ะครับ เป็นอุทยานที่ทั้งใหญ่และอุดมสมบูรณ์มากๆ แอบกระซิบว่าที่นี่มีแหล่งน้ำพุร้อนกลางแจ้งให้เพื่อนๆ สามารถไปดื่มด่ำกับความงามของธรรมชาติกันได้อีกด้วย
 
    2. ลานสกีนานาชาติซัปโปโร (Sapporo Kokusai Ski-jo)
    24 ก.ย. - 10 ต.ค.
แม้จะขึ้นชื่อว่าลานสกี แต่ช่วงที่หิมะยังไม่ตกนั้นจะมีกระเช้าวิ่งให้บริการพาเพื่อนๆ ชมเทือกเขาที่งดงามด้วยภาพใบไม้กำลังผลัดสี ขึ้นไปจนถึงสถานีบนยอดเขา นอกจากจะเห็นภูเขาที่เต็มไปด้วยไม้ผลัดใบแล้ว ยังสามารถมองเห็นทะเลได้อีกด้วยล่ะครับ โดยจะเสียค่าใช้จ่ายขึ้นกระเช้า 1,100 เยน สำหรับรอบไป-กลับ ส่วนเด็กประถมจะลดครึ่งราคา และเด็กเล็กขึ้นชมฟรีครับ
 
โทโฮคุ
 
 3. ทะเลสาบโทวาดาโกะ (Towadako Lake)
   กลางต.ค. - ปลายต.ค.
โทวาดาโกะเป็นทะเลสาบที่โอบล้อมด้วยภูเขาสองลูก เพื่อนๆ สามารถขึ้นเรือท่องเที่ยวเพื่อชมทัศนียภาพของใบไม้ที่เปลี่ยนสีบนภูเขารอบทะเลสาบ เรียกได้ว่างดงามมากๆ แถมยังมีรูปสลักสาวงามที่เป็นสัญลักษณ์ของทะเลสาบแห่งนี้ให้เพื่อนๆ ได้ไปถ่ายรูปกัน รวมถึงมีน้ำพุร้อนให้ไปแช่กันอีกด้วยคร้าบ
 
   4. น้ำตกอากิอุโอทากิ (Akiu Otaki Falls)
    กลางต.ค. - ต้นพ.ย.
อากิอุโอทากิ เป็นน้ำตกที่ได้ชื่อว่างดงามมากเป็นพิเศษในฤดูใบไม้เปลี่ยนสีเลยล่ะครับ ใบไม้หลากสีจะล้อมรอบน้ำตกที่มีความสูงกว่า 55 เมตร เกิดเป็นภาพที่สวยงามละลานตามากๆ โดยต้นไม้ผลัดใบที่ขึ้นชื่อของสถานที่นี้ก็หนีไม่พ้นแปะก๊วยและเมเปิ้ล สองตัวแทนฤดูใบไม้เปลี่ยนสีที่ยิ่งขับให้บรรยากาศของน้ำตกโดดเด่นยิ่งขึ้นอีกเท่าตัว
 
  5. เทือกเขาซาโอ (Zao Mountain)
   กลางต.ค. - ปลายต.ค.
ซาโอโดดเด่นด้วยเทือกเขาที่ถอดตัวเป็นแนวยาวในแถบตะวันออกเฉียงเหนือครับ เส้นทางที่เปิดให้ขึ้นกระเช้าไปชมใบไม้เปลี่ยนสีนั้น เพื่อนๆ สามารถใช้เส้น “ซาโอ-เอโดะไลน์” ซึ่งเชื่อมจังหวัดมิยางิและยามางาตะเข้าด้วยกัน เป็นเส้นทางที่สามารถเห็นใบไม้แดงได้อย่างเต็มที่ นอกจากนี้ที่ซาโอยังมีน้ำพุร้อนท้องถิ่นชื่อดังหลายแห่งให้ได้ใช้บริการกันอีกด้วย
 
6. บันได อาซุมะ สกายไลน์ (Bandai Azuma Skyline)
    กลางต.ค. - ปลายต.ค.
บันได อาซุมะ สกายไลน์ คือชื่อของเส้นทางชมใบไม้เปลี่ยนสีที่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะเลยล่ะ ในระยะทาง 29 กม. ที่เชื่อมตั้งแต่แหล่งน้ำพุร้อนทากายุไปจนถึงภูเขาทสึจิยุนั้น เพื่อนๆ จะได้เห็นความงามของใบไม้เปลี่ยนสีที่ทอดยาวเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เรียกได้ว่าสวยเหมือนภาพวาดเลยล่ะครับ
 

คันโต ชูบุ

 
 
7. น้ำตกริวซุ (Ryuzu Waterfall)
  กลางต.ค. - ปลายต.ค.
ชื่อของน้ำตกอาจจะไม่ค่อยคุ้นหู แต่หากบอกว่าน้ำตกนี้ตั้งอยู่ในเมือง “นิกโก” ละก็ เชื่อว่าหลายคนต้องคุ้นเคยแน่นอนใช่มั้ยครับ เพราะเป็นเมืองที่จัดเป็นมรดกทางวัฒนธรรมโลกของญี่ปุ่นเลย ในตัวเมืองเองก็มีแหล่งชมใบไม้แดงหลายแห่ง แต่จุดที่พี่หมีอยากแนะนำก็คือ “น้ำตกริวซุ” ที่กระแสน้ำไหลแยกออกเป็นสองทางเหมือนหัวมังกร เป็นจุดที่จะสามารถชมได้ทั้งความอลังการของน้ำตกและสีสันของใบไม้นานาพันธุ์เลยล่ะ
 
8. สวนสาธารณะเมย์จิจิงงู ไกเอง (Meiji Jingu Gaien)
 กลางพ.ย. - ปลายพ.ย.
ไปโตเกียว ใครๆ ก็ต้องรู้จักสวนสาธารณะที่เป็นที่ตั้งของศาลเจ้าเมย์จิแน่นอน ด้วยบรรยากาศแสนร่มรื่นภายใน ทำให้ “สวนเมย์จิจิงงู ไกเอง" เป็นจุดหมายปลายทางของใครต่อใครที่ไปเที่ยวเมืองหลวงของญี่ปุ่น หากมีโอกาส อยากให้เพื่อนๆ ได้ลองไปเดินเล่นในสวนนี้ช่วงใบไม้เปลี่ยนสีกันครับ เพราะสองข้างทางนั้นจะรายล้อมไปด้วยต้นแปะก๊วยที่ผลัดใบเป็นสีเหลืองอร่าม งดงามสว่างไสวสุดๆ แถมเดินทางไปก็ยังง่ายมาก ห้ามพลาดเลยทีเดียว
 
9. ที่ราบสูงชิราคาบะ (Shirakaba Highland)
 กลางต.ค. - ปลายต.ค.
ที่จริงแล้วนางาโนะเป็นจังหวัดหนึ่งที่มีภูเขาและที่ราบสูงมากมาย จึงเป็นแหล่งเล่นสกีฤดูหนาวยอดฮิตของชาวญี่ปุ่นเลยล่ะครับ แต่นอกจากฤดูหนาวแล้ว ในฤดูใบไม้ร่วงเอง นางาโนะก็เป็นจุดหมายปลายทางที่หลายคนนิยมมาชมใบไม้เปลี่ยนสีกัน สำหรับที่ราบสูงชิราคาบะนี้ มีจุดชมใบไม้แดงเด่นๆ อยู่ที่ทะเลสาบทาเตชินาโกะ และภูเขาทาเตชินะ โดยมีลิฟท์ให้บริการขึ้นไปถึงด้านบน สวยอย่าบอกใครเลยล่ะครับ
 
10. ทะเลสาบคาวางุจิโกะ (Kawaguchi Lake)
ต้นพ.ย. - ปลายพ.ย.
เป็นอีกจุดหมายปลายทางที่ชาวไทยน่าจะคุ้นเคยกัน กับ “ทะเลสาบคาวางุจิโกะ” สถานที่ชมภูเขาไฟฟูจิชื่อดัง ซึ่งจริงๆ แล้วนั้นก็เป็นสถานที่ชมใบไม้แดงที่มีชื่อเสียงมากๆ อีกที่เหมือนกันนะครับ แถบทะเลสาบดังกล่าวมีต้นเมเปิ้ลเยอะมากๆ ทำให้เมื่อผลัดใบจะเป็นสีแดงฉาน ตัดกับสีของทะเลสาบและฟูจิ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีการจัดเทศกาลชมใบเมเปิ้ล มีการประดับไฟในยามค่ำคืนอีกด้วย
 
คันไซ ชูโกคุ
 
11. อาราชิยามะ (Arashiyama)
    กลางพ.ย. - ปลายพ.ย.
สำหรับเหล่าผู้ที่เป็น “โมมิจิการิ” หรือคนที่สนใจในการตามล่าชมใบไม้เปลี่ยนสีทั่วญี่ปุ่นนั้น เชื่อได้เลยว่าที่อาราชิยามะนี้เป็นจุดหมายการชมใบไม้เปลี่ยนสีอันดับหนึ่งในใจอย่างแน่นอนเลยครับ เพราะมีชื่อเสียงมากๆ เรื่องความสวยงาม หลายคนไม่พลาดที่จะถ่ายรูปต้นเมเปิ้ลสีแดงที่บริเวณสะพานโทเง็ทสึเคียว โดยมีภูเขาอาราชิยามะเป็นฉากหลัง ยิ่งไปกว่านั้นเพื่อนๆ ยังสามารถตระเวนไปตามวัดต่างๆ ในเกียวโตเพื่อชมใบไม้แดงได้อีกด้วย
 
12. วัดโทไดจิ (Todaiji Temple)
   กลางพ.ย. - ปลายพ.ย.
จัดเป็นวัดที่ขึ้นชื่อที่สุดในเมืองนาราเลยทีเดียวครับ มีพระพุทธรูปขนาดใหญ่ให้เข้าไปสักการะ ส่วนด้านหน้าวัดเป็นสวนสาธารณะที่มีใบไม้เปลี่ยนสี ไฮไลท์ก็คือที่นี่มักจะมีน้องกวางเดินเข้ามาให้เราถ่ายรูปด้วยล่ะ เป็นธรรมชาติสุดๆ เลย
 
ชิโกคุ คิวซู
 
13. ศาลเจ้าโคโตฮิระงุ (Kotohira-gu Shrine)
   กลางพ.ย. - ปลายพ.ย.
ศาลเจ้าแห่งนี้ตั้งอยู่ลึกเข้าไปในตัวภูเขาโซซุ โดยผู้มาสักการะที่ศาลเจ้าแห่งนี้ ต้องเดินขึ้นบันไดกว่า 800 ขั้น ระหว่างทางเดินนี่แหละครับที่เพื่อนๆ จะได้สัมผัสบรรยากาศความงามของใบเมเปิ้ลสีแดง จุดเด่นของที่นี่คือ ในวันที่ 10 พ.ย. ของทุกปี จะมีการจัดเทศกาลชมใบไม้แดงตามอย่างที่สืบทอดกันมาแต่โบราณ น่าสนใจมากๆ ครับขอบอก
 
14. น้ำพุร้อนอุนเซ็น (Unzen Onsen)
 ปลายต.ค. - ต้นพ.ย.
กระโดดข้ามมาที่คิวชูกันบ้าง ที่อุนเซ็นนี้โดดเด่นในช่วงฤดูใบไม้ร่วงมากครับ เพราะมีต้นไม้ที่ผลัดใบเปลี่ยนสีกว่า 150 ชนิด ทำให้ที่นี่เป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามละลานตามากๆ ราวกับชมทุ่งดอกไม้เลยทีเดียว นอกจากนี้ ที่นี่ยังเป็นแหล่งน้ำพุร้อนแห่งแรกในญี่ปุ่นที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นอุทยานแห่งชาติ ทำให้มีที่พักรองรับนักท่องเที่ยวจำนวนมาก หากมีโอกาสห้ามพลาดเลยครับผม! 
 
ฮันแน่~ เก็บข้อมูลเยอะขนาดนี้ เริ่มอยากไปกันแล้วใช่ไหมล่ะครับ ว่าแล้วก็แพ็คกระเป๋าให้พร้อม แล้วอย่าลืมทำ ประกันเดินทาง กันไว้
 
  • คุ้มครองชีวิตและทรัพย์สิน สูงสุด 2 ล้านบาท 
  • ครอบคลุมแม้ไฟลท์ยกเลิกหรือตกเครื่อง
  • วีซ่าไม่ผ่าน คืนเงิน 100%
  • คุ้มครองด้วยบริษัทประกันชั้นนำ
 
เท่านี้ก็อุ่นใจตลอดทั้งทริป จะไปพบรักกับใบไม้เปลี่ยนสีที่ไหนก็หายห่วง! เพื่อนๆ สามารถสอบถามทุกเรื่องประกันเดินทางกับพี่หมี TQM ได้ที่ Live Chat หรือติดต่อ Call Center 1737 ได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยคร้าบ
 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลการเดินทาง

เส้นทางการเดินทาง *

ในประเทศ
ในประเทศ
ต่างประเทศ
ต่างประเทศ

รูปแบบการเดินทาง *

รายเที่ยว
รายเที่ยว
รายปี
รายปี

จำนวนคนเดินทางทริปนี้

ประเภทการเดินทาง *

ออกจากจังหวัด *

ไปยังจังหวัด *

วันเดินทางไป *

วันเดินทางกลับ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา