ซื้อรถมือสอง ต่อประกันเดิมหรือทำใหม่ดี?
article created at icon19/07/62

|

อ่านแล้ว 159 ครั้ง

ซื้อรถมือสอง ต่อประกันเดิมหรือทำใหม่ดี?

ซื้อรถมือสอง ต่อประกันเดิมหรือเลือกประกันใหม่ แบบไหนดี

     ต้องยอมรับเลยว่าเดี๋ยวนี้ตลาดรถยนต์มือสองเป็นที่นิยมอย่างมาก ด้วยความสะดวกในการซื้อขายที่ง่ายขึ้น มีการซื้อขายกันตามออนไลน์ เข้าถึงง่าย นัดดูรถ ตกลงราคากันรวดเร็ว และถ้าโชคดีได้เจอรถรุ่นใหม่ เลขไมล์น้อย ก็ถือว่าคุ้ม เพราะช่วยประหยัดงบประมาณ ดีกว่าเสียเงินก้อนโตเพื่อถอยรถป้ายแดง แต่การซื้อรถยนต์มือสองนั้น สิ่งที่พ่วงมาด้วยคือ ประกันรถยนต์ แล้วแบบนี้เราจะรู้ได้อย่างไรว่า ควรสองต่อประกันเดิมหรือเลือกประกันใหม่? วันนี้พี่หมีมีคำแนะนำดีๆ อาจช่วยให้เพื่อนตัดสินใจได้ง่ายขึ้นมาฝากครับ
 
ซื้อรถมือสอง ต่อประกันเดิมหรือเลือกประกันใหม่ แบบไหนดี
 
หากคุณตัดสินใจต่อประกันเดิม สามารถโอนประกันจากผู้เอาประกันคนเก่าได้เลย โดยแบ่งเป็น 2 กรณี คือ ประกันที่ไม่ระบุผู้ขับขี่ กับแบบระบุผู้ขับขี่

ประกันไม่ระบุผู้ขับขี่

- ผู้เอาประกันภัยเดิมมอบกรมธรรม์ตัวจริงแก่ผู้เอาประกันคนใหม่หรือผู็รับโอน (ผู้ที่ซื้อรถ)
- ผู้เอาประกันภัยเดิมหรือผู้รับโอนต้องแจ้งการโอนให้ทางบริษัทประกันทราบ
- ผู้รับโอนกลายเป็นผู้เอาประกันตามกรมธรรม์
- บริษัทประกันภัยรับผิดชอบความเสียหายตามกรมธรรม์ตลอดอายุที่เหลืออยู่

ประกันระบุผู้ขับขี่

- ผู้เอาประกันภัยเดิม ต้องแจ้งการเปลี่ยนแปลงผู้ขับขี่ให้กับทางบริษัททราบ
- สามารถปรับอัตราเบี้ยประกันภัยตามความเสี่ยงในการใช้งานได้
- สามารถเพิ่มเบี้ยประกันภัยเพื่อเปลี่ยนเป็นแบบไม่ระบุผู้ขับขี่ได้
 
ประกันรถยนต์ที่เหมาะสมกับรถมือสอง
 
แต่หากรถมือสองไม่มีประกันภัยรถยนต์ติดมาด้วย หรือผู้ซื้อรถอยากได้ประกันใหม่ ให้เลือกประกันที่เหมาะสมกับวิธีการใช้งานและชนิดของรถมากที่สุด ดังนี้

ประกันรถยนต์ที่เหมาะสมกับรถมือสอง

รถมือสอง เลขไมค์น้อย มีงบประมาณ - แนะนำให้เลือกทำประกันชั้น 1 ที่คุ้มครองสูงสุดในหมู่ประกัน รับผิดชอบต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ของผู้เอาประกันและคู่กรณี หรือไม่มีคู่กรณีอย่าง ขับรถชนเสาไฟฟ้า น้ำท่วมรถ ไฟไหม้รถ รถสูญหาย ประกันชั้น1 รับเคลมได้หมดห่วง แถมสมัยนี้ไม่ต้องกลัวเรื่องเบี้ยแพง ประกันชั้น 1 ราคาถูก ผ่อน0% มีอยู่บนโลก สนใจเช็คเบี้ยประกันชั้น1 คลิก www.tqm.co.th/car_insurance/type1
 
รถมือสองไม่เก่าไม่ใหม่ แต่อยากประหยัด - แนะนำให้เลือกทำประกันชั้น 2+  ที่คุ้มครองใกล้เคียงกับประกันชั้น1 ต่างกันที่ประกันชั้น2+ ไม่คุ้มครองการชนแบบไม่มีคู่กรณี เช่น รถชนเสาไฟฟ้า รั้ว ต้นไม้ ค่าเบี้ยจึงถูกกว่า สำหรับใครที่ขับรถชำนาญพื้นที่ในระดับหนึ่ง ก็แนะนำให้ทำประกันชั้น2+ จะตอบโจทย์ได้ดีเลย สนใจเช็คเบี้ยประกันชั้น2+ คลิก www.tqm.co.th/car_insurance/type2plus
 
รถมือสอง ค่อนข้างเก่า - แนะนำให้เลือกทำประกันชั้น 3 ประกันที่คุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินของคู่กรณี หรือที่เรียกว่า ชนเขาเราซ่อมให้ เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยได้ขับรถ นานๆ ขับที หรือพึ่งถอยรถมือสองคันเก่ามาขับระยะไม่ไกล ใช้งานไม่หนัก เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุน้อย และที่สำคัญประกันชั้น3 เบี้ยถูก ให้คุณไม่ต้องไม่ต้องจ่ายเยอะแต่ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายเมื่อเกิดอุบัติเหตุได้ สนใจเช็คเบี้ยประกันชั้น3 คลิก https://www.tqm.co.th/car_insurance/type3
 
    ฉะนั้นไม่ว่าคุณจะซื้อรถมือสองแบบพ่วงมาด้วยประกันหรือยังไม่มีประกัน สิ่งสำคัญที่ควรดูคือความคุ้มครองแต่ละประกัน และเลือกประกันที่เหมาะสมกับการใช้งานรถของคุณ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้เพื่อนๆ ตัดสินใจเลือกประกันได้ง่ายขึ้น แต่เมื่อเลือกประกันรถยนต์ที่เหมาะสมแล้ว อย่าลืมเช็คเบี้ยประกันกับเราที่ www.tqm.co.th เพื่อให้คุณได้เบี้ยประกันที่ถูกกว่าเพื่อน หรือสนใจปรึกษาเรื่องประกัน โทรเลย 1737 พี่หมียินดีให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง  
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา