ตั้งพระในรถ ควรหันหน้าเข้าหรือออก?
article created at icon14/02/63

|

อ่านแล้ว 870 ครั้ง

ตั้งพระในรถ ควรหันหน้าเข้าหรือออก?

การตั้งพระหน้ารถ

     ตั้งพระหน้ารถกันอย่างไร? พี่หมีเชื่อว่า หลายๆ คนที่นับถือศาสนาพุทธและขับรถยนต์เป็นประจำจะตั้งพระสักองค์ไว้หน้ารถเพื่อเคารพบูชา เพราะเชื่อว่าพระท่านจะช่วยคุ้มครองคนภายในรถให้แคล้วคลาดปลอดภัยจากภัยอันตรายขณะขับขี่ แต่การตั้งพระหน้ารถกลายเป็นประเด็นถกเถียงกันในสื่อโซเชียลว่าควร หันหน้าเข้า หรือ หันหน้าออก ถึงจะถูกต้อง วันนี้พี่หมี TQM มีคำตอบมาไขข้อสงสัยกันครับ

ความคิดเห็นจากคนในโซเชียล

     บางคนเลือกตั้งพระหันหน้าเข้า โดยให้เหตุผลว่าพระท่านจะเฝ้ามองและเตือนเราหากเราประมาท แต่ถ้าหันหน้าออกจะเป็นลางไม่ดี เพราะเหมือนรถแห่งานศพ บางคนเลือกตั้งพระหันหน้าออกโดยให้เหตุผลว่าพระท่านจะคอยดูหนทางให้ ไม่ควรหันหน้าเข้าเพราะท่านจะมองไม่เห็นภัย นอกจากนี้ยังมีคนบางกลุ่มให้เหตุผลว่าจะหันไปทางหน้ารถหรือหันเข้าในรถ ไม่ใช่สิ่งสำคัญของการวางพระไว้ในรถ ขอเพียงวางไว้จุดไหน หรือ หันไปทางไหนก็ได้ ที่ตัวเราสามารถมองเห็นก็พอ
 
การวางพระหน้ารถให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

การวางพระหน้ารถให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

     ถือเป็นประเด็นถกเถียงกันมานานกับ การตั้งพระในรถ ควรหันหน้าเข้าหรือออก ซึ่งพี่หมีเคยสังเกตุและถามคนใกล้ตัวที่ขับรถ ปรากฎว่า เขามักจะวางพระหันหน้าเข้ามาในรถด้วยเหตุผลที่ว่า เวลาเราขับรถจะได้มองเห็นพระและช่วยในการเตือนสติเราให้ไม่ประมาท แต่ตามหลักฮ้วงจุ้ยแล้วการหันหน้าพระเข้ามาในรถ จะเจอเหตุการณ์เรื่องของความสัมพันธ์ต่อคนในครอบครัวในทิศทางที่ไม่ดี กลายเป็นคนเจ้าอารมณ์ ฉุนเฉียวง่าย จึงควรตั้งพระหันหน้าออกเพื่อให้ถูกหลักฮวงจุ้ยนั่นเอง 

ข้อควรระวังการตั้งพระไว้หน้ารถ

  1. ไม่ควรให้ขนาดพระใหญ่เกินไป
  2. ไม่ควรไว้ทับตำแหน่ง AIR BAG
  3. ไม่ควรวางบดบังทัศนวิสัยในการขับขี่
 
     แต่อย่างไรก็ตามการตั้งพระหน้ารถนั้นขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคล ถ้าใครไม่ได้ยึดหลักฮวงจุ้ย ก็สามารถตั้งพระให้หันหน้าเข้าเพื่อให้ท่านช่วยเตือนสติได้ เพียงแต่ควรตั้งในตำแหน่งที่ปลอดภัย ไม่บดบังทัศนวิสัยการขับขี่ เพราะเราควรนึกถึงหลักความปลอดภัยเอาไว้ก่อนเสมอ และที่สำคัญมีหลักประกันอย่าง ประกันรถยนต์ไว้คุ้มครองค่าเสียหายหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน สนใจมองหาประกันรถยนต์ คลิก https://www.tqm.co.th/car_insurance/all หรือปรึกษาพี่หมี โทร 1737 ยินดีให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา