ติดกล้องหน้ารถ ลดเบี้ยประกันรถได้จริงหรอ
article created at icon14/08/63

|

อ่านแล้ว 371 ครั้ง

ติดกล้องหน้ารถ ลดเบี้ยประกันรถได้จริงหรอ

     ในปัจจุบันกล้องหน้ารถเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญที่ควรมีติดไว้ในรถ เนื่องจากสามารถช่วยบันทึกเหตุการณ์สำคัญต่างๆ เวลาใช้รถยนต์ของเราไว้ เพื่อเป็นหลักฐานหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันบนท้องถนน อีกทั้งการติดกล้องหน้ารถยังสามารถนำไปเป็นส่วนลดค่าเบี้ยประกันภัยรถยนต์ได้อีกด้วย

ทำไมกล้องหน้ารถถึงลดเบี้ยได้ มาดูกัน

     ในชีวิตประจำวัน คนที่เดินทางไปไหนมาไหนด้วยรถยนต์ส่วนตัวนั้น อาจจะไม่รู้ว่า ทางข้างหน้าที่เรากำลังขับ จะได้พบเจอเหตุการณ์ต่างๆที่ไม่คาดคิดใดบ้าง เทรนด์การขับรถยนต์ในปัจจุบัน จึงหันมาติดตั้งกล้องหน้ารถมากขึ้น เพื่อช่วยในเรื่องของการบันทึกเหตุการณ์สำคัญต่างๆที่ได้พบเจอ อีกทั้งกล้องหน้ารถเดี๋ยวนี้ก็มีราคาเบาสบาย เชื่อมต่อกับรถได้โดยง่าย

สามารถบันทึกทุกเหตุการณ์สำคัญ

     จุดประสงค์ในการติดกล้องหน้ารถยนต์ส่วนใหญ่ คือต้องการ ใช้เป็นกล้องสำหรับบันทึกทุกๆเหตุการณ์สำคัญที่เราต้องพบเจอในระหว่างการขับขี่ ไม่ว่าจะเจอกับภาพอุบัติเหตุ ภาพแปลก หรือต้องการเก็บบรรยากาศบนท้องถนน การมีกล้องติดหน้ารถ จึงเป็นสิ่งที่ควรมีไว้คู่รถอย่างมาก

ใช้ประกอบกับประกันรถยนต์ได้

     แน่นอนว่า ข้อดีของการมีกล้องติดหน้ารถ เมื่อมีเหตุการณ์รถชนกันกับคู่กรณี เมื่อเราเรียกประกันรถยนต์ เราสามารถใช้กล้องหน้ารถนี้ ย้อนดูภาพเหตุการณ์ได้ ว่าแท้จริงแล้ว ใครถูกผิดกันแน่ ช่วยให้การดำเนินเรื่องประกันรถยนต์เป็นไปได้อย่างรวดเร็ว แถมในบางบริษัทประกัน มีการแถมกล้องติดหน้ารถยนต์ให้ด้วย ซึ่งสามารถนำมาเป็นส่วนลดเบี้ยประกันในปีถัดไปได้อีก ตอนนี้บริษัทประกันภัยรถยนต์ส่วนใหญ่ เลยหันมาทำแคมเปญซื้อประกัน แถมกล้องติดรถยนต์ พร้อมส่วนลดเบี้ยประกันไปในตัว ถือว่าคุ้มทุกทาง

 

ใช้เป็นหลักฐานชั้นเลิศ

     สมัยก่อนรถชน เกิดอุบัติเหตุ หรือมีเหตุการณ์แปลกๆ ขณะขับขี่ เราไม่สามารถย้อนกลับมาดูมันได้ ใครผิด ใครถูก ใครทำอะไรเราไม่มีทางรู้ ไม่สามารถมีหลักฐานที่บันทึกไว้ การมีกล้องติดรถยนต์ จึงหลายเป็นปัจจัยหลักๆ ที่คนเลือกติด เพราะหากมีเหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นบนท้องถนน เราสามารถใช้กล้องติดหน้ารถนี้ เป็นหลักฐานชิ้นสำคัญได้ดีทีเดียวเลยล่ะ จากที่เห็นคลิปข่าวแต่ละวัน ถือว่ามีประโยชน์เยอะมาก

รายละเอียดการลดราคาเบี้ยประกันรถ

  1. บริษัทประกันภัยจะต้องให้ส่วนลดค่าเบี้ยประกันภัย 5-10% ของเบี้ยประกันภัยสุทธิ สำหรับรถยนต์ที่ติดกล้องหน้ารถ โดยเงื่อนไขรายละเอียดอาจจะแตกต่างกันไปตามแต่บริษัทประกันภัยแต่ละที่

  2. ประกันภัยรถยนต์ทุกชั้น ทั้งชั้น 1 , 2+ , 2 , 3+ , 3 จะได้รับส่วนลดค่าเบี้ยประกันภัยเหมือนกัน

  3. ไม่มีการกำหนดมาตรฐานขั้นต่ำของกล้อง รวมไปถึงราคา ไม่ว่าจะใช้ยี่ห้อไหน รุ่นใด ต่อให้กล้องไม่บันทึกเสียง ก็ได้รับส่วนลดเหมือนกันนะ แต่ไม่รวมถึงการนำอุปกรณ์อื่นมาดัดแปลงติดตั้ง เช่น โทรศัพท์มือถือ หรือ แท็บเล็ต

  4. ติดกล้องมากกว่า 1 ตัว (หน้า-หลัง) ก็ได้รับส่วนลดเท่ากัน

  5. ต้องมีการแสดงหลักฐานในการติดกล้องในวันทำสัญญาประกันภัย รวมไปถึงตลอดระยะเวลาที่เอาประกันภัยต้องติดกล้องหน้ารถไว้ตลอดด้วย

  6. หากเกิดอุบัติเหตุขึ้น แล้วทางบริษัทประกันภัยต้องการดูภาพจากไฟล์กล้อง ทางผู้เอาประกันภัยต้องแสดงหลักฐานให้ทางบริษัทประกันภัย มิฉะนั้นอาจจะต้องคืนส่วนลดตามที่ตกลงกันไว้ หรือตามเงื่อนไขอื่นๆที่ได้ตกลงกันไว้ตอนทำสัญญาประกันภัย แต่ทางบริษัทประกันภัยยังรับผิดชอบในการเคลมเหมือนเดิม

วิธีเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์

  1. มีความละเอียดของกล้องระดับ Full HD เพื่อที่จะเห็นเหตุการณ์ในที่มีแสงน้อยอย่างชัดเจน หรือรวมไปถึงเลขทะเบียนรถ และตัวเลนส์ต้องเก็บภาพได้กว้างประมาณ 170องศา

  2. มีระบบล็อคไฟล์หรือป้องการการสูญหาญของไฟล์เมื่อเกิดอุบัติเหตุ

  3. รองรับหน่วยความจำได้ถึง 32-64GB เพื่อสามารถเก็บไฟล์ได้ระยะเวลานาน หากต้องขับรถติดต่อกันหลายชั่วโมง

  4. ก่อนซื้อต้องมีการรับชมคุณภาพการบันทึกของกล้อง

  5. ราคาเหมาะสมกับคุณภาพ โดยราคาของกล้องที่เหมาะสมและสามารถที่จะบันทึกภาพเหตุการณ์ได้ดีควรอยู่ที่ประมาณหลักพันบาทขึ้นไป

  6. ควรจะมีการรับประกันอย่างน้อย 1 ปี จากบริษัทผู้ผลิต หรือร้านที่จำหน่าย

     รายละเอียดง่ายๆเพียงเท่านี้ ใครที่ยังไม่ติดกล้องหน้ารถ แนะนำว่าต้องรีบไปหามาติดกันแล้วนะครับ นอกจากจะได้ลดค่าเบี้ยประกันภัยต่อปีแล้ว ยังช่วยเพิ่มความอุ่นใจเวลาเกิดอุบัติเหตุให้กับตัวเราอีกด้วย ไม่ต้องคอยมากังวล มาเถียงกันไปกันมาว่าใครเป็นฝ่ายผิด และสำหรับถ้าใครยังไม่มีประกันภัยรถยนต์ดีๆ หรืออยากเช็คราคาเบี้ยประกันภัยรถยนต์ รับรองว่าคุณจะได้พบกับแผนประกันที่หลากหลาย และข้อเสนอที่คุ้มค่าสำหรับคุณครับ
 

READ MORE : 

 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา