ถุงคลุมรถกันน้ำท่วม ทำให้เกิดเชื้อราไหม
article created at icon29/09/64

|

อ่านแล้ว 68 ครั้ง

ถุงคลุมรถกันน้ำท่วม ทำให้เกิดเชื้อราไหม

     เรียกได้ว่าอิทธิพาจากพายุเตี้ยนหมู่ สร้างความเสียหายอย่างมากในประเทศไทย ทำฝนตกหนักจนเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ถนนถูกตัดขาด บ้านเรือน รถยนต์สร้างความเสียหายในหลายจังหวัด 

     อีกทั่งยังมีประกาศพื้นที่เฝ้าระวัง หลายๆคนในพื้นที่เสี่ยงก็จัดเตรียมป้องกันไม่ให้น้ำท่วมไหลเข้าบ้าน ทั้งการเตรียมเก็บของขึ้นที่สูง หรือการนำกระสอบทรายมากั้นน้ำ รวมไปถึงมีการพูดถึงการนำถุงมาคลุมรถยนต์ เพื่อป้องกันน้ำท่วม แต่ได้มีอีกหลายคนแนะนำว่าหากนำถุงมาคลุมรถยนต์ เมื่อแกะถุงออกมาแล้ว อาจเกิดเชื้อรากับรถได้ จริงหรือ วันนี้ พี่หมี TQM มีคำตอบมาฝากครับ

ถุงคลุมรถป้องกันน้ำท่วม ทำให้เกิดเชื้อราจริงไหม?

ทำไมถุงคลุมรถยนต์ป้องกันน้ำท่วมถึงเป็นที่นิยม

     ถุงคลุมยนต์แบบใสเรียกได้ว่ากำลังเป็นที่นิยมหาซื้อกันในออนไลน์กันมากมาย ด้วยคุณสมบัติที่ ราคาถูก ใช้งานง่าย น้ำหนักเบา สามารถพับเก็บได้ง่าย มีประสิทธิภาพในการกันน้ำได้ดี ทำให้เมื่อใช้คลุมแล้ว กันตัวรถเปียกน้ำได้ อีกทั้งยังไม่ขูดข่วนสีรถ จึงตอบโจทย์การใช้งานในสมัยนี้อย่างมาก

ถุงคลุมรถป้องกันน้ำท่วม ทำให้เกิดเชื้อราจริงไหม?

ถุงคลุมรถป้องกันน้ำท่วม ทำให้เกิดเชื้อราจริงไหม

     มีการอ้างอิงเหตุการณ์จากเหตุการณ์น้ำท่วมเมื่อปี 2554 ที่ผ่านมา ซึ่งมีคนเคยใช้ถุงคลุมรถเพื่อป้องกันไม่ให้น้ำเข้ารถ แต่ผลสุดท้ายแล้วเมื่อแกะถุงคลุมออกมากับพบเชื้อราขึ้นทั้งเบาะรถและห้องเครื่อง อีกทั้งในกรณีที่ท่วมสูงยังทำให้รถที่คลุมอยู่นั้นลอยด้วยอากาศที่อยู่ในถุงทำให้รถลอยไกลไปจากจุดจอดเลยทีเดียว

     อีกทั้งยังมีทาง รศ.ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก กล่าวถึงประเด็น ถุงคลุมรถ โดยข้อความทั้งหมดระบุว่า "ใครที่คิดจะซื้อถุงพลาสติกขนาดยักษ์ ที่เอาไว้หุ้มรถ เผื่อจะป้องกันน้ำท่วมรถได้ ขอให้ใช้ด้วยความระมัดระวังนะครับ เพราะจากประสบการณ์ที่มีคนใช้กัน เมื่อน้ำท่วมใหญ่ปี 2554 และมีรถที่ห่อถุงแบบนี้ไว้ จอดจมน้ำกันไว้หลายคัน .. กลายเป็นว่า แกะออกมาแล้วเชื้อราขึ้นเต็มรถเลย !! ที่เกินคาดไปกว่านั้นคือ แม้ว่ารถจะหนักมาก แต่ด้วยอากาศที่อยู่ในถุง กลับทำให้ลอยน้ำได้ แล้วก็ลอยไปจากจุดที่จอดไกลทีเดียว จึงไม่สนับสนุนให้ใช้ถุงห่อรถแบบนี้นะครับ วิธีที่เหมาะสมมากกว่าคือ รีบหาที่สูง ไปจอดรถเก็บเอาไว้หนีน้ำท่วม แต่ถ้าใครคิดจะใช้จริงๆ อย่างแรก คงต้องหาทางถ่วงน้ำหนักของถุงเอาไว้ ไม่ให้ลอยได้ ... อย่างที่สองคือ คงต้องหาพวกกล่องสารเคมีดูดความชื้น มาใส่ไว้ในถุงด้วยเยอะๆ งั้นได้กินเห็ดฟรี หลังน้ำลดแน่ๆ"

ถุงคลุมรถป้องกันน้ำท่วม ทำให้เกิดเชื้อราจริงไหม?

วิธีป้องกันน้ำท่วมรถ

     แน่นอนว่าวิธีที่เหมาะสมที่สุดคือการนำรถยนต์ของเรานั้นไปจอดไว้ที่สูง ไม่ว่าจะเป็น ตึกที่เปิดให้จอดรถ คอนโด ห้างสรรพสินค้า และเมื่อจอดรถทิ้งไว้แล้ว อย่าลืมที่จะนำสิ่งของสำคัญต่างๆออกจากรถให้หมด และทำการล็อกรถให้อย่างดี แต่สำหรับใครที่ใช้วิธีถุงคลุมรถก็อย่าลืมหาของหนักๆมาถ่วงตัวรถและใส่ สารกันความชื้นเข้าไปในรถจำนวนมากๆ อาจสร้างความเสียหายได้น้อยลง

รวมประกันคุ้มครองน้ำท่วม

     สุดท้ายนี้เหตุการณ์อุทกภัยนั้นเป็นเรื่องที่เกิดได้โดยไม่ทันตั้งตัว ควรติดตามข่าวสารประกาศต่างๆ จากพื้นที่ที่เพื่อนๆอาศัยอยู่อย่างใกล้ชิด และเตรียมพร้อมในการเก็บ ขนย้าย สิ่งของขึ้นที่สูง เพิ่มความอุ่นใจด้วย ประกันภัยที่คุ้มครองน้ำท่วม ทั้งประกันบ้านและประกันรถยนต์ จ่ายน้อยคุ้มครองหลักล้าน สนใจคลิกเลยที่นี่ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 1737 ได้ตลอด 24 ชั่วโมงครับ

 

READ MORE : 

 
 

เช็คราคาแผนประกัน

กรอกข้อมูลเพื่อค้นหาแผนประกัน

ข้อมูลส่วนตัว

ชื่อ *

นามสกุล *

เบอร์โทรศัพท์มือถือ *

TQM Bear
บทความอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง
TQM Logo
TQM Logo

บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด123 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ 10230

facebook
line
youtube
twitter
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้าเลขที่ 0105540084143

ใบอนุญาตจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า
เลขที่0105540084143

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัยเลขที่ ว00019/2546

ใบอนุญาตนายหน้าประกันวินาศภัย
เลขที่ว00019/2546

โทรศัพท์
โทรสาร
เวลาทำการ
จันทร์ - เสาร์ 8.30 - 17.30 น.
อีเมล
TQM Application
TQM IOS Application
TQM Android Application
แชทกับเรา